CHƯƠNG 31 - HỒNG LIÊN Ở DAO TRÌ
"Ca ca!"
Nam tử áo lam đang ngồi trên đá vừa nghe tiếng gọi liền quay đầu lại, thấy rõ người đến là ai, môi liền nở nụ cười yếu ớt, quanh thân trong phút chốc như được bao phủ bởi những cánh hoa rơi, khiến người ta không dám nhìn thẳng, tay hơi nâng lên, ngón tay như bạch ngọc, áo bay bay trong gió.
"Muội đến rồi!"
Lạc Song đặt tay vào lòng bàn tay hắn, ngồi cùng hắn trên tảng đá, nhìn ngắm mặt hồ đang gợn sóng lăn tăn. Hắn lại trở tay nhẹ nhàng đặt vào ngay cổ tay nàng, cẩn thận bắt mạch.
"Uống thuốc chưa?" Hắn hỏi.
Lạc Song gật đầu, tiếp tục nhìn mặt hồ, trên mặt hồ rất sạch sẽ, có mấy cái lá sen, nhưng không có hoa.
"Ca ca đang nhìn gì vậy?"
Hắn ngẩng đầu nhìn nàng "Muội nghĩ huynh đang nhìn cái gì?"
Nàng sửng sốt một lát, nở nụ cười nhẹ, chỉ vào cái ao trước mặt "Muội nhớ, chỗ chúng ta ở truớc kia, cũng có một cái ao như vậy đúng không?"
"Ừ!" Hắn gật đầu.
"Ca ca cảm thấy....giống nhau sao?" Nàng thử dò hỏi.
"Không giống!" Hắn không chần chừ trả lời.
Lạc Song ngẩn ngơ, nói tiếp: "Nói cũng đúng,trong ao này chả có gì, cái ao trước kia có thật nhiều loại Lục hoa! Ánh mặt trời chiếu xuống, giống như một màn sương trong suốt vậy!"
"Lạc Nhi, nhớ Lục hoa à?" hắn quay đầu nhìn nàng.
"Có thể sao!" Nàng ngượng ngùng cười "Muội thật là, đến giờ vẫn chưa tìm được loại hoa nào có thể so sánh với Lục hoa"
Hắn cau mày, hơi khó xử "Lạc Nhi...."
"Muội biết!" Nàng xen ngang "Lục hoa không thể mọc ở Thiên Tích, huynh yên tâm, muội nói vậy chỉ là vì hoài niệm mà thôi, nếu như....ca ca không thích, Lạc Nhi kể từ ngày hôm nay sẽ ghét loài hoa này, có được không?"
Khóe môi hắn giật giật, lại như châm chước điều gì, một lúc lâu sau, mới mở miệng "Muội muốn hỏi ta chuyện gì?"
Nàng ngẩn người, chậm chạp cúi đầu, chân thoáng một cái đá một cục đá "Ca ca, chúng ta....đến đây đã bao lâu rồi?"
Hắn bắt mạch xong, nhẹ nhàng kéo ống tay áo của nàng xuống, nhưng không buông tay nàng ra, giữ tay nàng lại trong lòng bàn tay "Vừa đúng một trăm năm!"
"Một trăm năm rồi!" Nàng lẩm bẩm nhớ tới, cúi đầu nhìn bóng mình trong nước, đưa tay nhéo mặt mình "Thì ra gương mặt này đã theo muội một trăm năm rồi, lúc đầu, muội còn bị dọa cho sợ đó!" Lại nhéo thêm mấy cái nữa, nàng quay đầu liếc hắn, nhướng mày "Ca ca, muội đổi tới đổi lui, sao vẫn không đẹp như ca ca vậy ?"
"........" Hắn sững sờ, sắc mặt hơi quẫn.
Lạc Song lại giống như đã chìm trong suy nghĩ của mình, chống cằm, chăm chú nhìn hắn "Muội cho là, muội bây giờ đã đẹp hơn lúc trước rồi đó, nhưng sao lại....Aizz! Hyunh nói xem....huynh rõ ràng là nam tử, vì sao còn hoàn hảo hơn cả một nữ tử đây!" Ban đầu khi hắn hóa thành nữ nhi, nàng trông kém hắn cũng không tính đi, giờ đã khôi phục tất cả, so đi so lại vẫn kém hắn, bắt nạt nàng sao?!