Chapter 28

891 24 1
                                    

Bianca POV

Kakalapag lang ng eroplanong sinakyan ko dito sa Korea...tinawagan ko na si mommy para pasundo ako dito pero kung tutuosin kaya kung pumunta sa bahay namin dito sa Korea kaya lang marami akong dala eh kaya magpapasundo nalang ako haystt....

Rinnnggg! Ringgggg!

[ oh? Hi anak were are you now?]

Oh? Diba ang sweet nila kapag may kailangan lang saka sila nagkakaganyan galing eh..

"I already here at Korea magpapasundo sana ako" sabi ko narinig ko sa kabilang linya na huminga sya ng malalim..

[ okay I'll go then, ako nalang susundo sayo]

"Okay..." Tapos inend kona yung call umupo muna ako dito sa bench nakakapagod naman kasing tumayo lang diba? Haystt lumingon lingon muna ako ang raming koreano talaga.... malamang teh? Nasa Korea ka diba?para kang sira HAHA so yun may isang guy na nakapukaw ng attention ko teka di ako magkakamali diba nasa bar sya? Eh bat nandito na sya?....si...si
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
SI LUCAS KAYA YUNG NAKITA KO?O NAMAMALIK MATA LANG AKO?

Lucas POV

Haystt kapagod naman mag byahee ng mag isa by the way kakababa ko lang sa eroplano na sinakyan ko...agad ko namang nakita si daddy na naghihintay sa isang bench kaya pinuntahan ko na sya...

"Heyy daddy..." Tapos sinalubong ko sya ng yakap nakakabakla mang sabihin pero namiss ko ang papa ko busy kasi sya sa trabaho palagi eh at si mommy naman kasama rin nya dito sa korea...

"Its nice to see you again son!" Sabi ni daddy tapos tinap yung balikat ko, pagnasa harapan ako ng pamilya ko ibang ibang Lucas makikita mo mabait ako sa pamilya ko kasi sila nalang yung meron ako...

"So btw daddy where's mommy?" Tanong ko

"Ah your mommy is at our house cause she have a fever but she is take her medicine for good..." Sabi ni daddy

"Ahh.." Sabi ko lang

"So let's go your mommy is waiting up for you..." Sabi ni daddy tapos inakay na ako papasok sa kotse namin....

Bianca POV

Ilang segundo lang Hindi ko na nakita yung lalaking nakita ko kanina ang bilis nyang mawala tapos maya maya lang dumating na si mommy...

"Heyy baby..." Sabi ni mommy tapos niyakap ako, niyakap ko rin sya namiss ko mommy ko eh pake nyo ba?

"Ahmm anak Tara na...we have something to tell you pagkadating natin sa bahay okay..." Sabi ni mommy tapos sinakay na yung mga gamit ko...
Tahimik lang kami sa byahe binasag ko na katahimikan...

"Ahh by the way mommy were is daddy?" Tanong ko

"Ahh your daddy is busy right now....dadating sya kapag nasa bahay na tayo..." Sabi naman ni mommy....hystt ano naman kayang sasabihin sakin nila mommy at daddy?maya maya lang nakapasok na kami sa loob ng bahay namin namiss ko dito tagal ko ng di nakakapunta dito I think mga 4 years old since umalis ako dito eh...bumaba na kami nag form naman lahat ng katulong dito ng isang line then nagbow sila...

"Welcome back mam Bianca..." Sabay sabay na sabi nila nginitian ko nalang sila, tapos pumasok na sh*t I miss this place...

"Ahh yaya pakisamahan naman ang anak ko sa dati nyang room.." Sabi ni mommy then inakyat na ng mga katulong yung gamit ko sinundan ko lang sila I miss my room...

"Ah you can go..kaya ko na ..." Sabi ko sa isang katulong tapos lumabas na sila nagtatagalog din pala sila...ang ganda parin ng room ko walang pinagbago na miss ko talaga dito sa korea... Pero may napansin akong isang kwarto wala naman to dati to diba? Matanong nga mamaya kila mommy kung kaninong room yan aayusin ko namuna ang gamit ko then magpapahinga ako saglit....

Klare POV

Haystt nakakalungkot naman sabay pa silang dalawa umalis (bianca at Lucas)

"Guyss ano kayang ginagawa nilang dalawa?" Tanong naman ni Denise malamang kumakain ano bayan Denise? Di charott lang

Nakakatamadd pag wala silangg dalawaaaa....

Bianca POV

Haystt grabee nakatulog na pala ako napagod lang siguro sa byahee time check: 8:30 pm na pala Sakto namang may kumatok..

"Come in.." Sabi ko tapos unti unting bumukas pintuan

"Omg! Dad I miss you so much!" Tapos sinalubong ko sya ng yakap, mahigpit na yakap namiss ko din to eh...

"Oh I miss you too baby..." Sabi ni daddy tapos kiniss ako sa forehead ko sakanilang dalawa ni mommy mas close ko si daddy papa's girl yata ako and I'm proud of it...

"Let's go to our dinner may paguusapan tayo..." Sabi ni daddy tapos lumabas na kami nandon na si mommy nakaupo tapos habang bumababa kami ni daddy nakangiti lang sya samin pero parang may kaba sa mga mata nya ano kaya yun?haystt gutom lang yan Bianca...

"Have a seat..." Sabi naman ni mommy tapos kumain na kami sa gitna ng pagkakain namin biglang nagsalita si mommy...

"Ahh anak we have something to tell you..." Pag uumpisa ni mommy...

"But wag kang magagalit samin OK?" Tanong ni daddy parang kinakabahan ako ah nag nod lang ako

"You have a.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
" MOMMY, DADDY IM HOME!!!!"

Wag mong sabihin na may kapatid ako?








--------------------------------------------
(A/N:  so yun nga guyss nalaman nyo na kung San si Lucas pumunta right? But then di nyo pa nakikilala yung ipapakilala Kay bianca...but meron kaya syang little sis?magiging kaagaw ba nya ito? Abangan sa susunod!!!lab you all😍😘

Follow me on:
IG: izzymae_romero_
Fb: Izzy Mae Romero
Tiktok: zeyzey

SUBSCRIBE TO MY YouTube channel
My YouTube channel is
'Izzy Mae Romero'

Thank you for all you support😘ily all😍😘

THE MORTAL ENEMY TURN TO BE A LOVERS season 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon