Chapter 30

944 32 2
                                    

Bianca POV

Kakagising ko lang grabee late na pala akong nagising pero Pag tingin ko sa clock sa kisame mga 6 palang pero bat ang nakalagay sa cellphone ko 9:30? Haystt oo nga pala nasa Korea ako...tsk! Makapag hilamos na nga at makapag ayos ng sarili... Pag baba ko nandon na sila mommy at daddy wala pa si Lexi..anong oras ba pasok non? Hayssttt grabee parang nag papaka ate na ako ahh...tsk!

"Good morning mom, dad..." Pag ka upo ko kumakain na kasi sila...

"Aalis tayo ngayon anak kaya kumain kana para makapag handa kapa.. This is our bonding whole family..." Sabi ni daddy

"Ahh sige po..." Sabi ko tapos kumain na...

"Ahh daddy ano bang oras ang pasok ni Lexi?" Tanong ko ma 7 na kaya sa Philippines nga eh 6:30 dapat nasa school kana..

"Ahh 7:20 pa pasok ni lexi..." Sabi naman ni mommy nag nod lang ako tapos kumain nalang ulit Pag ka tapos ko naligo na ako grabe lamig ng tubig sa Korea...pagkatapos nag bihis na ako then nag ayos lang ng unti btw ang suot ko pala is simple lang maiksi na short na itim then naka croptop ako pero oversize sya na croptop kulay black din tapos sapatos na fila na black kung mapapansin nyo puro black ako ay may nakalimutan ako naka sumbrero din pala ako so yon kung mapapansin nyo puro black ako favorite ko po talaga ang black tska light blue na color haha. Pag ka tapos ko bumaba na ako nandon na si mommy pero wala pa si daddy nasan kaya yon?

"Mommy were is daddy?" Tanong ko parang bata lang noh?

"Ahh si daddy mo nandon na sa baba inaayos yung kotse..sya daw kasi mag d-drive.." Sabi naman ni mommy

"Ahh... May driver naman tayo ah?" Tanong ko

"Gusto kasi ng daddy mo na sya daw ang mag drive kasi ngayon nanaman lang tayo nabuo.." Sabi naman ni mommy

"Ahh okay...btw were is Lexi...did she come with us?" Tanong ko

"Sasama yon...ano kaba nag hahanda pa kasi sya eh...Alam mo na mabagal kumilos..." Sabi ni mommy tapos tumawa...I miss her smile...namiss ko talaga Silaa... Di ko nga alam na gumawa sila ng bagong anak nila dito eh...haha...

"I'm finish..." Sigaw ni Lexi mula sa taas Pag tingin ko sakanya...grabe pala tohh mag suot ehh...mas malala pa sakin eh...naka maong na short sya then naka sando....eh ang lamig lamig nga dito eh...

"Let's go mommy..." Sabi nya tapos hinila na si mommy palabas di man lang ako pinansin? Wala talaga syang galang...Pag labas namin nag hihintay na si daddy sa labas..

"Oh my 3 princess..." Sabi ni daddy...

"Alam mo anak Bianca, kamukha mo talaga itong si Lexi..." Sabi ni dad habang tumatawa we? D nga? Haha charottt para ngang may hawig sya sakin...iba talaga lahi namin...haha...

"San tayo pupunta daddy..." Sabi naman ni Lexi aba! Nag tatagalog pala tohh?

"Were going at mall because you have to buy some cloth that you'll were this night...so come on..." Tapos sumakay na kami Maya Maya lang naka dating na kami sa mall grabe triple ang laki netong mall dito sa Korea kesa sa pilipinas...pumasok na ako ang raming koreano dito...bat ganon walang maitim na koreano/koreana? Siguro sa hangin nila dito haha... So yun... Haha...

"Ahh guys its better kung kayong dalawa na munang magkapatid ang magkasama habang nag iikot dito?" Tanong ni dad...

"No dad!" Grabe naman toh!

"Sure dad!" Sabi ko naman tapos ngumiti ng nakakaasar Kay Lexi...yung ngiting maasar ka please...haha

"Sige na..pupunta namuna kami don ng mommy mo..." Sabi ni daddy tapos lumakad na sila...while kami naman ito naka tayo parin sa pinag iwanan nila mommy at daddy samin...

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon