CHAPTER 27

1.4K 36 0
                                    

CHAPTER 27

VACATION

Alas diez na ako umuwi nakwento ko na din ki mommy ang nangyare kaya naman agad agad ay nag plano silang mag vacation muna kami.

Next week pa naman yun, week pass at ngayon ang alis namin paountang palawan. Hindi na nag pakita pa si Noah. Yes i'm expecting for him na nag pumilit pa pero alam ko din dapat na hindi na ako nag expect lalo na at ako na mismo nag sabi sakanya na hindi ko sya at isa pa ako naman ang nag paalis sakanya.

"I'm so excited!" si Nico.

Nag uusap pa din kami ni Kylyne at nag so-sorry parin sya hanggang ngayon well it's fine it's still my decision.

Nada airplane na kami ngayon kami ni Nico ang magkatabi at sina mommy at daddy naman. Kaming apat plus si Yaya Mildred at Samantha kasama namin.

"Ate is excited too" I said hindi maalis ang bakas ng lungkot sa pag kakasabi ko it's already one week since it all happened.

Ilang oras ay na sa palawan na kami meron ditong hotel sina lolo at lola my dad's parents kaya hindi na kami nahirapan pa.

"Good morning ma'am, sir" ani ng isang bellboy.

Dumeretso na kaagad kami sa isang suit, nasa isa kaming presidential suite. Habang sina mommy naman ay ibang kwarto. Ako at si Nico sa isang kwarto sa isang Presedential suite at sina Yaya Mildred naman at si Samantha sa isa.

Well Nico will stay for sure kina mommy so sabi ko ki Sam na sa isang room na lang kami leaving yaya solo in a room.

Okay lang naman daw so yeah, bumaba na kami oara mag lunch, it's very relaxing here at alam ko naman kung bakit ito ang kinuha ni kommy because she wants me to relax.

I can escape the pain for a day, it still there hindi ko nga lang maramdaman because i'm in this very relaxing place that has very beautiful view.

"Let's swim!" si Samantha, it's three in the afternoon nandito kami sa may dagat naliliho si Nico na binabantayan ni Yaya Mildred. I smiled to Samntha.

"I'm fine here" I answered, at mukhang narinig ni mommy ang sinabi ko pati ni daddy kaya kita ko kung paano sila napalingon sa amin.

"Lay, enjoy mag swim kana" si mommy.

I smiled at her "Maybe later mon" I said. Wala naman muna sakanila nakapag salita at nabalot kami ng katahimikan, pagtingin ko sa dagat ay pabalik na dito si Nico at ng makarating ay bigla naman akong hinila.

"Ate let's go, let's swim!" aniya na hinihila ang kamay ko.

"Baby later na" I said.

"No!" he said na umiyak na! ghad!

"Lay it's your brother" si mommy na ngumisi.

"Fine, let's go" I said at tumigil naman sa pag iyak, hila hila nya ako hanggang sa makarating kami sa tubig. I'm wearing my single shoulder one peice. I'm wearing skirt kanina hinubad ko lang ngayon na mag s-swiming na kami.

"Ang galing mo Nico, you make your ate swim" si Samantha na nakipag apir pa sa kapatid ko.

"Tss...." singhal ko. Bigla naman nila akong sinabuyan ng tubig, gumanti nama ako.

"Walang mangyayare kung pati dito mag mumukmok ka!" si Sam at sinabiyan ulit ako ng tubig, syempre papatalo banaman ako? syempre hindi ginantihan ko sila.

Nag swim pa kami hanggang six, tumaas na kami at naligo para sa dinner pagkatapos ay bumaba na kami para sa dinner. Dinner was fine and happy.

This vacation really help I admit it, pagkatapos mag dinner ay tumaas na din kami ako naman nag palit ng one piece na off shoulder balak ko kasi mag swimming sa swimming pool sa rooftoop, mas malapit na kasi yun kaysa sa baba pa ako. Si Nico ay doon nga natulog kina mommy well sabi nila tataas din daw sila sa rooftop may bar kasi doon at pina close yun ni daddy para wala daw ibang gumamit kasam ko na si Sam pataas agad akong bumaba sa pool, ganoon din si Sam, na pag ka baba na pagka baba ay nagtanong kaagad.

"This help?" tanong nya na batid kong seryoso.

"Yeah" I said. mag katabi lang kami dito at nakalubog ang katawan sa pool hindi kami nakatingin da isa't isa.

"You never said why you made him leave" aniya dahilan upang lingunin ko sya malayo naman ang tingin nya.

"It's not important" I said at iniwas ko ang tingin ko sakanya at tumingin din sa malayo. "I've got to move on" I said.

"But it's difficult, because you love him" aniya hindi naman ako nakasagot. "I didn't know would you going through" aniya. "What happened?"

"I don't know" I said, maya maya pa ay tumaas na sina mommy masaya ang naging one week stay namin sa palawan it helps a little.

Nada kwarto ko na ako ngayon at nasa washroom ko, bigla akong napatingin sa salamin, pinagmasdan ko ang sarili ko, pagkatapis ay umupo na lang ako at pinagmasdan ang langit.

It's late in the midnight and everyone's asleep, but i'm here crying hard again as if it's my daily routine, suddenly a girl sat beside me saying "Kahit ni minsan hindi ko inakala na magiging ganyan ka" I look at her, it was me, ten years younger.

Kamusta na kaya sya? it's been two weeks since nangyare yun naka balik na kami dito pero wala parin ako sakanyang balita.

Today is just one of the days, where I miss him terribly and want to talk to him. I could not tell him how many times a day I wonder where he is, what his doing and if he's happy.







STILL INTO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon