Chapter 26

953 29 1
                                    

Bianca POV

So yun nga di pa rin kami tapos uminom dito yung iba kung classmate ayon sa pool area nag s-swimming lasing na ata sila pero di nalulunod hehe. So naiirita na ako ngayon kasi naman tong babaeng to ehh grabe kung makatitig sakin may dumi ba ako? Tapos kapag tinitingnan ko Mas lalo lang akong iniirapan anong problema? Sarap dukutin ng mata nya eh noh?tsk! Eh yung boyfriend nya pa mukhang manyakis tsk! Maya Maya may lumapit samin na dalawang Babae na makakapal ang make up...

"Sis tara don sa pool..." Sabi nong isa dito Kay babaeta na masungit nag kiss Mona sya sa boyfriend nya bago umalis tsk!

"So balita ko may nagugustuhan kana lucas? The who?" Tanong ni ginno yung kanina

"Ah napakamanhid lang kasi nya.." Sabi namam ni lucas tapos sumulyap sakin problem?

"Ahh i see..." Sabi naman ni Ginno tapos lumagok ng alak

"Btw Bianca nice meeting you..." Sabi naman ni Ginno

"Nice meeting you too" sabi ko naman tapos nag smile

"Ah nga pala may laban kami ng basketball sa team nyo" sabi naman ni Ginno may laban pala kami ng basketball so kalaban nila lucas ang dati nilang school? Hindi ba nakaka awkward kasi dati mong ka team magiging kalaban mo

"Oo nga pre eh kalaban na namin dati naming school.." Sabi naman ni lance tapos tumawa pa..

"So pano ba yan pre? May the best man win hehe." Sabi naman ni prince

"Ah nga pala brad ginno si klare Gf ko.." Pag papakilala naman ni Lance Kay klare..

"And this is Denise also my girlfriend..." Pagpapakilala rin ni prince Kay Denise si Denise naman ayon! Namula haha. Parang baliw...hystt napaka better ko porket walang BF ehh tsk!

"So Lucas ikaw nalang pala ang wala.." Sabi naman ni ginno

"Magiging sakin rin syaa..." Sabi naman ni Lucas tapos nag smirk..tsk!kinagwapo mo na yan? Smirk ka ng smirk Jan eh! Para kang baliw!

"Ah excuse me San ba dito yung cr?" Tanong ko...

"Ahh diretsohin mo lang yang pa taas sa hagdan then liko ka sa kanan nandon na..." Sabi naman ni prince sinunod ko lang instruction nya hanggang makarating akoo para ring sa school ang pag ka design ng Cr nila dito 3 cubicle syaa nag salamin Mona akoo Maya Maya may narinig akong tawanan ng mga babae Ewan ko pero nag tago muna ako sa isang cubicle ditoo tapos sa curious ko nakinig ako sa usapan nila..

"Alam nyo ba girl kanina ka table namin si Bianca..." Sabi naman ng isang babae I think si Stacey to remember yung kanina na kinaiinisan ko tsk!

"Si del fierro ba?" Tanong ng isang babae

"Sino pa ba?" Tanong naman ni Stacey..

"I think nililigawan sya ni Lucas" sabi pa nong isa tsk! Nililigawan ka jan! Mga baliw to ah!

"Pano mo naman nasabe?" Tanong ni Stacey

"May kumalat kasing pic na nasa canteen sila then may kapit na bouquet of flower si Bianca tapos nasa harap pa nya si Lucas.." Sabi naman nong babae..

"Alam nyo girl akin lang si Lucas..." Sabi naman ni Stacey tapos tumawa ng mahina..huh? Diba sila ni ginno?

"Diba kayo ni Ginno?" Tanong naman nong isang babae...

"Hay naku! Tara na nga sayang yung party eh!.." Sabi naman ni Stacey tapos wala na akong narinig na ano mang ingay mula sa labas ng cubicle na toh kaya nung nasigurado ko na wala na sila lumabas na ako at nag ayus ng sarili liptint lang okay na then pulbo tapos lumabas na ako iniisip ko parin mga sinabi ni Stacey di kaya ginagamit lang nya si Ginno para mapalapit Kay Lucas? may gusto ba talaga sya Kay Lucas?o may galit talaga sya sakin? Maraming gumugulo sa isip ko ngayon di ko nama layan na nasa harap na pala ako ng table namin..

"Oh Bianca? Nanjan kana pala..." Sabi naman ni lance nginitian ko lang sya..

"May problema ba?" Bulong naman ni Lucas nagulat nga ako ehh umiling lang akoo ayuko munang ipaalam sakanya at sakanila lahat ang nalaman ko ako muna ang mag hahanap ng sagot sa mga tanong na gumugulo sa isip ko...mabuti pa magpakasaya na muna ako ngayon dahil lahat sila masaya...

"Tara sayaw tayo don sa pool area mag papatug tug na yung Dj..." Sabi naman ni prince hayst pano yan ako maraming iniisip sila nagsasaya pipilitin ko nalang din maging masaya kahit na maraming gumugulo sa isip ko.....




































---------------------------
(A/N: sorry guys sa pangmatagalang Hindi pag update naging busy lang po netong mga nakaraang araw tapos nag kasakit pa ako so gun di ako nakapag update sorryy talaga perooo salamat sa pag support sa storyy ko kahit na minsan HAHA natatagalan mag update ehh nanjan parin kayo salamat sa mga readers ko na walang sawang nag papagaan ng loob ko sa pa mamagitan ng pag vote at comment sa ginagawa ko thank youuu talaga mahal na mahal ko kayooo😍😘😊

Follow me on:
IG: izzymae_romero_
Fb: Izzy Mae Romero
Tiktok: zeyzey

Also here at wattpad follow me

And SUBSCRIBE to my YouTube channel ' Izzy Mae Romero ✔'

THANK YOU FOR ALL YOUR SUPPORT😘😍😊

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon