Bianca POV
"You have a-----" di na naituloy ni
Mommy yung sasabihin nya ng may sumigaw mula sa pintuan.."Mommy daddy I'm home!!" Sabi nong sumigaw...wag mong sabihin na...
"May kapatid ako?" Tanong ko ng gulat na gulat...nag nod naman si mommy at daddy...di parin mag sink in sa isip ko ang mga nangyayari nakatulala lang ako sakanila I think nga nakanganga na ako sakanila...lumapit naman saamin yung mejo bata na babae I think mga 15 or 16 years old sya
"Who's this girl?" Tapos tinuro nya ako wow ha? Makapag tanong feeling mo matanda tinatanong nya! Tsk! Walang galang! Kahit naman ako nasa harapan nila mommy at daddy may galang naman ako noh! Eh ito wala!
"By the way she is your sister.." Sabi ni mommy
"What!?this girl?" Tapos tumawa pa sya ng kunti
"Lexi!!stop that!she is your oldest sister so you can respect her!?" Si daddy na yung nagsalita tumahimik naman sya...yan kasi mas maldita pa pala sya sakin haystt...
"Can you introduce your self to your sister?" Tanong ni daddy sakanya...
"I'm Lexi by the way..." Sabi nya tapos umirap ganyan ba magpakilala dito sa Korea?
"Bianca.." Sabi ko naman...aabot ko sana kamay ko kaso umupo na sya tapos kumain aish! Walang galang talaga! Habang kumakain ako nakikita ko sa peripheral vision ko na nakatingin sakin si Lexi tapos kapag titingnan ko naman sya umiiwas sya ng tingin hanggang sa natapos na kami derederitso lang syang umakyat di man lang nag good night samin!.
"Ah anak sorry sa inasal ng kapatid mo Sayo ha?" Sabi ni daddy
"Its okay daddy I understand her..." Sabi ko tapos ngumiti
"By the way sweetie the next day may ipapakilala kami sayo..." Sabi ni daddy
"Bukas mo nalang sakanya sabihin ano kaba? Pagod sya sa byahe mabuti pang makapagpahinga na sya..." Sabi ni mommy..
"Okay....sweetie go to your bed now, matulog ka na ha? May pag uusapan tayo bukas okay good night.." Tapos kiniss ako ni daddy sa forehead niyakap naman ako ni mommy...
"Good night din po..." Sabi ko tapos umakyat na...
Lexi POV
I hate her! I don't like her! Nakakainis sya! Aagawin nya lahat ng meron ako! Si mommy! Si daddy! Lahat sila aagawin nya...masilip nga kung anong ginagawa nila aba! Aba! Ang sweet nila eh sakin nga Hindi makapag ganyan sila mommy at daddy hello? Mas matagal nila akong nakasama kesa Jan sa babaeng yan! May pa kiss pa sila sa forehead nyang babaeng yan! Di nga nila magawa sakin! Akala ko ba ako lang ang mahal ni mommy eh bat ganto? Niyakap nya yang babaeng yan! Aaminin ko nagseselos ako sakanila! Kasi Simula ng dumating yan parating nasa kaniya na ang attention nila mommy at daddy tapos she is lucky cause she have a fiance yes! Tama nabasa nyo magkakaroon sya ng fiance tapos balita ko pa kila mommy at daddy na gwapo yung magiging fiance nya...sabi ko nga ako nalang ipagkasundo kaso di nila ako pinayagan masyado pa daw akong bata tsk! Hello? I'm already 15 years old...I'm not a kid anymore...tapos narinig ko pa na 7 days sya na nandito.....HAHAHA I'll make sure na Hindi mo makakalimutan ang pagtira mo dito HAHA...
Bianca POV
Di ako makatulog ano ba yan! Matawagan nga si prince tatanongin ko mga tungkol kila Stacey at Ginno...
Kriiinggg! Kriiinggg!
[Hello? Handsome and cute prince is her...what can I do for you?] Luhh HAHA baliw na ata to eh cute daw sya? hAHA baliw talaga di nya ata nabasa na ako yung tumawag...