CHAPTER 10

2.4K 112 0
                                    

CHAPTER 10

DATE

Natapos ang party at naging maayos ito ng makabalik ako sa hotel nag pahinga lamang ako umuwi rin si Noah kaagad ng nakaayos na ako ngayon namang umaga ay sinundo ko pa uwi na kami ngayon galing hotel masyafo akong napagod kaya matutulog namuna ako pag dating sa bahay.

Natulog ako at Wala sa akin gumising siguro ay alam nilang napagod ako masyado doon sa party daig ko pa nag debut. tsk

Ng magising ako ay tiningnan ko na ang orasan at alas dies n ng gabi kaya naman bumangon ako at naligo tsaka bumaba. Wala ng tao baka natulog na sila.

Uminom ako ng gatas at pagkatapos ay tumaas ulit sa kwarto ko i review yung mga papers sa office para bukas at ng antukin ako banda alas tres ay natulog na ako at nag alarm ng alas nuebe sa umaga. Kailangan ko ng pumasok bukas.

Pag kagising ko ay bumaba na ako at nandoon an sila at nag bbreakfast.

"Lay let's eat na" si mommy

"How's your after party?" si dad

"It's fine pero masyado akong napagod"

"Mukha nga kasi derederetso yung tulog mo"

"Yeah nagising naman po ako bandang ten so yeah"

"At papasok ka ngayon sa work?" si daddy

"Kailangan naman dad and di ka po ba pulunta sa ALTA?"

"Why?"

"May gagawin akong work eh may mga irereview akong designs at pag di ko na gustuhan malamang ako annaman ang mag babago"

"Ok i'll go sa office"

"And you need to attend two meeting daddy"

"Okay"

Pagkatapos kong kumain ay dumeretso na ako sa Garcia FURNITURE doon ako ngayon para mag review ng designs.

Agad naman akong sinalubong ni Samantha well Samantha matagal ko na syang kasama halos sabay lang kaming lumaki pinag aral sya ng fam ko at parang kapatid ko na rin yan kaya naman i suggest na sya na lang ang maging secretary ko at pumayag naman sya especially gusto nya naman talaga to.

"Hi ma'am this is the designs" si Sam yan ang pang bungad nya kada dadating ako

"Okay let's go sa office ichecheck ko na yan"

"Yes ma'am"

Pagkataas namain ay nilapag nya na yun doon at nag pa kuna na ako ng coffe sakanya at pinalabas na lang sya para makapag review ako ng maayos.

Some of the designs is fine pero di ko parin gusto ang iba kaya naman nag sketch ako ng panibago.

Lunch na at pinataas ko na lang ang lunch ko ki Sam pero nagulat ako ng si Noah ang nag dala noon.

"Oh hi...bakit ikaw ang may dala nyan where's Sam?"

"I suggested here eat first"

"Thank you" sabi ko "Nag lunch ka na?"

"Ah yes"

"And what brings you here?"

"Im just gonna ask if"

"If what?"

"If we can go out later?"

"Hmm okay"

"Really?"

"Yes"

"So can i call it a date now?"

"Hmm ikaw ang bahala"

"Then it's a date" aniya at nag smile na lang ako.

Kumain ako at nakipag kwentuhan ki Noah umalis muna sya at sabi nya babalikan nya na lang daw ako para sabay na kami pumayag na din akong lumabas kami para naman maka paglibang ako and he's my friend kahit we have a past.

I know that my heart is still in pain and i don't know if it will fade but i know one thing i should try again because i know if i didn't my heart will fade and i don't want that to happen.

STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon