Chapter 40

879 34 1
                                    

Lucas POV

Matapos kung sabihin yun di ko na mapigilang Hindi matawa, lumayo ako ng unti sakanya

"As if namang hahalikan kita HAHAHA." Di ko na talaga mapigilang Hindi matawa ng ngumuso ito at inirapan ako haha.

"Pero kung gusto mo naman, pwede naman" sabi ko ng may halong pang aasar sa boses

"As if namang gusto ko?!" Pag tataray nya..nabara ako dun ah.

"Ano di mo parin ako tutulongan?" Naka taas na kilay na tanong nya.

"Sabi ko nga" sabi ko naman tapos pinihit yung luck ng seatbelt hyss natanggal ko rin...

"Baba na.." Sabi ko naman tapos pinagmasdan syang bumaba, mejo nahihirapan na rin syang maglakad kaya dahan dahan lang dapat, kinapitan ko nga likod nya para alalayan Hindi naman sya tumangi.

Bianca POV

Shit! Napapagod na akong mag lakad, nagulat nga ako ng kapitan ni Lucas ang likod ko at inalalayan, di naman ako tumangi kasi parang kapit lang nya lumalakas na ako, shit what the hell is that feeling?haystt

Umupo muna kami sa waiting chair sa gilid at hinintay na tawagin kami, Maya maya lang narinig na namin ang pangalan namin.

"Mr and Mrs smith come in." Sabi ng doktora na nakatawa pa samin Simula ng mabuntis ako si doktora palagi ang umaalalay samin at minsan talaga napaka matrip ni doktora kagaya nalang ng pag tawag nya samin. Tiningnan ko nga si lucas. Ngiting ngiti nga ng marinig nya ang tawag ni doktora. Tsk!

Pumasok na kami.

"So kamusta na kayo?" Tanong ni doktora ng Hindi mawala ang ngiti sa kanyang mga labi.

"Ok naman po kami doktora kaso, may tanong po ako" sabi naman ni Lucas kumunot ang noo ko ano namang itatanong nya?

"Kapag po ba palaging galit si bianca maaapiktuhan ang baby namin?" Natatawang tanong naman ni lucas, napatawa nga si doktora sa tanong nya.

"Hindi naman, pero baka maging masungit ang baby nyo hehe." Sabi ni doktora

"Ah gan----" mag sasalita pa sana si lucas.

"Shut up!" Tapos tiningnan ko sya ng masama.

"See dokto----"

"I said shut up!" Tumigil na sya at Hindi naman nag salita pa. Takot ka no? Hahah

"So simulan na natin ang check up ." sabi ni doktora

"Humiga kana at i-altrasound na kita." Sabi naman ni doktora at mabilis ko naman itong sinunod. Humiga na ako at si lucas naman ay nasa tabi ko. Nasa tabi sya namay upuan wag kayong ano jan.

Nilagyan na ni doktora yung tiyan ko ng parang oil na puti, kasi kapag oil diba kulay yellow? Tapos pinahid na nya then nakita ko naman yung monitor sa taas, naiiyak ako na Ewan. Yan na nga ang anak ko, babae kaya sya?lalaki?

"Anong kasarian nya doktora?" Tanong naman ni lucas

"I think baby boy ang anak nyo" sabi ni doktora na naka ngiti

My first baby.

"Saakin siguro nag mana yan.." Pag mamayabang na sabi ni lucas

"If I know saakin yan." Sabi ko naman

"Haystt Ewan.." Sabi nalang nya nag pa print nga kami ng mga kuha ng picture sa monitor gusto kung ipa- frame para paglaki ng baby namin makita nya na ganyan sya dati..

By the way Hindi ko nga alam kung saan ba ako dadalhin nitong si lucas. Sabi nya surprise daw mamaya ko nalang daw malalaman. Kasalukuyan kaming nag b-byahe haystt inaantok nga ako eh...

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon