Bianca POV
Nasa school ako ngayon, ung music program pinaghahandaan na namin kasi bukas na daw yon itutuloy so kailangan na talagang mag practice isang malungkot na kanta at isang masayang kanta kaya naman nandito kami ni Lucas sa music room nakapag pili na rin kami ng kakantahin namin sa pang malungkot NO MATTER at sa masaya naman SAD SONG ang galing no? Masaya pero ganyan ang title ng song haha. Pero maganda yan. Rehears na kami ng rehears para naman kahit papano mag improve yung boses namin mahirap na masigawan pa tayong sentonado d jwk nandadamay ako hehe. So yun nga hanggang sa natapos na kaming mag rehears.
"Mamaya naman let's go back to our room.." Sabi ni Lucas tumayo naman ako saka sinundan lang sya as in talaga nasa likod nya lang ako di ko makita yong nasa unahan nya nang tumigil sya ako naman napa tama sa likod nya takte! Ang shakeett eh.
"Mag sabi ka nga kung hihinto ka!tch!." Sabi ko
"Eh ikaw naman kasi tong sunod ng sunod sa likod ko pwede namang sumabay ka sa paglakad ko.tch." sabi nya takte sungit pa nya
"Tulungan mo nalang nga ako dito tutal kasalanan mo naman takte!" Sabi ko di ko kasi kayang tumayo ano ba yan!.tinutulongan lang nya ako pero di ko talaga kayang makatayo nagulat nalang ako ng buhatin nya ako.
"T-teka a-an----" di na nya ako pinatapos sa sasabihin ko..
"Stop.." Sabi nya sa malumanay na sabi bat naman kasi ganito eh.ung buhat ng pang bagong kasal kasi ang pag kakabuhat nya sakin mabuti at magaan lang ako.San ba ako nito dadalhin tapos pumasok kami sa clinic dito sa campus..
"Ah nurse paki gamot naman yung paa nya..." Sabi ni Lucas tapos nilapag ako sa clinic bed
"Ah sir ano pong nangyari sakanya?" Tanong naman nong nurse chismosa so ate...
"Natumba sya then ung paa nya parang bukirik.." Sabi naman ni Lucas di naman bumirik paa ko ah..sumakit lang...
"Ah sir pumunta po kayong office then may pipirmahan kayo don.." Sabi naman ni ate nurse tapos lumabas na si Lucas pupunta na ata sa office tapos pinahidan na ni ate nurse ng ointment yung paa ko lumamig nga ang pakiramdam ko sa paa ko eh..
"Mag pahinga po muna kayo mam.." Sabi nong nurse pumikit naman ako OK na toh kesa naman pumasok ako sa English subject na nakakanose bleed tsk!..
Lucas POV
Hayst ano ba tong mga tanong na toh? Ito lang naman ang simpleng tanong na nakasulat sa paper..
Name of patient:
Family or Boyfriend/girlfriend:
No. Of yours:
Yan lang naman ang iba sa tanong tch. Nilagay ko naman sa name of patient Bianca Del Fierro tch. Yung family or boyfriend or girlfriend naman.tch.ano kaya?tch. Boyfriend nalang nga atleast naman na family eh d naman kami mag ka dugo diba. Tch.tska number ko naman nilagay ko na din 094******** babalik na ako sa clinic papapirmahan pa kasi to don sa nurse na nag gamot Kay bianca...pagpasok ko tulog na si bianca tch. Hinanap ko naman yung nurse kanina mabuti at lumabas rin...
"Ah nurse pirmahan no daw tapos paki pasa narin sa office.." Sabi ko nag nod lang sya tapos umalis na naiwan naman kaming dalawa ni bianca, si bianca di mo mapaghahalataang nakikipag basag ulo kapag tulog kasi sya mukhang anghel pero kapag gising tch.umupo ako sa couch sa tabi ng kama nya tapos everything all...
