CHAPTER 17
SUITOR
"Woi, late kayong dalawa!" si Jacob.
"Oo nga, at bakit kayo magkasama ha kuya?" si Kylyne.
Yan ang salubong nila sa amin pagkarating namin sa bar.
"Masama ba huh Kylyne?" si Noah.
"Oo!" malakas na sabi nya at nagtaka nama ako.
"Don't mind her" si Noah.
"Oh bakit nga kayo dre magkasama?" si Elijah naman.
"Ah nasa office nya kasi ako mag hapon" si Noah.
"And why?" si Kylyne.
"Because i ask her if i can court her" si Noah.
"Wow dre ha ano muling ibalik?!" si Jacob habang tumatawa.
"And what did you answer Trix?" si Elijah.
"I let him, so he's my suitor" i said.
"What?!" si Kylyne. napatingin nama kaming lahat saknaya. " Bakit ka pumayag?" si Kykyne.
"Why Kylyne may problema ba?" tanong ko.
"Wala naman" aniya. Alam ko an meron eh. Di naman sya ganyan samin dati eh di ko talaga maiwasang di magtaka kung bakit ganoon na lang ang rection nya.
May binulong si Kylyne ki Noah.
"Ah guys excuse mag uusap lang kami ni Kylyne" si Noah. Tumayo naman yung dalawa. At dahil curious ako ay.
"Ako naman cr lang" paalam ko doon sa dalawa at tumango naman sila.
Nakita ko yung dalawa na lumabas nag tago ako para di nila ako makita.
"Really kuya?!" si Kylyne
"Kyl i just want her to be happy" si Noah.
"And what?! huh? wala naman sana saking problema kuya eh pero bakit ngayon pa?!" si Kylyne.
"I love her Kyl" si Noah.
"I know you do, You both do!" si Kylyne di naman sumagot si Noah. "Pero kuya bakit ngayon oa na bumalik-"
"Shut up, baka may makarinig sayo!" si Noah
"Tara na sa loob sa bahay nalang natin yan pag usapan" si Noah at dali dali naman akong bumalik sa table namin.Pagka balik nilang dalawa ay parang wala lang. Uminom kami at pinigilan naman ako ni Noah ng nakakarami na ako. Kaya naman kumain na kang ako. Nang mag eleven na ay umuwi na din kami. Hinatid ako ni Noah sa bahay. At nasa labas na kami ngayon ng gate ng bahay.
"Kaya mo ba?" tanong nya.
"Yes" medjo naging lutang ako at balisa matapos nung marinig ko sika ni Kylyne bakit kay? at ano o sino yung bumalik?
"Goodnight, i love you" aniya.
"Goidnight." sabi ko, i can't say i love you too pero i love you Noah. Naguguluhan lang ako kung bakit ganoon na lang si Kylyne t ang reaction nya.
"Are you mad at me?" tanong nya na bakas naman ng kalungkutan.
"No" sabi ko naman
"Then why didn't you say i love you too?" tanong nya.
"Because i know that you know that i love you" sabi ko naman at kita mo talaga ang lungkot sakanya. "I love you" sabi ko at nagliwanag naman ang mukha nya. tsk kung di lang kita matiis eh.
"I love you" aniya
"Sige tatanawin kita maka alis" sabi ko at agad naman syang nag ayos at kumaway la sa akin at nag smile tsaka sya umalis.
Pumasok ako sa loob ng bahay at nandoon si mommy.
"Mom, why are you still up?"
"Can we talk Lay?"
"Sure mommy, about what?"
"About you and Noah"
"What about that mommy?"
"You know naman na di ako tutol sainyo, and i know na mahal mo pa din sya besides im happy because he's your suitor now, but baby im worried" aniya.
"In what mommy?"
"That if he leaves you again di mo na makaya" aniya "I know you're a strong girl Lay pero alam ko rin na sya ang weakness mo because he's also your strength"
"I'll be fine mommy" sabi ko naman. Naiintindihan ko naman sya. Kasi halos nga naman di na nila ako maka usap at lagi lang ako noong tulala noon.
"Okay baby basta i just don't want you to get hurt anymore, masyado ka ng nasaktan at nasasaktan ako pag nakikita kang nasasakta" aniya.
"I love you mom"
"I love you too baby" aniya
Tumaas na kami at dumeretso naman ako sa banyo naligo ako at nagbihis ng pang tulog. Pagkatapos ay pumunta ako sa terrace ng kwarto ko.
Ang ganda ng langit.
Masasaktan nga ba ako ulit dahil ki Noah?
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU
Romance[COMPLETE✓] Prequel will be out soon (It's about how they meet how they love each other before Noah left her). Posted: May 24, 2019 End: July 30, 2019