Chapter 12

818 23 0
                                    


Pumasok kami ng bahay at walang imik akong dumeretso sa kwarto ko habang siya ay nakasunod saakin. Hindi ko alam ang sasabihin. Bakit sya nag sorry? Dapat ako ang mag sorry kasi bigla nalang ako umalis kasi na badtrip ako. At kanina habang pabalik ako dito sa bahay I texted Kyle at sinabi kong sisantihin yung babae. He said he can't do that but he'll report it daw to tito.

"Pahinga ka na." He said, nakitaan ko ng pagod at pag aalala ang mga mata nya. Tumango lang ako at sinarado ang pinto. I sighed heavily after I closed the door.

What the hell are you Dani?? What's with the walkout thing? At bakit ganun nalang yung inis at galit na naramdaman ko dun sa babae? Sa mga babaeng lumalapit sakanya? Sa school, mall, restaurant, at sa gym? Hindi ko na alam! Gusto kong mangurot gamit nail cutter tuwing may ganun!

I stayed in my hot tub for like 30mns thinking those girls and my real feelings. And lastly, his gestures when I'm with him, is that even true? the "baby" thing? I don't know pero gusto ko maniwala. It feels so good. I can't explain my feelings but I like him and I feel safe when I'm with him.

Pagkatapos ko mag isip ng matagal tumayo at nag bihis na ako. I'm now wearing my large blue sweater and a soft short shorts under.

"Ma'am Dani! Dinner na daw po." Kumatok ang kasambahay namin.

"Susunod na po ate. Thankyou!" I said then I finished to dry my hair.

Bumaba ako at dumeretso sa Dining table ngunit nadatnan kong silang lima lang ang nandon Kyle, Kuya Riain, Prince, Brent at Ricci.

"Oh nasan na sila?" Gulat kong tanong.

"They went back to Manila, sunday tomorrow fam day." Kuya said. Nakita ko naman ang tingin ni Ricci sa suot ko. Nakitang kong nagtaas ito ng kilay at nag iwas ng tingin. Yeah it's large but my shorts are too short that my sweater covered it.

"Hindi na nakapag paalam sayo ang tagal mo kasi. Ella will text you daw when she's home." Kyle said.

"Ohhh okay. Kayo bakit hindi kayo umuwi?" I asked the three.

"Pinapaalis mo na ba kami?" Brent laughed. Umirap ako at tumawa bago naupo sa bakanteng upuan katabi nya.

"No. I'm just asking how bout your families diba?" I said as we started eating.

"Oh yeah. Ayos lang sakanila minsan lang din naman kami pumunta dito." He smirked.

"You can visit naman anytime you want." I smiled and looked at Kyle and he agreed.

I eat quietly while they talk about the upcoming season and their plans for their vacation. Nakikisali ako pag tungkol sa school at plans din sa vacation ang usapan. Minsan they plan their careers in the basketball. They want to stay but it's a dream for them to be in that Team. Ang daming rumors about sa pag lipat nila pinag uusapan na ito last year pa daw. But it's season 81 and they are still here yo!

After namin mag dinner nag aya sila manood ng movie. Pumunta kami sa theater room at nag simula na sila pumili ng movie.

"Wag yan bro nandyan si Dani." I heard. Nasa projector room sila sa taas at nag kakagulo sila doon.

"Okay lang yan!" Sabi ni Prince. Sumunod ako sa taas para makita ang pinipili nila.

"Ano ba yan?" Tanong ko. Akala ko sa mga CD sila pumipili pero sa internet pala.

"Wala. B-bago daw kasi to. Maganda daw." Sabi ni Brent.

"Yeah it's an action movie and I heard it's good nga daw pero there are scenes that you know." Kyle explained.

"Oh that's fine with me naman you can watch whatever you want." I laughed.

"Oh okay na bro!!" Sigaw ni Brent. Binatukan naman sya ni Prince. Bumalik ako sa upuan ko habang sila ay nag aayos padin doon.

Behind the GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon