Napag kwentuhan namin ni chels tungkol dito sa di umanong crush nya.
"Crush ko since dati pa ate. Kaso pinahiya nya ako" what? Pinahiya ang isang Chelsea Roque? Tsk
"Panong pinahiya? Sinabi mo na ba ito sa daddy mo? Sa mga ate? Sa kuya mo?" Umiling sya at sinagot nya ako.
"Ate sayo ko nga lang sinabi. Dati kasi we had like aamin ka sa crush mo pero secretly pero may name mo. Sinigaw nya yun then all the girls na nagkaka gusto sakanya ay galit na galit sakin." Then she showed me a scar
"That's why i want a hoodie" matagal na nyang hiniling yu ah? Hindi kaya napansin ni tiff? Or ni tito?
"Chels i know you're a strong girl pero i want you to fight. If may mang yari pang ganyan. Makakatikim yun sakin. Asan ba body guards mo?"
"Hindi naman pwedeng sumama paloob ng classrooms ang body guards ko ate. Ayoko ng lumaki ang gulo kasi anak ng isang politician yung nambubully sakin" tumango ako.
"Sino ba yang crush mo? Bakit nya pinagkalat?"
"Hindi ko rin po alam ate. Halos lahat ng may gusto sakanya ay matataas na tao. Pero sya yung isa sa may mga mayayaman talaga. He's Louise Montevilla. He's an elite and a bastard. Ni hindi ko nga alam kung bakit ko yan nagustuhan." Sabi ni chels sakin. Umirap pa sya
"Ano bang type mo?" Tanong ko sakanya.
"Gusto ko yung katulad ni kuya Gino. That's why I don't like you nung una ate pero i get kung bakit ikaw ang gusto ni kuya. Super kind and talented kasi" sabay akap sakin ni chels. Super sweet na bata tong si chels eh.
"Eh bakit parang kabaliktaran ng kuya mo yung nagustuhan mo?" Tanong ko sakanya
"We always fall for the opposite" sabi ni chels
"Ay nako chels, ang bata bata mo pa ganyan na agad alam" tumatawa lang sya
"Kesa naman sa torpe diba" tumatawa pa si chels
"Lagot ka sa kuya mo kapag narinig ka nyag kuya mo" tumatawa parin sya.
"Basta sabihin mo kay gino o sa akin kapag inaway ka. Basta I got your back always" sabi ko namann sakanya at nagpaalam na.
Sabi ni gino sakin ay back to work na sya sabi ko naman sakanya ay sasama ako at tutulong.
Dami nya kasing naiwan na kelamgan pagtuunan ng pansin. Businessman are Businessman na laging busy.
Pumunta na kami sa kanyang Office. Ng nakapasok na ako sa kanilang building ay may mga taong bumati sa akin.
"Hello ma'am kiara welcome back!" Bati ng isang babae na mukhang taga finance dahil sa uniporme.
Sa mga bawat nakakasalubong ko ay binabati ako.
"Good morning ma'am kiara, kelan po kayo umuwi?" Tanong sa akin ng mga nakakasalubong ko.
Ang weird lang kasi noon ay hindi naman ako binabati ng ganito ngayon ay feeling famous ako dahil sa mga nagaganap na kahimalaan.
Ng makarating ako sa opisina ni gino ay nakita konsi ate josie ang sekretarya ni gino. Kita ko ang gulat sa kanyang mata.
"Kiara, sorry talaga. Si sir gino kasi ay tatanggalan ako ng trabaho kapag ka hindi ko sinabi kung asan ka" sabi sakin ni josie sabay akap.
"Tsaka ikaw kiara ha, boyfriend mo na pala si boss gino" sabay ngisi nya sa akin
"Hala ate josie saan mo nakuha yan? Tsaka ok lang ate. Thank you sa pag keep ng secret kahit nalaman ng mokong na yon" sabay tawa ko sakanya
BINABASA MO ANG
My soft hearted boss
FanfictionThis is a kiano fanfic story ❤️ Business man of steel ng quezon city {gino Roque IV} meets Singing Surfer ng la union {kiara takahashi} Support them on pbb otso!!!! TAKE NOTE: ITONG STORYANG ITO AY HINDI KO TALAGA IBINASE SA MGA NANGYAYARI SA LOOB N...