Channy's POV
Bakit parang feeling ko pinaparusahan ako? Nung isang araw nangyare ang 'most embarassing moment ko' tapos kahapon lang nangyare ang 'most stressing day ever' ko. Ni wala nga akong experience na magkaroon ng boyfriend tapos magkakaroon agad ako ng asawa. . . at superstar pa. Tsk!
Flashback
"Be my wife" sabi ni Ethan
"WHAT?" sigaw ko
"Chantel, wala ka ng pagpipilian" singit naman ni Phil
"No!" nagmatigas ako
"Pero mahihirapan na kayong malusutan ito" dagdag naman ni Zann
"No! Bakit ko kailangang mag-sakripisyo? Nadamay lang ako dito"
"But your involve" sabi naman ni Jasper. Tsk! Sana nanahimik na lang sya.
"The answer is still no. N-O! A big NO!" sabi ko at nag-walk-out.
Aba! Masyado naman ata yung gusto nila. Bakit? Por que celebrity at superstar sila makukuha na nila ang gusto nila. Tsk! Over my dead sexy body.
Present
"Hoy Channy! Gusto ka daw kausapin ni Mallow" natigil ang pagmumuni-muni ko ng biglang dumating si Pipay. Nasa loob kasi ako ngayon ng kwarto at nagmumukmok.
"Sige" kinuha ko sa kanya ang phone. Lumabas na sya ng kwarto para makapag-usap kami ng pribado.
Malorie Detriot ang pangalan nya pero tinatawag namin syang 'Mallow'. Half filipino at half canadian sya. Nasa canada sya kasama ang family nya. Kung papipiliin ako kung kanino ko gustong humingi ng advice. Ang pinaka-una kong pipiliin ay si Mallow. Mabilis kasi syang mag-isip at mag-analyze. Sige, next time ko na lang iku-kwento ang iba pang details nya dahil kailangan ko ng sagutin ang tawag nya.
(Hello) ako
"Channy?"
(Yeah)
"I think you have a problem" bingo! Malakas ang instinct ng babaeng ito.
(Tama ka. May problema nga ako)
"Care to share?"
Ikwenento ko sa kanya ang nangyare. As in lahat-lahat ng pangyayare. Pati na din dun sa proposal na sinabi ni Ethan saken.
"So? What's your decision?"
(Ayokong magpakasal sa kanya)
"But you can't run away with your problems"
(What should I do?)
"Let him explain his side. And besides, you told me earlier that his a public figure"
(Yeah)
"Then his a handsome man"
(Medyo)
"You sounds like your not convinced with your answer" medyo tumatawa sya habang sinasabi nya ito
(The hell! Gwapo nga ang sama naman ng ugali)
"You just met him twice. You can't judge him by that"
(Teka? Bakit parang ipinagtatanggol mo pa sya)
"Because his not here to defend himself"
(Nah! Nakakainis naman talaga sya)
"Yeah, as what you've said. But Channy you should listen first to them before doing such things."
BINABASA MO ANG
Contract Wife of the Superstar - COMPLETED
RomanceContract wife of the Superstar. Simpleng babae na nadawit sa problema ng isang superstar. Problemang siya lang ang pwedeng makalutas. And to make the story short, she needs to accept the offer whether she likes it or not. Because it is the best solu...