Chapter 14

1.8K 40 0
                                    

Bianca POV

Nandito kami ngayon sa canteen nag pa libre kasi ako Kay Lucas haha.ngayon lang toh kaya lubos lubosin ko na...maraming pera  toh eh....

"Anong  sayo?" Tanong nya...

"Hi haha..." Sabi ko man...

"Anong hi sabi ko anong  sayo anong bibilhin mo.." Sabi nya...

"Haha akala ko kasi anneonghaesaeyo..." Sabi ko...

"Kahit  ano basta  libre..." Sabi ko lumakad naman sya Maya Maya may lumapit sakin na I think mas  bata  pa sakin....

"Ate may nagpapabigay po..." Sabi nya tapos inabot ang isang bouquet of flower, kinuwa ko naman..

"Sino nag papabigay?" Tanong ko...

"Ewan ko po pero kilala mo daw  sya sige ate! Mauna na ako may klase pa kasi ako eh..." Sabi nya tapos umalis na Maya Maya naman lumapit sakin si Lucas tapos nilapag na nya ang pinamili nya...

"Kanino galing  yan?" Tanong nya tapos umupo...

"Ewan ko nga eh...pinaabot lang daw ...." Sabi ko....

"Wala bang nakalagay na from?" Tanong ulit nya

"Wala sabi nong bata  kilala ko daw  yung  nagbigay nito ..." Sabi ko tumango naman sya di kaya si Lucas nag bigay nito?..

Lucas POV

"Wala sabi nong bata kilala ko daw  yung  nag bigay nito..." Sabi ni bianca....sino namang  ponciopilato ang nagbigay nyan? Tsk!? Alam  ko ang iniisip nyo readers...na nag seselos ako well sa pag kakataon ngayon tama ang nasaisip nyo Ewan ko nga kung bakit ako nagseselos eh! Pero never mined parang Alam ko na ang nag bigay nyan sa kanya....si Clyde kaya?

"Baka naman ikaw ang bumigay nito?" Tanong nya tapos ngumiti

"Bakit naman kita bibigyan nyan?" Tanong ko

"Ewan....I think sa pag papatawad ko sayo..." Sabi nya kung sasabihin kung Hindi ako ang iisipin nya si Clyde ang nag bigay eh mas  gusto kung ako yung  pinapansin nya....

"O-oo..." Sabi ko ng nauutal...

"Ayyiiiee ang sweet naman picture nga tayo.." Tapos nag picture kami..

"Bilisan muna kainin mo na yan..." Sabi ko ....

Clyde POV

May nakita akong  nagtitindang bulaklak sa labas  ng campus namin kaya naisipan kong bumili atska kawawa naman yong bata  parang elementary palang.....

"Kuya bili na po pangbaon ko lang po" sabi nong bata  kawawa naman toh nag bibinta para mag karoon lang ng baon 

"Mag kano ba isang bouquet..." Tanong ko..

"100 lang po..." Sabi nya, kinuwa ko naman ang 1,000 ko

"Ito  oh sayo na rin yung sukli pang dagdag mo sa baon  mo...." Sabi ko

"Thank you po kuya sana Magustuhan ka po ng pagbibigyan mo ng bulaklak na yan..." Sabi ng bata  tumango lang ako tapos nag lakad tumingin naman ako sa relo ko sh8t male late na ako....nakakita naman ako ng I think Mas bata sakin I think nasa junior high sya....

"Ahh pre kilala mo ba si bianca?" Napaharap naman sya tapos nag blushh tapos nag tili bakla  ba toh?

" ah oo kuya pogi idol ko yun eh..."sabi naman nya sa malanding boses 

"Pwede bang pa bigay nito  sa kanya male late na kasi ako eh..." Sabi ko kinuwa naman nya ung bulaklak

"Ah kuya pogi pa picture naman..." Sabi nya tapos nag picture kami ...

"Sige salamat..." Sabi nya tapos umalis tinangoan ko nalang tapos pumunta na ng room...

Klare POV

Ang tagal naman nila Bianca at Lucas Maya Maya natanaw na namin silang papasok  ng room may kapit na bouquet of flower si bianca....

"Ayiiieee answeet sana all ..." Sabi ko baka may makarinig....

"Wag kang  mag alala  baby bibigyan kita nyan..." Sabi naman ni lance

"Ayy talaga sige..." Sabi ko tapos tumawa

Bianca POV

"May pa bulaklak ahh..." Sabi ni Denise....

"Answeet nga eh, alam  mo ba tinatanggi pa nyang Hindi daw  sya yung nag bigay nito..." Sabi ko tapos tiningnan si Lucas haha parang namumula sya eyy.....

"Ayiiieee Lucas may sweetness ka rin pala..." Sabi ko

"Oo nga akala ko ba bro Hindi ka ganyan haha..." Sabi naman ni prince

"Kala mo lang yun  haha..." Sabi ni Lucas haha ....


































-----------------------------
(A/N: guys thank u for all your support thank u rin sa mga nag add nito  sa reading list nila thank u thank u talaga love yah...

Vote.comment.be a fan.share

Follow me I'll follow u back

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon