CHAPTER 16

1.8K 105 0
                                    

CHAPTER 16

SHOULDERS

Nagising ako ng mag alarm ang alarm clock ko. Agad naman akong bumangon at saktong papasok na ako sa bathroom biglang may kumatok.

"Yes?" tanong ko.

"Ma'am may bisita po kayo" aniya

"Okay i'll just take a bath" sabi ko. Hindi na sya sumagot sino naman kayang bisita ko? Nag beep ang phone ko kaya naman tiningnan ko pa muna eto.

ELIJAH:
Wazzup
Kailan ulit tayo lalabas?

JACOB:
Oo nga guys
di na tayo lumalabas ha.

KYLYNE:

Tara let's hangout
tonight.

JACOB:
That's a good idea.
Ano sa tingin mo Trix?

ME:
Sure.

ELIJAH:
Eh ikaw Noah?

NOAH:
Game!

Nag beep pa ito at for sure nag usap usap pa sila matagal na ng since nunf huli naming alis nung birthday ko pa yun.

Dumeretso na ako sa bathroom dahil may bisita daw ako na di ko alam kung sino. Pagkatapos ko maligo ay nag blow dry na ako ng buhok ko at sinuklay ito nag ayos na din ako.

Papasok ako sa office pero hanggang six lang dahil seven kami pupunta sa fav bar namin.

Kinuha ko na ang gamit ko at bumaba na sa engrandeng hagdanan namin. Dumeretso ako sa dining dahil for sure andoon na sila.

"Ate is here!" maligayang sabi pa ni Nico.

"Goodmorning" bati ko sakanila at humalik isa isa sa kanila at saka pa lang ako napatingin sa isang lalaki. "Who's my visitor?" tanong ko naman at unti unting humarap si....."Noah?!"

"Hi, goodmorning" bati nya lumapit naman ako sakanya.

"Goodmorning" bati ko at saka umupo sa tabi nya.

"Do you both in a relationship?" tanong ni daddy at napatingin naman ako ki Noah. Wala sa aming dalawa naka sagot!

"Kuya Noah are you courting ate?" si Nico!

"If your ate agree's with it" Noah said my ghad! ngayon sakin na nakatingin sina mommy!

"So Lay, papayag ka ba mag paligaw ki Noah?" si mommy

"Mom!"

"Why? im just askin baby" anito at ngumisi pa pati si daddy!

"So what's your answer ija?" si dad.

"Yes" sabi ko at napa yuko naman ako. Binaba ko ang isang kamay ko at naramdaman kong hinawakan yun ni Noah.

"I knew it baby" si mommy. "Im happy" aniya di na ako sumagot naki tawa naman sakanila si Noah.

Pagka tapos kumain  ay umalis na kami pinah drive naman ako ni Noah sa office ko at hinatid nya ako hanggang sa office ko mismo.

"I'll go now susunduin na lang kita mamaya para sabay na tayo" aniya

"Can't you stay?" tanong ko. Lumapit naman sya sa akin niyakap ako.

"I'll be back promise" aniya.

"What time?"

"Before lunch para magkasabay tayo mag lunch" sabi nya at tumango naman ako. "I'll go now" aniya at saka ako hinalikan sa labi. "I love you" aniya.

"I love you too" sabi ko at kumalas naman sya sa pagkakayap namin.

"Bye" aniya.

Pero ayaw ko talaga syang umalis.

"Hey don't be sad i'll come back"

"Can't i come ba?" tanong ko.

"Baby" aniya

"It's fine sige na i'll wait for you here" sabi ko at tumango naman sya at hinalikan ako sa noo.

Dere deretso na sya hanggang sa makalabas sya ng office ko.

Inabala ko na lang ang sarili ko sa mga paper works actually next month pa tong mga to pero dahil masyado kong nilulunod ang sarili ko sa trabaho ay ginawa ko na din para rin maka pag leave ko kung saka sakali pag natripan ko lang. And andami ko din aasikasuhin sa ALTA Steel for sure buti nga at pumayag si daddy na sya na muna.

Nag tuloy tuloy lang ako sa pag gawa hanggang sa...

"Hey, still not finish?" si Noah

At pagtingin ko sa orasana eleven thirty five na di ko na namalayan ang oras.

"Come, let's have lunch first" aniya at natuwa naman ako.

Nag ayos lang ako at bumaba na kami sumakay na ako sa kotse nya inalalayan nya ako paoasok doon na sa isang resto kami na malapit lang dito sa office ko.

"Hey are you fine?" tanong ni Noah.

"Yes" sabi ko naman

"Kanina ka pa walang imik" well di nga talaga kami nag usap nung nada kotse kami nya.

"Im fine" sabi ko.

Kumain kami at nag uusap pag minsan at ng matapos ay bumalik rin kami sa office.

"Are you gonna leave again?" tanong ko.

"i'll stay if you want" aniya at lumawak naman ngiti sa labi ko. Lumapit sya sa akin at niyakap ako. "I like seeing you happy" aniya. At hindi naman ako sumagot. "Especially if it because of me" aniya.

"I am only happy when I am on your shoulders" sabi ko at hinalikann nya naman ako sa pisngi. "I love you" sabi ko.

"I love you more" aniya. "So kailan mo ko sasagutin?" tanong nya.

"Nanligaw ka na ba?"

"Hmm okay then liligawan kita" aniya.

May inayos akong mga papers nanatili naman doon si Noah at pinag mamasdan lang ako ng mag six na ay nag atmyos na ako dahil pupunta na kami ni Noah sa bar.
And for sure kami ang late!

STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon