Chapter 24

485 10 5
                                    


I woke up around 6am, I showered for 30mns and then chose my outfit for today. I chose this black slacks and tucked in a white v-neck sleeveless top and my nude ankle strap heels. And also a minimal makeup.

I went to our breakfast table to eat. Binati ako ni ate Lina at hinanda ang aking breakfast.

"Goodmorning ma'am!" Bati nito.

"Goodmorning po. Wag nyo na ako tawagin ma'am, Dani nalang po." I smiled.

"Ok po. Kain na po kayo." Sabi nito.

"Thankyou po. Kumain na po kayo?" Tanong ko dito.

"Opo pinasabay na din po kami kumain ni sir kanina." Ngumiti ito.

"Oh okay, nasaan si dad?" I asked.

"Nasa pool side po." Sagot nito.

"Thankyou po! Dun nalang po ako kakain patulong nalang po ako sa pag dala." Sabi ko at kinuha na ang aking plato. Sumunod naman ito dala ang aking inumin.

"Goodmorning dad!" I kissed his cheeks.

"Goodmorning darling." He smiled.

"Aga nyo po ata?" I asked. Sinimulan ko na din kumain.

"I have a meeting with Architect. Papunta na daw sya. I saw his designs for our rest house in Calamba and I have questions lang regarding on it." He explained.

Pinag usapan pa namin ang tungkol sa rest house at maya maya ay dumating na ang Architect. Sumali ako sa usapan nila hanggang matapos ako sa breakfast ko. Maganda ang plano nila, modern at more on glass ang design. I like it.

Nag paalam na akong umalis after kumain. At mukhang madami pa silang pag uusapan. My audi a7 is also here na sa house. Mabilis lang ang byahe ko dahil sa bgc lang ang office ko.

Nag park ako at pag pasok ko ay sinalubong ako ni Jean, ang aking secretary daw. She's pretty and nice to me. Dinala nya ako sa aking office.

I like the design, white, gold, and wooden ang theme. May mga halaman din. Carpet ang sahig, may sofa, center table, at tv. At may nakalagay din na pangalan ko sa aking table at may Marketing Director sa ilalim.

"Again, this is your office maam! If you want to remove or add something just tell me maam. And if you need something just call me po press 1 sa telephone. You will have your first meeting later po at 10am. Conference room, katabi lang po. Lastly, you need to sign these papers po. Thank you!" She smiled and gave the papers to me.

"Okay Jean. I will call u nalang if i need something. Thank you!" I smiled at ngumiti din ito bago umalis.

Nilibot ko ang aking paningin sa office ko. Sa likod ng aking table ay glass walls kung saan tanaw dito ang mga katabing gusali. Binasa ko din ang papers. Mga agreements at projects. Binuksan ko din ang aking computer para ireview ang dating projects at marketing strategies nila. Pati na din ang iba't ibang data about sa sales.

The sales are decreasing, because of different brands coming out. We need to think better advertisements to catch people's attention.

Maya maya ay tumawag na si Jean para sa meeting, sabi nito ay nandun na daw ang aming team. Nag ayos ako konti at pumunta na sa conference room.

"Welcome maam Dainielle!!" Nagulat ako sa bati ng mga tao dito. May balloons at cake pang hawak! Napangiti ako sa surprise nila.

"Thank you guys! I appreciate you all!!" I said.

Nag pakilala isa isa ang mga ito. Nag pakilala din ako ng formal at nag bigay lamang ng kaunting speech. After ko mag salita ay tsaka pa lamang dumating si Dylan.

Behind the GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon