"Congratulations my dear kiara" salubong sakin ni daddy na abot tenga ang ngiti.
"Thank you daddy, you're my lucky charm talaga! I didn't expect that I'll win again kasi ang dami ng nangyari in just one day! This day is luckily unlucky." Sa super disappointed ko about sa nangyari ngayong araw im still happy and energize to do work after this. Kasi naman kiara takahashi is one fire luv et.
"By the way Kiara may meeting tayo with our business partner sa restaurant mamaya." Off— speaking of that business partner he/she is a bitxh! Hindi ba naman siputin ang magandang kiara hays! Pag to di nakakaoverwhelming ang itsura di ko na ipapapilit kay dad na may mag branch sa restaurant namin.
I really hate yung mga bagay na ganito lalo kung tungkol sa business. Pagod na ako sa mga araw araw na nangyayari. Calculating the sale, stocks and kung kumita ba ako? Ganon kahirap to the highest level.
Hindi ko naman napansin na nakatitig pala sakin si dad.
"Staring is rude dad, huwag kayong masyadong magandahan sakin okay?" I was laughing my dad is one of the most special person in my
life. Sila ng mommy ko although they are not together I really love them both. Biyayaan ba naman sila ng isang kiarang maganda diba?"Lol maganda ka at madali kang magugustuhan ng mga lalaki. Lalo na at sporty ka. Tara na muna sa bahay para makapagready sa meeting natin mamaya." Tumango nalang ako at sumabay na kay daddy umuwi. Iniwan ko muna yung surf board ko sa restaurant para naman hindi na mahirapan magbuhat yung driver ni daddy.
Bibili na talaga ako ng sasakyan bukas para naman madali na akong makakaluwas sa manila at makakaalis alis sa bahay. Ang hirap kapag commute or motor. Hirap isama ng surf board hanep.
Agad namang pinatakbo ang sasakyan namin at ng makarating na kami sa bahay namin ay agad naman akong nagpalit ng damit upang maghanda sa pagligo.
Kahit kelan talaga sobrang ganda ng view sa cr ko. Masyadong instagramable ang nasa harap ay isang malawak na garden tapos may dagat sa likod.
Hindi ko pala nasabi na may ari din kami ng farm dito sa La Union, maraming tanim na tubo doon at mga puno ng mangga at niyog. May falls din duon yun nga lang ay tago ngunit sobrang ganda kapag tinitigan mo. The crystal clear water at isa rin yung source ng kuryente sa farm.
Malamig din ang tubig dito sa kwarto ko dahil nanggaljng ang tubig namin sa deep well. Masyadong narelax ako sa aking panliligo kaya naman nakatulog ako ng mahimbing.
Tumunog ang aking telepono na kanina lamang ay nagplay ang anong bang meron ni rayt carreon. Ganda talaga nung kantang yun.
Maya maya pa ay tumayo na ako at nag ayos ng sarili. So hindi ako magdredress ngayon. Im tired at wala ring ganda magmake up.
Nakakita naman ako ng brown na top and bronze na headband tsaka black na leggings. Hahayaan ko lang na ganito ang buhok ko. Wavy lang bagay naman sakin eh. At take note wala akong balak magpaganda sa business man na yun. Ang beauty ko ay para hindi sakanya. Kung mas maganda pa yun sakin wala akong pake kasi mas maganda parin ako sakanya HAHAHAHA charot sana girl yung partner namin para solid friendship dahil kapag lalaki spell the word awkward. Sana talaga pogi or maganda yun.
"Miss Kiara, pinapababa na po kayo ng daddy mo" sabi sakin ni yaya na nagsalita gamit ang intercom
"Sige yaya, tell dad im just fixing myself. Hindi rin ako magtatagal dito and tell him na after the dinner ay pupunta kami sa honda, hahanap ako ng new car for me" excited namang tugon ko.
"Sige maam"
Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako sa baba. Alam nyo kasi ayoko ng masyadong maganda ang damit kasi simple lang talaga ako. I'm just an ordinary girl given na yung pagiging may kaya namin. Magaling lang talaga si dad magmanage.
"Kiara anak bakit ganyan naman ang suot mo. Magdress ka naman, para mas pleasing. Business meeting pero naka ordinary? HAHAHAHA funny mo anak" pangbabash ni dad sa suot. Ano bang mali dito? Ang cute kaya simple top lang tapos it matches with my simple life.
