I texted him that we are not going to bgc anymore, because tita gave me two vip pass at the newest 5-star hotel in Tagaytay.He picked me up here in our condo. I'm just wearing a cropped dark blue velvet halter top paired with fitted skirt and a black pumps. And he's wearing white polo, dark pants and white shoes. He is so freaking fine.
"Did you bring extra clothes?" I asked him while he maneuver his car.
"Nope but I think I have some in the back, why?" He asked.
"Nothing. I just think that we can also swim after dinner." I smiled.
"Do you have extra clothes?" Kumunot ang noo nya.
"Wala din pero meron ata pinadala si tita sa room natin." Simple kong sinabi.
"We can't go swimming if that's bikini." Masungit nyang sinabi.
"Ughhh babyy minsan lang tayo mag swimming oh." Nagtatampo kong sinabi. We are stuck in traffic.
"Later let's see." He looked at me from head to toe pabalik and stopped at my chest and smirked. Uminit ang pisnge ko.
"Manyakis ka!!" Hinampas ko agad siya. He laughed so hard.
Nagkulitan lang kami hanggang makarating na sa hotel. The hotel is so huge and looks classy, glass ang paligid at may malaking chandelier sa lobby. Matatanaw din ang pool sa baba nito.
"Good evening ma'am, sir. Sunod po kayo." Iginiya kami ng lalaki sa elevator at napunta kami sa pangalawang palapag sa gawing kanan.
U-shaped and itsura ng hotel at ang nasa gitna nito ay ang infinity pool. Gusto ko na agad mag swimming!!
Pinapunta kami ng lalaki sa private part ng food hall. Malapit kami sa glass wall nasa tapat daw namin ang taal volcano kaso hindi namin masyadong makita dahil madilim na.
"Dana invited us to her party on Wednesday, are u going?" I asked.
"I can't, we are not allowed to party since it's uaap season. Are you going?" He asked.
"Oh yeah oo nga pala." I sound so disappointed. "Uh yeah despedida ni Dana e." I smiled.
"Promise me no boys pls." He looked straight into my eyes.
"Yes po. No girls for u then?" I smirked.
"Wala naman talaga." He chucked.
Natigil lang ang kwentuhan namin nang dumating na ang waiter para sa aming order.
Mabilis at casual lang ang naging dinner namin. Pagkatapos ay dumeretso kami sa aming room para makita ang damit na hinanda ni tita para sa amin.
Malinis, malawak, at maganda ang aming kwarto sayang nga lang at hindi naman kami magtatagal dito. Kinuha ko ang puting paper bag at tinignan ang laman nito. It is a two piece white swimsuit. Pinakita ko ito kay Ricci. Nag taas lamang sya ng kanyang kilay.
"Uh what do u think?" I smiled, umaasang magugustuhan nya. It's cute tho, straight neck cut and a strap paired with high waisted bottom.
"Nah-uh." Umiling sya, desidido sa kanyang decision. I pouted. Binalik ko nalang sa paper bag ang swimsuit.
"I'm sorry. Okay? Maybe next time." Lumapit sya saakin at niyakap ako mula sa likod.
"I'm just not yet ready. I don't want others to look at my baby." Malambing nyang sinabi. Tumango lamang ako. Naiintindihan ko naman sya. Ganito din ka protective sila Riain sakin and besides malamig na sa labas baka hindi ko na din ma enjoy.
"Sorry." He whispered then he kissed my hair, then to my ear going to my cheeks. I'm probably so red right now. I can't move. Masyado akong kinikilig.
"Babe-" Hindi ko makilala ang boses ko.
"Hmm? What is it baby?" Hinigpitan pa lalo nito ang yakap at paulit ulit na hinalikan ang aking pisnge.
"Can w-we just watch a m-movie?" Yun lang ang tanging nasabi ko. Lumuwag ang yakap nya at nakahinga ako ng maayos na kanina ko pang pinipigil.
Hinila nya ang kamay ko patungo sa kama and he reached for the remote too. He removed his shoes then he went straight to the bed. Ako nakatayo lamang sa tabi.
"Here." Tinapik nya ang tabi ng kama at inayos ang mga unan. Tinanggal ko din ang aking sapatos at sumunod doon.
"What movie do u want?" He asked.
"Any Nicholas Sparks'" I said. He picked Dear John.
Nice choice actually, I cried so hard because of that movie. Everytime my tears fall he would immediately wipe away those tears.
"Iyakin." He laughed. Inirapan ko lang sya at pinunasan ang sariling luha.
"Ughh gosh I hate you. Pinapaiyak mo ko." Natatawa akong lumayo sakanya.
"Ako pa nag paiyak? Ikaw sabi mo any Nicholas Sparks eh malay ko ba." He laughed and reached for me to hug me again.
"Don't cry na baby." Pang-aasar nya. Inabot ko ang isang unan at hinampas sakanya.
"Ganyanan pala ha." Kinuha din nya ang isang unan at hinampas sakin.
"No no no!! HAHAHAH" I laughed so hard at lumayo sakanya pero hinahabol nya ako.
Umikot ako sa kabilang side ng kama at nahuli nya ako doon. Hinawakan nya ang kamay ko na nasa ere at tinulak ako na syang nagpahiga sakin sa kama. I was just smiling while looking at his eyes. Nilapit nya ang mukha nya. Sobrang lapit na hindi na ako makahinga. He's just smiling at me then naging seryoso. He's looking at my lips passionately.
Natigil iyon ng tumunog ang kanyang phone. Pumikit ito ng mariin.
"It's kuya." He said. Ignoring the call.
"Then answer it." I said.
"Mang gugulo lang yon." He said. Kinuha ko ang kanyang phone at sinagot iyon.
"Hello good evening Prince." Binati ko ito. Umiling naman si Ricci.
"Where's Ricci?? Give him the phone it's emergency!" Mabilis at malakas ang boses ni Prince. Nagulat ako at mabilis na binigay ang phone kay Ricci.
"WHAT? WHERE ARE YOU? TEXT ME THE DETAILS. I'M ON MY WAY-" Pinatay nya ang tawag at mabilis na kumilos paalis.
"Let's go Dani." Seryoso nitong sinabi. Natulala ako at hindi alam kung anong nangyayari.