Third Special Chapter

444 17 0
                                    

Gino's Point Of View

Everything was going okay. Until I saw my condo empty.

The first thing I did is I called his dad.

"Hello sir, this is me gino. I would like to ask you kung andyan si kiara" i asked him.

"Wala sya dito bakit?" That was my signal para tawagan si josie. Tsk

"Okay po sir thank you po" hays tsk ikaw josie ang gagambalain ko.

0956*******

"Hello sir" sabi sakin ni josie.

"Josie umamin ka nga sakin. Kanino yung ticket papuntang japan?" Matigas na sabi ko sakanya.

"U-uh ser hindi ko po kasi pwede sabihin" sabi nya sakin. Ano di pwede? Di pwede ah?

"Diba may kapatid kang pinag aaral? Kung hindi ka aamin mawawalan ka ng trabaho bukas ka agad" parang narinig ko ang kanyang malalim na paghinga. Tsk don't lie to me.

"A-ah ser ka-kasi po sabi sakin ni maam kiara huwag daw po sabihin sainyo. Sorry sir pero nakapag japan na po sya. Sorry sir pero hindi ko man na keep yung promise kay ma'am kiara ay sana huwag nyo siyang sundan" sabi sakin ni josie. You know me josie.

Hindi ko basta basta bibitawan ang mahal ko.

Para maniwala sila na hindi ko susundan ay hinanap ko sya sa mga kaibigan nya at kunwaring nagwala.

Buti nalang alam ko ang flight details nya. Ang expected arrival nya sa japan ay 7:30 dito. Tsk buti nalang matalino ako. Joke.

Hinintay ko na mag alas dies dito. Ang effort ko pa gumawa pa ako ng social media para ma message sya. Paano mo sya ma iitext ng japan number ang gamit nya tsk.

Pakiramdam ko na kanina pa nung nasa office ay may something. Si josie at alberto ay parang hindi makapagtrabaho ng ayos. Si kiara naman narinig ko na maingay ang paligid ng tinawagan ko sya.

Tsk dapat kasi ay pinagtrabaho mo sya para hindi sya umalis.

Binuksan ko ang aking facebook at nakita kong online sya kaya minessage ko ka agad sya.

GinoRoque: kiara, kung ano man ang nagawa ko I'm very sorry. Naiinis ako kasi you ghosted me sabi mo sabay tayong kakain pero pinaasa mo ako. Balik kana dito please. I already miss you. I know where you are. Sabi ko na talaga eh there's something different about this day. Sana i let my instinct decides what I do for this day. Basta Just answer back so i know you're safe. Hindi ako manggugulo just fuckin' answer my message. I love you.

I really love her. Hindi ko alam na ganito akong magiging kabaliw sakanya. Noon man ay triny ko ng iiwas ang sarili ko kay kiara pero hindi ko parin nagawa. Sya yung source of energy ko.

Ng makita ko syang nagtytype nabuhayan ako ng loob. Binuhay nanaman nya ang aking sistema.

KiaraTakahashi: wala kang ginawang masama. Always tale care of your self and i'll be back. Syempre i won't announce it kung kelan. Buti nalang you didn't follow your instinct. HAHAHA mabilis lang to promise. Do an excellent job ha! Don't ever fail me. Basta take care of yourself. I won't give you an update cause this is the last time i'll use my social media account:)) yea i'll deactivate it.

Shet, i have something to do. Kelangan ko syang puntahan. Kung hindi sya mapapauwi sa pilipinas ako ang pupunta pero i have to sacrifice a lot. Hays gino. It's love over career. Napapikit nalang ako sa aking nararamdaman.

My soft hearted bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon