Surprise :)

4.2K 63 5
                                    

VICE's POV

I Cant believe that God gave me a second life, and i wont waste it. marami ng nasaktan sa mga panahong sinusubok ako ng leukemia, God is really Good and thankful na kasama ko pa rin ngayon ang mga taong nag mamahal sa akin lalo na yung anak ko at si karylle.

nandito ako ngayon sa tagaytay sa resort na pagmamay-ari namin nina Billy at Vhong na pinangalanang PorkChop With Ketchup Resort. kasama ko rin yung mga loko im planning to surprise Karylle, i need to make it up to her marami na kasi akong pagkukulang sa kanya.

Vhong: all set na brad si karylle nalang kulang 

sabay tapik ni vhong sa braso ko dahilan para bumalik ako sa realidad, kasama niya pala si billy.

tiningnan ko yung buong place! ang gandaaaa alam ko magugustuhan ito ni karylle napapalibutan ito ng mga sunflower na bulaklak.

Vice: Yehey *palak pak*  salamat vhong ha, sayo rin bestie sigurado akong matutuwa nito si karylle. (sabay ngiting malapad)

Billy: im happy to see you happy bestie, sabi sayo eh mabait ang diyos di kayo niya kayo pababayaan. buhay

vice: i know bestie at nagpapasalamat ako na binigyan niya pa ako ng pangalawang buhay para makasama kayo at ang pamilya ko, 

vhong: si anne daw baka matagalan sa boutique.

vice: eh anong oras sila makakarating ni karylle dito?

billy: relax bestie, everything is okay, magtiwala kalang kay anne.

vice: panu kung di sila umabot?

vhong: viceral we can extend time right?

End POV

Anne's POV

im here at my boutique, hinahanapan ko kasi si karylle ng magandang damit for there date later with vice,  Vice is really a sweet and romantic man, siya yung tipong gagawin lahat mapasaya lang ang mga taong mahal niya lalo na si karylle.

Everything is so perfect with them back then, until badnews came , vice was diagnose by leukemia lahat kami saksi kung paano nahirapan ang mag-asawa sa sitwasyon nila, and we cant handle to see our friend in that traumatic situation. we are all hurt when we knew it, karylle was still holding on.

but in the end mahal ng diyos si vice at naging mabuti ang kalagayan nito, wala man kasiguraduhan na babalik pa o hindi na ang sakit niya ang mahalaga sa amin ngayon okay na ang sitwasyon at masaya kami na unti-unti ng bumanbalik sa dati ang lahat. 

kaya ngayon we're planning to give karylle a blast tonight.

im on my way to there house para sunduin sila ng inaanak ko na super gwapo grabeh viceral na viceral talaga si zac, may favorite inaanak heheh.

anne: vice on the way naku sa bahay niyo ( i was holding my phone while my other hand ay nasa manibela)

vice: thank you anning, alam mo na gagawin mu ha, after niyong makarating dito sa other room nandun sila isama mu narin ung pogo kung anak hahaha

anne: ansama mo talaga kay zac, pogi kaya niya.

vice: i know i know, sige na anne patapos na kmi dito mag-ingat kayo ha! thankz ngangabu.

Yay! magiging successful tong diiner date ni vice for karylle. nakarating ako sa bahay nila i saw them at the sala kumakain ng pasta while watching tom and jerry favorite ni zac yan eh.

I Do Love You (ViceRylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon