Wedding

706 19 0
                                    

Makatapos ang kasal nina sky at diana ay gaya nga ng nakatakda. Isang taon naming pinaghandaan ang pinakahihintay na kasal.

Marami kaming mga photoshoots, prenup tapos yung meeting with the wedding organizers. Sabi ko naman kay gino ay gusto ko lang ng simpleng kasal. Kaya naman ay sa palawan ang na pag desisyonan naming. Bukod sa mahal ko ang dagat ay gusting gusto ko rin itong puntahan noon. Si gino naman ay suportado ang gusto ko. Sabi nya sa akin kahit daw sa bulkan kami ikasal ay okay lang HAHAHAH. Diba supportive yung fiancée ko.

Ngayon ay tinitingnan ko na kung ready ang mga souvenirs naming. Ang napili naman ipamigay ay instax kasi macacapture nila yung moments nila dito sa palawan. Kung sa tingin nyo ay Malaki ang nagastos mali kayo. Kasi yung limitado lamang ang numbers ng guest 100 people lang naman to be exact. Kung nagtatanong kayo kung tigiisa ba ng instax yung mga tao. Nope bale meron kami ritong 40 instax. Eh yung guest naming ay mostly family kaya naman ay sa isang family ay isang instax. Tapos may isang rest house dito si gino kaya dun kami mag sta-stay. Yung mga guest ay nagstay sa nirentahang rest house ni gino. Ang theme ng kasal naming is dilaw.

Lahat ng invited ay sagot naming ang food, air fare, a place to stay tapos yung susuotin sa mismong wedding day. Odiba magastos, gusto lang naming ni gino na simple and ang theme color naming ay yellow kasi gusto naming masaya yung relationship naming pang habang buhay.puro sunflowers ang magiging bulaklak ko rito.

Sa isang araw ay hindi na ako single.  I'm scared pa pero I'm sure about gino. Ganon nga daw talaga kapag ka sigurado kana sa taong kasama mo pang habang buhay. Salamat talaga kay Lord kasi binigyan niya ako ng isang Gonzalo Aldeguer Roque IV. 

Today is October 20 and bukas na ang birthday ko then sa 22 naman ang kasal naming. Tapos the next day 23 birthday naman ni gino. Diba ang daming dapat i-celebrate.

Ngayong araw ay makakasama ko lahat ng family members namin ni gino kasi advance celebration para sa birthday naming dalawa. Pinili naming lahat na sa isang hotel kami kumain. Yung mga guest naming ay bukas pa ang datin. Guys may mga guest po kaming sila ang nagbayad ng air fare pero meron namang iba na hindi. Well we don't mind it naman.

Naghahanda na ako para sa aming dinner mamaya dahil ito yung last day na pwede kaming magkita. Aww see you sa wedding mister.

"kiara, mag aayos ka pa ba?" tanong sa akin ni mommy.

"hmm, simple make up lang ma. Why?"  tanong ko sakanya. Sya naman ay nakabihis na ngayon lahat kami ay naka formal attire lang. Akin ay isang cocktail dress na nude tapos of shoulder. Ang ganda nya talaga guys.

Pumasaok si ck at rhyle sa kwarto kung saan ako naghahanda.

"wow ang ate naming handing handa AHHAHA kala naming ni rhyle ay forver single kana ate" tumatawa si ck sakin. Talagang bata ito porket may jowa ginaganyan ganyan lamang ako

"ikaw talaga ck, yataps ka sakin. AHHAAH ganda ng damit nyo ah" si ck kasi ay naka cocktail dress rin pero ang kulay ay pastel yellow which is bagay sila. Tapos si rhyle naman ay nakasuit na color blue. Formal is formal.

Nagmake up na ako para naman kapag dumating na yung susundo sa amin ay nakaready na ako. Simpleng make up lang ang aking ginawa kasi simplicity is beauty nuxx. Pero speaking of simplicity ay ganon rin ang kasal naming dalawa.

Makalipas ang ilang minuto ay nakarinig na ako ng busina hudyat na andiyan na ang susundo sa amin.

"kiara andyan na sila. Lumabas kana diyan sa silid mo" sigaw ng aking mudrakels.

Lumabas na ako at nakita ko ang driver nina gino na naghihintay sa amin sa labas.

"Ma'am kiara andun na po silang lahat sa hotel. Gusto nyo po bang sumabay sa ditto sa aking van or sa kabila. Turo ng niya sa kabilang van.

My soft hearted bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon