Hang Over

570 15 0
                                    

Ansakit sakit ng ulo ko grabe. Para akong hinampas ng tubo hehe. Ikaw ba namang iminom ng 5 kalahating baso ng black label ewan ko nalang kung di ka talaga malasing.

Tiningnan ko ang relos at nakita kong ala-sais na ng gabi kaninang umaga ay nagising ako pero pinagpahinga rin ako ni gino.

Speaking of gino, seryoso syang nakatingin ngayon sa kanyang laptop at ng napansin nya ang pagtayo ko ay agad nya akong kianausap.

"Okay ka na ba? Sorry kasi medyo hard drink yung binigay ni wealand. Dapat kasi ay yung chill drinks lang. Sorry ulit. Gutom kana ba?" Pagkatapos ng tanong na iyon ay napakamot naman sa ng kanyang ulo.

"Yaaah, okay lang yun. Tsaka alam ko naman na hard drink yon. Choice ko naman na ako so why not diba?" Tumawa nalang ako kasi feel ko guilty sya kahit wala namang dapat ika guilty.

Narinig ko syang tumawag sa telepono para maka order ng pagkain. Ang sosyal ng inorder nya.

"I want a serving of garlic buttered shrimp and 2 servings of pesto. Also rice and mga sawsawan for the garlic buttered shrimp. For the drinks is 2 mango shakes, then i'll call you again for the desserts. I want 2 banana split sundae, yeah that's all. Thank you"

i looked at him na parang "bakit" chour HAHAHAH pero tiningnan ko sya, kala ko ba allergic sya sa seafood?

"Ano? Why are your staring at me liked that" he asked me and he looked stressed HAHAHAH bahala ka nga dyan

"I thought you're allergic sa seafood bakit nagorder ka ng shrimp?" Hay nako

"Syempre hindi naman ako mag o-order kung pang akin diba? Para yon sayo tsaka lahat ng in-order ko kakainin mo. Pesto, Rice, Shrimp tsaka sundae. Okay ba yon? Kelangan mong kumain para marami kang energy sa lakad natin bukas then sa madaling araw alis na tayo. Okay?"

HAHAHA sabi na eh guilty to. Sige asarin natin ito.

"Yieee na-guilty sya, ikaw ha ganyan ka pala ma-guilty talagang super caring ka eh. Nako ma-fafall na ako sayo nyan"

binato ako ng unan. See pikon tong si bossing HAAHAHA ewan ko sayo.

Nag bukas ako ng social media ko. At nagpost ng picture.

Nagulat naman ako ng wala pang limang minuto ay umabot na ito sa 10k likes. Wow I'm famous HAHHAHA pero yun nagbasa rin ako ng comments. Asan daw ako? Bakit daw nakakaganda dito?

Baka naman kasi maganda na talaga yung tao sa picture HAHAHA joke ang hangin kiara.

I quit using my phone nung nakarinig ako ng katok. Pinagbuksan ko ito at nakakita ng maraming pagkain. Parang may pyesta ha.

Si gino naman ay binayaran ito at binigyan sya ng tip. Nakita kong tatlong libo ang binigay ni gino dun sa lalaki eh nakita ko yung bill ay 2k lang. sus pagalante lang ang boss ko.

Ako nalang kaya mag serve ng pagkain baka nakakuha rin ako ng 1k HAHAHA sarap mag trabaho pag si gino ang boss. Di ka gugutumin, di ka rin mawawalan ng mga iipunin.

Nakita ko kung gaano kafresh yung hipon. Shems eto yung masarap.

"Nagpahuli pa ako ulit ng bagong shrimp para lang fresh yung kainin mo. Kaya ubusin mo yan lahat."

What the— ano daw ipinahuli na ulit to? How sweet. Kikiligin na sana ako kaso naalala kong guilty nga lang pala ito.

"Thank you! Hindi mo naman kelangan gawin yon. If you are guilty, huwag na. It's my fault na na-enjoy ko yung alak. Rap kasi ng black label"

pagtawa ko sakanya. Agad nya naman akong sininangutan.

"Next time don't drink that much. Hindi porket na-enjoy mo yun ay kelangan ganon kadami yung iinumin mo. Mag pagaling kana kasi bukas nga pala pupunta tayo sa mga souvenir shops para bumili ng mga pwedeng ipasalubong sa manila. After that punta tayong La Union."

My soft hearted bossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon