Tenebrous Affection
Chapter EightThird Person's POV
"HOW'S YOUR SLEEP?" She almost jump when she heard Xyren's voice behind her back.
His breath kissing her earlobe. Hindi niya alam kung paano siya kikilos sa harap niya, pagkatapos ng ginawa niya kagabi. Isa rin pala yung kakaibang panaginip niya. Wild, iyon ang tamang term sa panaginip niya kagabi.
"Weird," she blurted out, stating only the truth.
Napansin nito na naka-sando lang ang binata. She gulped and bit her lower lip. Jesus! What the hell is happening with her? She hissed herself secretly.
Naiilang itong naglakad papalayo para kumuha ng maiinom. Hindi niya nagugustuhan ang kanyang naiisip. Na-i-imagine lang naman niya na si Xyren ang katalik kagabi, pareho kasi ang tikas ng katawan ng lalaking nasa panaginip.
"Really? How do you say so?" Xyren asked him, almost teasing.
Is she going to tell him about her dream- err... nightmare? Ang pangit naman ata kung sasabihin niyang nanaginip siya ng may katalik. Baka kung ano pa ang isipin niya. No, she won't tell him. He will judge her, for sure.
"Nevermind," tipid niyang sagot na hindi nagustuhan ni Xyren. Ayan na naman siya sa makulit niyang pag-uugali!
Xyren gazed at her, "what is it, Aya?" He uttered those words slowly, enunciating every syllable. God, why does she have a boss like him?
"SPG kasi e." Nakayuko ito nang sabihin niya 'yon. She thought they will stop there. Pero...
"Oh, what kind of SPG? Action ba?" Saka ito ngumiti nang nakakaloko. There's something behind that silly smile of him.
"O-Oo, action nga," she stammered.
He leaned closer to her. Nararamdaman niya ang hininga sa kanyang mukha. Hindi niya alam kung sa'n ibabaling ang mukha. Naiilang ito sa posisyon nila.
"What kind of action? I mean, where did it happened? Sa kama?" Holy Molly! She knew it! Kabalastugan na naman ang nasa isip ng binata.
Mali siya dahil hindi sa kama nangyari ang action na napanaginipan niya kagabi. Pero hindi niya maitatanggi na grabeng labanan ang naganap dahil hindi espada at baril ang gamit. Namula ang pisngi nito dahil sa naisip.
Taranta siyang umiwas ng tingin, "ha?! Syempre, hindi!" Sigaw ni Aya saka sana lalayo kay Xyren pero pinigilan siya nito.
Her eyes widened. Baka kung ano pa ang mangyari dito sa kusina. Ayaw niyang magkatotoo ang napanaginipan niya. Bakit ba kasi sa lahat ng lugar na pwedeng maglaban, sa kusina pa?
"I'm wrong? Maybe... here in the kitchen?" He asked, wickedly.
What the hell is wrong with him? Bakit niya alam? No, hula lang iyon. Gusto niyang tumakbo at umakyat nalang sa kwarto dahil hindi na niya kaya ang pag-uusap na ginagawa nila.
He placed both of his arms on each side para maikulong ito. "Bakit parang naging bato ka diyan? Ah, because I'm correct?"
BINABASA MO ANG
Tenebrous Affection
Romance[COMPLETED / UNEDITED] 𝙒𝙖𝙧𝙣𝙞𝙣𝙜: Mature Content | R-18 Two weeks after Ayumi Anastasia Brenner's parents died, her fiance, Avan, followed. He died in a car accident, according to what she was told. Her devastation led her to believe that she w...