Continue.....
After ng Showtime may pinuntahan na kani-kanilang lakad ang vicerylle si vice kasama ni anne na pumunta ng mall with her bestfriend si karylle naman may photoshot para sa bench kaya di siya nakasama.
gabi na pero nasa bar pa rin si vice with george, habang si karylle nasa bahay na at panay ang contact sa kasintahan na kanina pa out of reach nag-aalala na siya kasi di niya pa ito nakausap simula ng nagpaalam ito. mas nag aalala siya kasi kasama nito si george pinilit niyang wag mag isip ng kung anong-ano, pero naiinis na siya di man lang siyang naisip nito na tawagan man lang.
si vice naman umuwi na ng madaling araw, napahiga na lang kaagad siya sa kama at nakatulog ng di man lang tiningnan ang cellphone.
the next day maagang nagising si karylle dahil sa text ni vice, pero dahil pa chiks ang nanay kurbs natin eh nagtampo ng bongga kaya di niya ito pinansin tumayo nalang siya at nag-ayos at pumunta sa showtime ng maaga, ring ng ring pa rin ang cellphone niya pero di niya ito pinansin.
anne: good morning kurba! *while texting*
karylle: morning (matamlay na sabi)
anne: (baba ng phone) uh-oh! problem girl?
karylle: what time kang umuwi kahapon?
anne: uhmmm..what time nga ba,(nag-isip isip) auh! mga 7 napagod kasi ako eh kaya iniwan ko nalang ang dalawa gusto daw mag bar eh, na miss ata ni georgy ang bestfriend niya.
karylle: Bar?????!!! Silang dalawa lang???!! why did you left them??!!
napatakip naman ng tenga si anne dahil sa pag he-hysterical ng kaibigan.
anne: hey! mas malaki pa ata bunganga mo sa akin eh, ano bang problema doon girl?
yumuko nalang si karylle at tuluyan ng bumagsak ang mga luha na kagabi pa niya gustong ilabas agad naman itong naramdaman ni anne kaya nilapitan niya ito at hinagod ang likod.
anne: hey! girl whats bothering you? may problema ba kayo ni viceral?
patuloy pa rin itong umiiyak at di sumagot.
anne: girl magsalita kanaman, im your bestfriend right? you can tell me anything! sige na whats bothering you...come on spil it ou
karylle: i..i..d..dont trust *sob* georgina, anne*sob* that girl is trying to steal my man.
napataas kilay naman agad si anne sa sinabi ni karylle.
anne: i dont get it k, whats wrong with georgina?
karylle: she talk to me last 3 days ago and told me that she will do anything just to get vice. *punas ng luha*
anne: whaaaat?
agad naman natandaan ni anne ang mga sinabi ni georgina *sabi ko na nga ba eh! she will never listen to what we've said* nasabi ni anne sa isipan niya.
bago paman makapagsalita si karylle ay biglang bumukas ang pinto at niluwa nito si vice, nagkatinginan lang silang dalawa at nakita ni vice ang mga mata ni karylle na mugto kaya nilapitan niya agad ito, nakaramdam naman si anne kaya lumabas na muna ito.
vice: babe whats wrong? bakit ka umiiyak ha (punas ng mga natitirang luha ni k)
di naman ito pinansin ni karylle kaya kumalas ito sa mga yakap ni vice at tumayo na agad naman siyang nilapitan ng binata at niyakap ito patalikod.
BINABASA MO ANG
I Do Love You (ViceRylle)
Fiksi PenggemarDo You really believe in Happy Ending? sa Pag-ibig hindi pwdeng saya lang! kaakibat nito ang sakit... lungkot.. sabi ng iba "AYOKO NG MAG MAHAL... DAHIL TAKOT AKONG MASAKTAN" ano akala niyo? puro Happy moments lang? ang boring huh! sa relasyon! nan...