Chapter One: ICE CREAM

1.1K 41 72
                                    

ERIKA'S POV

SATURDAY


"Saturday morning, jumped out of bed..." agad akong bumangon at pinatay ang alarm sa phone ko.


Inat dito, inat doon. HAAAAAAY!! ANG SARAP MABUHAY!


I continued humming as I walk to my closet. Para mamili ng susuotin sa araw na 'to. May date kasi kami ng manliligaw ko. Kyaaaa~ ay. Hihihihi.


"Why d'you have to be so rude? Don't you know I'm human too?" I sang as I walk to the bathroom. 7 am palang at 9 am ang usapan namin ng pagsundo niya sa akin. Excited ba masyado? Hahaha. Hindi naman. Pero mas okay na ang early kaysa paghintayin ko pa sya ng matagal. Hello? Nakakahiya.


Isang taon na siyang nanliligaw at kung tatanungin niyo ako kung mahal ko ba sya, of course I do! I just don't think it is the right time yet, and part of me is also not yet ready to enter a new relationship.


My past relationship got me so bad. Yung tipong galit ako sa halos lahat ng lalake sa mundo! But, I'm not as immature as I was before. Sa nakalipas naman na dalawang taon eh, na-realize ko rin na lesson yun para sa akin at tanggap ko na, na hindi kami ang para sa isa't isa. I learned a lot from that experience, but I'm still finding it hard to trust guys again. Haaaay.


Kakalabas ko lang ng bathroom nang may nagtext sa phone ko.



From Joshua

"Good morning beautiful :) Miss kita, see you later."



Yiiiieeeee! Ang keso, nakakainis! Nagbublush tuloy ako. Hahahaha.



To Joshua

"Good morning handsome! Excited na ako for later :"""> let's have fun~"


Sent!



Nilapag ko na muna ang phone ko para makapagbihis at makapag-ayos na rin. Kakain pa ako ng breakfast and after that, I am so ready!








8:45am

Narinig ko nang bumusina ang kotse ni Josh mula sa labas ng bahay.


Eto na sya! Finishing touch na lang. Konting powder, konting spray ng pabango, tingin sa salamin, check ng teeth and took my backpack (yes, backpack!) at lumabas na rin.


"Ang ganda naman, nakakahiyang tumabi." Pambungad n'yang bati sa akin. Itong taong 'to talaga! Bolero!


"Hmp! Bola pa! Kurutin kita eh," I smiled at him and he smiled back at me. Haaays, gwapo! Nikikilig tuloy ako.

Here Comes the X (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon