"Wear something sexy." napasimangot sya sa suhestyon ni Pipay. Puro kalokohan na naman kasi ang sinasabi sa kanya. Dapat hindi na lang nya ito tinanong kung ano bang magandang isoot para sa date nila ni Ethan mamaya.
Napairap sya. "Ayoko nga! Date lang yun. Bakit ako magsosoot ng sexy?"
Ngumisi ito. "Its your husband. First date nyo yun. Mukhang may progress na nangyayare sa inyong dalawa."
"Tigilan mo na nga Pipay si Channy. Baka hindi na nya siputin si Ethan kung tatakutin mo sya ng tatakutin." ngumiti sya sa sinabi ni Mallow. "Just wear something comfortable."
"Mas komportable ako sa shirt at jeans e." nakatungo kong sabi.
She never had a chance to have a date. Single nga kasi sya. Wala syang ideya kung ano ang magandang isoot. Magugustuhan kaya ni Ethan ang soot ko?
Nagkibit balikat lang si Mallow. "Then, jeans and shirt it is."
Nagpapalatak si Pipay. "Jeans? Shirt? Baka magmukha kang basahan doon. Baka ibash ka na naman ng mababait na fans ni Ethan."
Natahimik sya at nag-isip. "Magsoot ka nga ng seductive dress. Siguradong mapapanganga na lang mga bashers mo."
Mariin akong umiling. "Ayoko nga!"
"But in the contrary, don't wear a jeans and shirt. May point si Pipay. Wear a dress instead." suhestyon ni Mallow. "Sasamahan ka naming mamili."
Ganito ba talaga kapag makikipag-date. The girl should prepare. Wear makeup. Wear something decent. Napabuntong hininga na lang sya. "Fine. Samahan nyo na lang ako mall mamili. Kayo ang eksperto sa larangang ito."
Napatili naman si Pipay. "Let's go!"
Napanganga sya. "Ngayon agad?"
Tumango ito at hinila silang dalawa ni Mallow na nakaupo sa sofa bed. "Magbihis na kayo. Kailangan natin ng bonggang preparation!"
Naiiling na lang silang dalawa ni Mallow. "Sundin na lang natin sya para wala ng mahabang usapan." natatawang sabi ni Mallow saken. Kapag tumutol kami sa gusto ni Pipay ay paniguradong ilang oras na debate na naman ang mangyayare. Baka hindi pa sya makadating sa oras sa date nila ni Ethan.
Ethan texted her the time he'll pick her up. Halos tatlong oras silang nag-ikot para lang makahanap sya ng isosoot. Ayaw kasing magpatalo ni Pipay. Ipapasukat lahat ng matipuhan sa kanya. Halos lumuwa na nga ang mga mata ng saleslady na nag-a-assist sa kanila kasi sa tagal nilang mamili ay wala pa din silang nabibili.
BINABASA MO ANG
Contract Wife of the Superstar - COMPLETED
Любовные романыContract wife of the Superstar. Simpleng babae na nadawit sa problema ng isang superstar. Problemang siya lang ang pwedeng makalutas. And to make the story short, she needs to accept the offer whether she likes it or not. Because it is the best solu...