CHAPTER 9

2.5K 116 3
                                    

CHAPTER 9

PARTY

Naging abala ang lahat ng natapos na akong ayusan at seven thirty n ay nag handa na lalo na't isa isa ng dumadating ng mga guest. Andito na ang mga Lopez, Mendoza at marami pang mga kilala rin sa industry.

Nang nag alas otso ay nagsimula na ang party masaya ang naging takbo nito ngunit may hinahanap lamang ang aking mga mata at nahinto lamang ng makita ko na ito si Noah na papalapit sa akin bahagya akong napa ngiti.

"HAPPY BIRTHDAY" maligaya nyang sabi sabay abot ng bulaklak at regalo katatapos lang ng party at nasa hotel room na ako ngayon lumabas muna sina Anrea Kylyne Jacob at Elijah ng nakitang oarating si Noah. Sabay sabay kasi kaming pupunta sa bar nag pa VIP kami kaya masaya to.

"Thank you" i said "akala ko nakalimutan mo na" pag amin ko

"Hmm nagtatampo ka?" he said

"At pano kung sabihin kong oo?"

"Then you will gave me an headache"

"Ow so sorry i will gave you a headache pa pala ha nanliligaw ka panaman then you just gonna said im a headache" sabi ko at bahagya syang tinalikuran

"Sorry may inasikaso lang ako please wag ka na mag tampo hmm it's your birthday and kawawa naman sila nag hihintay sa labas diba?" he said at tumango na lamang ako. Pinapasok nya na sina Kylyne at ako naman ay nag ayos na at ng naka ayos ay pumunta na kami sa bar at dumiretso sa VIP na pinareserve nila.

Naging maganda at maayos at ang pinaka importante sa lahat ay naging masaya ang party namin sa bar uminom ako pero konti lang lalo na't ang mga mata ni Noah ay naka bantay sa akin na para bang pag sumobra ako ay malalagot na ako.

"Im gonna drive you home" he said

"May driver ako Noah"

"No ako na"

"Fine sa hotel ako ngayon"

"Okay" he said

Nag saya pa kami at naisipan lumabas sa VIP Room at nakipag sayawan sa labas ng napagod ay bumalik kami at uminom muli mga thirty minutes ay naoag desisyunan na nami  na umuwi uuwi sila sa bahay nila habang ako ay sa hotel dahil na ka book ako doon for tonight at gaya rin ng sinabi ni Noah ay hinayid nya ako.

Pinag buksan nya ako ng pintuan at punasom na ako pumasok an rin sya at tinignan muna ako bago buksan ang engine ng sasakyan at pinaharurot ito.

Pag kadating sa hotel ay hinatid nya ako sa hotel room ko at ng nakapag ayos na ako naka ligo at kahat lahat ay saka na sya umalis. Talagang sinugurado na ayos ako ah iba din talaga to manligaw hmm.

Nakahiga na ako sa kama ko at matutulog na ng bahagya kong naalala ang regali nyang binigay inisip ko na bukas na lamang ngunit di na ito mawala sa isipn ko kaya binuksan ki na ito.

Pagkabukas ko ay isa itong pendant for my bracelet na bigay nya. Nilagay ko na doon ang regalo ng kapataid ko na babae at lalaki it symbolizes me and him pero dalawa ito at panigurado ako kung sino ang nasa isa kaming dalawa ni Noah.

Nakita ko ang heart pendant na may na ka ukit sa gitna na salitang 'chance'. As far as i remember ang ilalagay namin ay bawat nangyayare sa buhay namin siguro ito ang napili nya kasi binigyan ko muli sya ng pagakakataon.

Alam kong mali to pero mahal ko sya at kailangan ko pag bigyan ang sarili ko kahit ngayon lang kahit alam kong masasaktan ako pag iniwan nya nanama  ako.

Ayos lang sa akin nanliligaw pa lang naman sya at gusto ko muna syang kilalanin ulit. Hindi nag bago ang pag ammahal ko sakanya alam ko yun sa rili ko.

For a man na sinoportahan ako at tinanggap sya ang nanjan palagai pag malungkot ako lalo na nung iniwan kami ni daddy. Kaya masyado ako sakanyang naattach he's always there for me. At ngayon ginagawa nya muli ito natatakot lang ako nabaka sa huli ay gaya ng dati.

Im happy na okay na kami ni daddy well matagal ko naman na talaga syang napatawad pero ngayon natatanggap ko na sya actually tanggap ko na sya pero hindi parin gaya pag lumaki ka kasama ang daddy mo well lumaki naman akong kasama si daddy but by age of sixteen iniwan nya na kami.

I just hope that my happiness is genuine because that's all i want and that's all i could wish for myself.





STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon