Chapter 9

1.8K 49 1
                                    

Bianca POV

Nasa  mall kami ngayon nila klare at Denise ngayon na kasi gaganapin ang ball pero Hindi sa school sa restaurant na merong park oh diba? Ang sosyal haha, wala naman ngayong pasok kasi kailangan daw namin  maghanda tapos kailangan pa naming mag suot ng dress eh ayuko nga sana kaso  may grades eh kaya obligadong mag suot ng dress kaya  nag hanap kami sa mall sa dress shop kami pumunta at ang rami ditong mga dress na magaganda may isang nakapukaw ng attention ko na isang dress kulay light blue sya tapos above the knee ko lang....

"I'll pick this one.." Sabi ko sa isip ko tapos kinuwa ko na pag tingin ko naman kina klare nagbabayad na sila ng dress nila kaya  pumunta narin  ako sa may casher nakita ko ang mga pinamili nila...Kay klare pink na dress above the knee rin  Kay Denise naman red above the knee rin..hanggang sa nagbayad na ako sa casher...

"2,500 po mam.." Sabi ng casher...

"Here..." Inabot ko naman ATM card ko tapos binalik na nya sakin..

"Thank you mam come again.." Sabi nya..

"Next is shoe shop.." Sabi ni Denise tapos pumunta naman kami doon  napili  ko yung silver namay gliters na light blue tapos nagbayad na naman kami sa casher hanggang sa matapos kami napag isipan namin  na kumain muna sa isang restaurant dito sa mall gutom na rin kami eh, umupo na kami sa mga upuan...

"Waiter!!" Sigaw ni klare lumapit naman ang isang babaeng mukhang familiar samin  teka? Anica?

"Anica?" Tanong ko, humarap naman sya sakin...

"I-ikaw p-pala b-bianca.." Sabi nya ng nakayuko bat ba sa tuwing kinakausap nya ako nauutal sya palagi..haystt ano bang paki ko sakanya!

"Hindi kaba aattend ng ball?" Tanong ko

"A-ah a-attend ..." Sabi nya

"4:50 na oh.." Sabi ko tapos tiningnan ang relo ko....

"Oo n-nga p-pero kailangan k-ko pa ng p-pera para m-makabili n-ng d-damit k- ko k-kaya kailangan k-ko m-munang m-mag t-trabaho....so a-anong o-order n-nyo?" Pag iiba nya ng topic naawa ako sakanya kaya  binigyan ko sya ng pera....

"Ito  oh.." Sabay  abot  ko sakanya ng 5k...

"W-wag n-na.." Sabi nya

"Tangapin mo na gurl  minsan lang yan mag bigay si Bianca.." Sabi ni Denise

"K-kung g-ganon s-salamat a-anong o-order n-nyo..." Tanong nya

"Pizza tapos juice lang.."sabi ni klare tapos umalis na si anica

" ang bait mo ngayon ah.."sabi ni Denise

"Syempre alangan namang  mawalan sya ng grades noh!may puso rin naman ako...." Sabi ko

"Ok .." Sabi. Ni Denise... Maya Maya may natanaw akong isang lalaking pinagkukumpulan ng mga babae papunta sya sa kinaroroonan namin................

"Bianca?" Tanong nong lalaking pinagkukumpolan napatingin naman ako....

"Clyde?" Tanong ko rin...

"Oh! What a coincidence.." Sabi nya tapos ngumiti ang cute nya kapag ngumingiti.....

"Bat ka nandito?" Tanong ko ng nakangiti...

"Ahh I buy my suit for this night..." Sabi nya wow! English...my nose is bleeding....haha charott

"Same..." Sabi ko....

"Ehem!!!" Sabi nong dalawa...

"Oh! By the way this is klare and Denise my friends..." Sabi ko....

"Hello girls..." Sabi naman ni Clyde don sa dalawa nag blush naman yung  dalawa....

"Gusto mo bang maki  join samin?" Tanong ni klare

"Ah sure may I seat beside you Bianca?" Tanong nya

"Sure you may.." Sabi ko tapos Maya Maya dumating na si anica na may bitbit ng order namin....

"Ito na bianca..." Tapos lapag  ng pizza sa table...tapos kumain na kami nag padagdag narin  kami ng juice...hanggang sa na tapos na kami...

"Mauna na kami Clyde.." Pagpapaalam ko nag nod lang sya kami naman sumakay na sa kotse samin kasi mabihis tong dalawang toh...nag contact narin  ako ng mag aayos samin....kaya ok  na ang lahat....













































---------------------------------------
(A/N: so yan muna sa ngayon guys........abangan!!!! Lab u)

Follow me on:

FB- Izzy Mae Romero
IG- izzymae_romero_

Also in wattpa

Follow me I'll follow you back!! ; )

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon