A.N: Hello guyz! this is my first time to write a ViceRylle!So Pls. Guyz! support me!
may pumasok kasi sa isip ko na mas maganda ang story pag sa kanila ko binase!
i love them both kasi! so lets start? Support me huh :)
*sa loob ng bahay ni Anne!
Sinamahan nina Vice at Karylle si Anne para magpalamig! dahil sa marami itong problema. at para makatulong sila ay pinatawa nila si anne! kumain, movie marathon, inom ng beer! hanggang sa nakatulog si Anne. At ng makita na mukhang maayos na ang kaibigan ay napag desisyonan nilang umuwi!
Vice: "Kurba! tayo na hatid nalang kita mukhang pagod kana eh"
Karylle: "are you sure vicey?? too late na baka pagod kana mag ta-taxi nalang ako"
Vice: "No Way! ano kaba K. di kita hahayaang mag taxi noh! lalo na alam kung delikado, echoserang babae to! arte mo talaga halika na nga!" at kinuha ni vice ang kamay niya!
at napa smile naman bigla si K. xD
Vice: "wag nang aarte! kaw talaga sarap mu rin pektosan kahit minsan noh!" pang-aasar pa rin ni vice kay karylle!
Karylle: "hindi mo magagawa yun dahil mahal mo ko! " with naughty smile!
Vice: "Wag ka nga K. Ang harut2 mu talagang babae ka! hahah tayo na nga halikan kita diyan eh!" (pag babanta ni vice kay karylle!)
Karylle: "kaya moh???? kaya mo ha vicey???" pag hahamon ni Karylle kay vice.
Vice: "naku.naku.naku.naku! bet na bet e noh? landi talaga!"
Karylle: "I Love you vicey!"
Vice: "I Love You Too Bestfriend!"
di mapa liwanag ni karylle kung bakit biglang nalungkot siya nong binanggit ni vice ang salitang "BESTFRIEND" di na rin alam ng sarili niya kung bakit apektado siya sa mga kinikilos ng bestfriend niya si vice!
kaya pinilit niya sa utak niya na burahin iyon dahil may boyfriend siya! at baka naguguluhan lang siya!
-The next day!
pumasok si vice sa dressing room ni anne para kamustahin ito! di kasi ito mapakali simula kagabi nong iniwan nila ang kaibigan sa condo nito..... at nang pumasok siya nakahinga siya ng maluwag dahil nakita niyang naka ngiti na ito! parang biglang sumaya ang pakiramdam niya! tinitigan niya lang si anne habang hinahalungkat ang gamit nito!
at napinsin na rin ni Anne si Vice na nakatayo sa pinto! binungad ito ng yakap!
Anne: "Vice? Sis you look worried! are you okay?" alalang tanong ni Anne, nang makita ang malungkot na mukha ni Vice! (yakap kay vice)
Vice: "Shunga ka talaga! tinititigan kita dahil kagabi lang ang lungkot2 moh! ngayon ang saya2 mu na oh tingnan mu maganda kana! pero mas maganda parin ako!"
BINABASA MO ANG
I Do Love You (ViceRylle)
FanfictionDo You really believe in Happy Ending? sa Pag-ibig hindi pwdeng saya lang! kaakibat nito ang sakit... lungkot.. sabi ng iba "AYOKO NG MAG MAHAL... DAHIL TAKOT AKONG MASAKTAN" ano akala niyo? puro Happy moments lang? ang boring huh! sa relasyon! nan...