"Dad you know na simple lang ako. Ayoko ng extravagant na mga bagay. I'm already satisfied with what I wear it is his/her problem kung nakukulangan sya. And hindi naman nila titingnan kung ano ang suot ko titingnan nila yung strategies ko sa business. Business is business. It's about calculations not satisfying them of what i wear. By the way dad samahan mo ako sa honda gusto ko tumingin ng sasakyan. Enough yung pera na napalanunan ko sa contest na yun. Masyado na akong napagod sa training and kelangan ko naman na ispoil yung sarili ko sa mga gusto ko. Okay lets go and andami ko ng sinasabi" medyo sarcastic pero may galang na pagsasabi ko.
Well pag naiirita ako ganito ako. Sarcastic talaga. Wala din akong sinasanto.
Ngayon ay sumakay na kami at umalis papuntang restaurant
Maganda naman ang feels dito sa restaurant kasi katapat ng dagat tapos kapag ka ganitong gabi ay malamig na kaya naman sarap tumabay dito. Pwede rin mag karaoke at naisip ko na maganda na maglagay ako para makakanta din ako. Singer ako guys sa japan kapag may time. Kaya naman minsan kapag may mga banda na gusto magperform ay pinagpeperform namin sila kasi maganda yung May exposure yung bagay na gusto at hilig mo.
Habang nagoobserba sa aking restaurant ay bigla namang may dumating isang tao na alam mo talagang big time.
Mukhang eto na ata yung ka meeting namin ni dad dahil tumayo na sya sa upuan upang salubungin ang taong iyon.
Ngunit may napansin ako sa sasakyan para ito yung sasakyan ni ano sino nga ba yan si—
"Mister Gino Roque welcome sa aking beach resort at restaurant" bati ni dad kay gino— wait sya ba yung nagsakay sakin kanina. Sya ba yung hindi sumipot kaya muntik na akong hindi makasali? Shems ng mga pakshems hoy sya nga!
Etong gwapong to medyo paasa at hindi ako sinipot kanina at tampo ako sakanya hmp!
"Hi Mister Takahashi siguro lets go inside upang masimulan na ang meeting" hmm kaya pala ganyan sya magsalita at ganyan ka game face palagi because he is a business man. Ay wait nakita nya akong nakaswim suit kanina kasi Naman bwiset na yan hindi sya sumipot at nung aalis na ako ay umulan kaya naman hinubad ko na yung panglabas ko hanep ka pahamak
ka gino."Oh yes and by the way this is my daughter kiara takahashi nagmeet na siguro kayo kanina. Dahil pumunta sya sa meeting place kanina upang makipagkita and nakita ko naman na magkasama kayo kanina" nako daddy kung alam mo lang!!!
"Ah yes sir, nagkita kami kanina and ang bait nga nya eh" kumindat nalang sya akin. Hoy nako ginawa mo pa akong sinungaling pero sige palalampasin ko 'to! Kung di lang namin business partner daddy mo.
"Ah sige dad and gino let's take a seat na to start the MOST AWAITED meeting" sinabi ko iyon habang tinititigan sya HAHAHAHA matakot ka sakin aba! oo nga at gwapo ka pero kung di ka marunong sumipot lol turn off na muna HAHA joke.
Ang gwapo nya pala talaga kapag nakasuit and tie. It really matches his personality HAMBOG joke pero muhka namang mabait to pero kilalanin ko muna.
Tumayo sya at may kinuha sa kanyang sasakyan. Ano ba yun? Wait yun ba yung? Hala! Oo nga yun nga ata yun? Omg!
—DONE—
Thank you sa pagbabasa and again sa may puso please donate nyo naman ako ng isang kiano book cover thanks labyu kiano fam!
Enjoy po kayo sa aking kiano fanfic. Vote lang kayo para malaman ko kung gusto nyong ipagpatuloy ko pa.
BINABASA MO ANG
My soft hearted boss
FanficThis is a kiano fanfic story ❤️ Business man of steel ng quezon city {gino Roque IV} meets Singing Surfer ng la union {kiara takahashi} Support them on pbb otso!!!! TAKE NOTE: ITONG STORYANG ITO AY HINDI KO TALAGA IBINASE SA MGA NANGYAYARI SA LOOB N...