BLANK
Prince POV
Yes nag ka POV rin for so long jwk lang.haha.so yun nga hinahanap namin yung dalawa pero wala parin mag uuwian na kasi wala pa sila kaya naman napag isipan namin na hanapin silang dalawa baka nakatulog lang daw kasi baka di namalayan ang oras kasi ang paalam nila sa amin mag rerehears sila para bukas.haha. kaya napag isipan na nga naming mag tanong tanong. Baka kung napano na yung dalawa eh. Kasi alam nyo na mortal na kaaway ni bianca si anica at nadiskobre rin naming meron syang gang.creepyy... Nag tanong kami sa isang nurse na nakasalubongan namin...
"Ah excuse me nurse pwede mag tanong?" Tanong ko..
"Yes sir ano ba yon?" Tanong naman nya..
"Kilala mo ba si bianca at Lucas?" Tanong ko
"Ahh opo sir.."sabi nya..
" nakita mo ba sila kasi kanina pa sila nawawala eh.."sabi naman ni klare..
"Ah opo mam mga bandang 2:00 pm po pumunta silang clinic..." Sabi naman nung nurse..
"Bat naman po sila pumuntang clinic?" Tanong naman ni Denise..
"Ah mabuti pa po mam pumunta nalang po kayo sa clinic..." Sabi naman ni ate nurse tapos umalis na.haystt para namang Hindi mapakali si Denise...
"Babee bat parang di ka mapakali?" Tanong ko tapos inakbayan sya...
"Eh kasi babe baka B-buntis si bianca..." Sabi naman nya...haystt Ewan pero di pa namin sure..
"Ano ka ba babe mga bata pa tayo kaya alam ni Lucas limit nya.." Sabi ko tapos nagpatuloy sa pag lalakad....hanggang sa nakarating na kami sa clinic...agad naman naming nakita sila Lucas...
Denise POV
Kinakabahan talaga ako di ko Alam ang iisipin ko haystt...ano nalang kung buntis si bianca?tsk!hanggang sa makarating na kami sa clinic...agad naman naming nakita sila bianca...
"OMG! Bianca.." Sabi ni klare tapos tumakbo papunta Kay bianca tulog pa naman sila bianca at Lucas yan tuloy nagising tsk! Magkakapit pa ng kamay yung dalawa oww! I smell something fishy talaga sa kanilang dalawa...
"Bianca OK kalang?buntis ka ba?" Sunod sunod na tanong ko nagulat naman sya sa tanong ko...bakit Mali ba?
"Anong buntis?" Tanong nya..
"Eh bat ka nandito?" Tanong ko ng nakakunot ang noo..
Bianca POV
Haystt ito talagang si Denise kahit kailan ang advance mag isip tsk!.
"Hindi ba pwedeng may masakit lang kaya nandito?" Tanong ko..
"Haystt okay ako na si advance mag isip.tsk." sabi nya Natawa naman ako..
"Eh bat kaba nandito?este kayo pala?" Tanong naman ni klare..
"Eh kasi na tumba ako Ewan bigla nalang sumakit paa ko.." Sabi ko
"Ahh pero kaya Mona?" Tanong naman ni lance..
"Oo naman ako pa!" Sabi ko..
-------------------------------------
(A/N: So yun nga sorry sa pangmatagalang update✌😅 mejo naging busy po ehh shuryyyAh mag popromote po sana ako sa YT channel namin search nyo lang po 'The MiAnZy Vlog' then pa subscribe narin po click the like ang bell button thank you pala sa nag susuporta ng story ko I lab you...
Follow me on:
Instagram: izzymae_Romero_
Tweeter: Izzy Mae Romero
Tiktok: zey zey
Facebook: Izzy Mae Romero (may isa pa po akong FB acc so Hindi nyo po yun mahahanap ako na lang po mag hahanap sainyo😘 just comment your fb name below then addfriend kita)Follow me also in wattpad readers😘😊
Vote.comment.be a fan.share