its been a while since the last na nag update ako! i just need a break to think! kagagaling lang sa break up si author pero i know everything gonna be okay! lets just move on!
soooooo before i continue this i would to congratz mareng_miriam / @hopia_buko ilalabas na ang kauna-unahang libro ng VICERYLLE! Mare congratz! artista kana! ahahahah joke lang! i dedicate this chapter for you na inspire ako sayo eh :D
BEFORE ANYTHING ELSE! BABIES PREPARED NA BA KAYO FOR VICERYLLE PRODUCTION NUMBER? WAAAAAAAAAAAH! WE'RE SO EXCITED NA :D
-----------------------------------------------------------------------------------
fast forward after 2 years.karylle: P*tang ina billy! asawa ko yun! i have a right to know kung ano ang kalagayan niya! bakit niyo tinago ha? billy? (sabay hampas sa dib2 ni billy)
pero nakatayo lang si billy di alam kung paano magpapaliwanag kay karylle, di niya matignan si karylle dahil naawa rin siya dito.
karylle: derek! billy! ano di kayo magsasalita? kelan niyo pa to tinagatago ha? anong karapatan mong itago ang kalagayan ng asawa ko!?? billy may karapatan ako im his wife at the first place, all this time you guyz are lying to me!
derek: karylle listen to me hindi namin gustong itago to pero this is what your husband wants (pagsisimula ni derek bobet) nong una syempre ayaw rin namin pero hiniling niya na wag raw namin sasabihin kahit kanino lalo na sayo.
billy: he just dont want you to worry dahil malaking pasanin na daw siya sayo, di naman namin siya pinapabayaan karylle.
karylle: kahit na! alam niyo ba kung ano ang nararamdaman ko ngayon? ha? sana inisip niyo na Asawa ako! may anak kami! dalawang taon niyong tinago sa akin ang sakit niya! how could you akala ko kaibigan ko kayo?
derek: k listen to me okay? we're just doing this for vice, lalo na sayo and for andrew your son. we're very sorry karylle for keeping you this, mahirap rin to para sa amin ee.
karylle: you! kapag may nangyari kay vice! you'll pay for thiS!
Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaait! bat may ganitong eksina? hahaha sige flasback!
Sa loob ng two years nagkaroon ng anak si vice at karylle pinangalan nila itong Zac Andrew, sa lod ng dalawang taon pabalik balik rin si vice at billy sa europe for vice condition, hanggang ngayon wala pa rin kaalam alam si karylle sa nangyayari sa asawa niya inakala niyang okay ito dahil patuloy pa rin itong umiinom ng gamot.
3 hour ago before the presnt time!
nasa hapagkainan ang pamilyang viceral, habang nakaupo ang mag-asawa palakad lakad naman si baby zac at dahil sa kakulitan nito ay nauntog ito sa mesa na ikinagulat nilang dalawa. tumayo naman agad ang dalawa at nilapitan ang anak na umiiyak.
zac: do---dodo ugoo unoo zac *between his sob while holding his head*
vice: sssshhhhh dont cry baby (himas himas sa ulo ng anak sabay halik dito) yun! dont cry na ha kiniss na ni dodo yan likot likot kasi ee..
hinawakan naman ni karylle ang ulo ng anak at tinignan ito.
karylle: love mukhang may bukol ang ulo ni zac oh! come here to momo baby!
BINABASA MO ANG
I Do Love You (ViceRylle)
FanfictionDo You really believe in Happy Ending? sa Pag-ibig hindi pwdeng saya lang! kaakibat nito ang sakit... lungkot.. sabi ng iba "AYOKO NG MAG MAHAL... DAHIL TAKOT AKONG MASAKTAN" ano akala niyo? puro Happy moments lang? ang boring huh! sa relasyon! nan...