Chapter 23

1.2K 27 0
                                    

Bianca POV

So ngayon na nga ang program mabuti at nakakalakad na ako ng diretso haha.nandito na kami sa room walang teacher nag aayos sa baba. Para ngang tanga mga classmate ko eh.haha. nag gagawa ng banner namin ni Lucas para daw ganahan kami.hehe.yung ibang banner may picture namin...

"Hoy babae! Rehears na tayo sa music room.." Sabi naman ni Lucas tsk!

"Maka hoy ka naman may pangalan ako noh tsk!" Sabi ko tapos tumayo, pag tayo ko di pa sya nag lalakad nakatitig pa rin sakin...

"May dumi ba ako sa mukha?" Tanong ko

"Tch.!" Sabi nya tapos tumalikod nag lakad na iniwan ba naman ako bipolar talag tsk!..hanggang sa nakarating na kami sa music room..pumunta naman sya sa mini stage sumunod lang ako...biglang nag ring phone ko

Krrrriiiinnnnngggg!!!!

"Hello.." Sabi ko

[Hi bianca goodlock mamaya ..]  Si Clyde pala

"Ah he he.salamat.." Sabi ko

[Always welcome..] And sweet naman

"Ano makikipag kwentohan ka lang o mag rerehears tayo?" Biglang tanong naman ni Lucas tapos tiningnan ako ng cold stare tsk!kala mo matatakot ako tsk!Hindi noh!!

[Sino yon?] Tanong naman ni Clyde sa kabilang linya

"Ah sige si Lucas tawag na ako mag rerehears na kami" sabi ko tapos pinatay na..

"Tsk!" Sabi ko naman tapos umupo...

"Anong unang irerehears?" Tanong nya kapit na kasi nya yung gitara...

"Bahala ka..." Sabi ko...hanggang natapos na kaming mag rehears may tumawag naman Kay Lucas tapos natapos rin...

"Nag sisimula na daw ang program.." Sabi ni Lucas..

"Let's go.." Sabi ko naman tapos nag lakad na pupunta na kami sa may stage nandon na daw kasi lahat may receive seat na rin kami kaya okay na hanggang sa makarating na kami agad naming nakita sila klare na Nakaupo na kaya pumunta na rin kami don...

"Hi.." Sabi ko tapos tumabi sa kanila...

"Biancaa..." Tili ni klare..grave naman toh makatili masisira ear drum ko eh tsk!

"Ready na ba kayo?" Tanong naman ni  Denise

"Oo naman." Sabi ko tapos nag thums up pa.

"Good luck sainyo.." Sabi naman ni lance nag nod lang ako...tapos nakinig na...Maya Maya nag salita na ang emcee

"SO HELLOOOO!!!!STUDENTTTT!!"sigaw ng emcee kala mo naman ih! Kung makasigaw tsk!

" hiii!!!"sigaw naman namin...

"So mag i-start na ang program for music....so magsasalita lang muna ang mahal nating principal so give him a round of applause..." Nag palakpakan naman kami nagsalita lang si principal di naman ako nakinig sa haba ba naman ng speech nya ih! Kung ano ano tsk! Hanggang natapos na syang magsalita...

"So guys mauuna daw ang lowest section sabi ng principal..." Sabi ng emcee marami naman akong narinig na nag reklamo mula sa lowest srction...kesyo dapat daw highest section mauna tsk! D pa nga ako ready eh...hanggang sa natapos na ang lowest section maganda naman pero mas maganda ata samin.hehe. sumunod naman yung pangalawang section ang ganda rin ng boses feeling ko talo na kami eh...gaganda ba naman ng boses nila eh...hanggang sa natapos na sila kami naman....woooo! Pray for mee...

"So highest section its you're turn now let's give a round of applause Ms.Bianca Del Fierro And Mr.Lucas Smith..." Nag sigawan naman sila tapos nag taas na ng banner yung mga classmate ko tsk! Parang mga baliw tumayo na kami then pumunta na kaming stage hawak na ni Lucas yung gitara na gagamitin nya...No Matter muna yung una naming kakantahin kaya nag ready na kami naggitara na sya..

No Matter
Bianca: nobody wanna see us together but it don't matter,no🎶

Lucas: coz I got you babe...🎶

Nagtilian naman iba kung kaklase parang mga baliw lang eh...

Bianca: nobody wanna see us together but it don't matter no..🎶

Lucas:coz we gon,'fight.
Yeah,we gon' fight
Believed we gon' fight...🎶

Lucas&Bianca: Fight for our right to love yeah...🎶

Syempre sabay daw kasi kami jan. Hehe nagtitilian naman yung mga classmate namin namay banner na kapit tsk.

Bianca: nobody wanna see us together but it don't matter no🎶

Lucas&Bianca: coz I got you...🎶

Lucas: Nobody wanna see us together,
Nobody though we'd last forever
I feel I'm hopin' and prayin' things between us gon' get better, men steady comin' after you,
Women steady comin' after me seems like everybody wanna go for self, and don't wanna respect boundaries tellin' you all those lies....🎶

Grave ang bilis nyang mag rap napapatulala  tuloy ako tsk! Back to reality

Lucas&Bianca:just to get on your side, but I must admit there was a couple secret I held inside, just know that I try, to always apologize.. I'ma have you first always in my heart to keep you satisfied...🎶

Bianca: Nobody wanna see us together but it don't matter no..🎶

Lucas: coz we gon' fight
Yeah we gon' fight
Believe we gon' fight...🎶

Lucas&Bianca: fight for our right to love yeahhhh....🎶

Whoooo f*ck natapos rin nagpalakpakan sila mamaya pa kasi yung malungkot na kanta ehh...kaya naman bumaba na kami ng stage umupo na ako sa tabi ni klare...

"Grabe naman pinabilib nyo kaming lahat..." Sabi ni klare tapos pumapalakpak ba baliw talaga tohh ih!

"Ano kaba? Di ko nga iniexpect to eh.." Sabi ko..hanggang sa nagsalita ang emcee...

"So guyss nakita at napakinggan nyo na ang mga kanta ng ibat ibang section so sabi ng Judges bibigyan daw ang lahat ng section ng 10 minutes para maka pag prepare sa susunod na kantahan so start na pwede na kayong mag practice..." Sabi ng emcee nag katinginan naman kami ni Lucas tinaasan lang nya ako ng kilay lumapit naman ako sakanya...

"Hoy magp-practice ba tayo?" Tanong ko...

"Hindi na kailangan yun magaling naman ako eh.." Pagmamayabang nya...

"Kapal ng mukha mo! Ako yung magaling no?" Sabi ko tapos inirapan sya tapos sabay punta sa upuan namin ni klare...














-------------------------------------
(A/N: sorry sa mabagal na update readers ano kasi ehh busy sa school tska maraming project sorry ulitttt😅💕

Follow me on:
Tweeter: Izzy Mae Romero
Fb: Izzy Mae Romero
Instagram:izzymae_romero_

SUBSCRIBE on my YouTube channel...

-Izzy Mae Romero

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon