My two days of hell is over. In total, may 363 days pa akong natitira. Hay! Wala na talagang atrasan ito. Bonggang-bonggang wala na talagang atrasan ito. Pshh.
I heard a knock outside my door "Hey cinderella-wannabe! We need to talk."
Napairap ako. Iisang tao lang naman ang kasama ko sa penthouse na ito kaya sure akong si Ethan ang nagsasalita ngayon. "Oo na po fake-prince-charming."
Pshh. Feeling prince charming sya! Yan ang una kong natutunan ng makauwi kami galing sa kasal-kasalan. Ni hindi man lang sya nahiya sa sarili nya. Unang araw ko pa lang ay may hipon na agad akong nakilala. How nice, right?
Flashback
"I missed you babe" malanding sabi ni hipon (tapon ulo iwan katawan) kahit na nasa harapan nya lang ako "Bakit hindi ka na nagpakita saken after our ---"
Lasing sya! Sa tono pa lang ng pagsasalita ni Ms. Hipon ay halata ng lasing sya. "You're drunk. Ihahatid na kita."
Bigla namang umirit ang hipong lasing "Oh Gosh! Really my dear? You're really my prince charming. Let's go."
Ni hindi man lang ako tinapunan ng tingin ni hipon. Hay. Kailangan ko ng sanayin ang sarili ko sa mga ganitong eksena. Isang taon din yun. Matitiis ko kaya yun?
Bago maghila kay Ms. Hipon si Ethan ay tiningnan nya ako saka hinagis ang susi ng penthouse mya saken "Make yourself comfortable."
After that, wooosh! Umalis na sila. Tss. Make yourself comfortable my ass! Hindi talaga ako nagkamali ng akala sa kanya. And there's one thing I'm sure of, he's a fake-prince-charming.
Present
Lumabas ako ng kwarto saka ko sya hinarap ng nakapamewang. "Ano? Huwag mong sisirain ang araw ko." mataray kong sabi
"I'm going to a presscon later this evening." sabi nya
"So? Pake ko ba sayo."
He gave me a dagger look "You're coming with me."
Tinaasan ko sya ng kilay. "Hoy! Pumayag ako sa set-up na ito bilang asawa mo lang sa papel at hindi maging chaperone mo kapag wala kang kasama sa set o sa mga presscon-presscon mo. Tawagan mo na lang kaya si Phil o kung sino man na willing sumama sayo."
"You need to whether you like it or not."
Nilapitan ko sya at dinuro-duro "Alin ba sa mga sinabi ko ang hindi mo naintindihan? A-YO-KO! Just ask Phil to fill the vacancy."
Napa-atras ako ng bigla nyang inilapit ang mukha nya saken. "You're going. Sino ba ang asawa ko?"
I rolled my eyes again. "Tss. Unfortunately, ako."
"Yeah, unfortunately. The presscon is all about our wedding. It will be really awkward kung ang manager ko ang dadalhin ko dun. Right?"
Lumayo ako sa kanya. "Basta! Ayoko pa din."
"Ah! Stop being a nagger Chantel. Its just for an hour." frustrated nyang sabi
Sinamaan ko sya ng tingin. "A-YO-KO!" mabilis akong bumalik sa loob ng kwarto ay ni-lock ang pinto
I heard continous loud knocks. "Chantel! Get out of there. For Fuck's Sake!"
I yelled. "AYOKO! AYOKO!AYOKO!"
BINABASA MO ANG
Contract Wife of the Superstar - COMPLETED
RomanceContract wife of the Superstar. Simpleng babae na nadawit sa problema ng isang superstar. Problemang siya lang ang pwedeng makalutas. And to make the story short, she needs to accept the offer whether she likes it or not. Because it is the best solu...