CHƯƠNG 70 - PHONG ẤN THỨ BA
"Đi xuống động Diễm Viên!" Ân Hoài Đan hiển nhiên đã không còn kiên nhẫn muốn trò chuyện với Anh Lạc, trên mặt đã có sự tức giận, vội vã phân phó người đằng trước, trong giọng nói có mấy phần lo lắng, như đang trốn tránh điều gì.
Anh Lạc hơi kinh ngạc, động Diễm Viên là trung tâm của Viêm Hoa môn, là nơi phong ấn. Hắn ngay cả nơi này cũng biết? Bất quá nghĩ lại, cũng không bất ngờ lắm, Hồng Lệ có trí nhớ của mẫu thân, biết được chuyện này cũng không có gì lạ.
Đám mây đột nhiên nghiêng xuống, bay về phía dưới. Hồng Lệ đi trước dẫn đường, phía dưới là dòng dung nham nóng hổi. Nàng kia nhắm mắt niệm chú, chỉ thấy dung nham lập tức chia làm hai, ở ngọn núi xuất hiện một sơn động hình tròn, đó là cửa vào.
Bọn họ trực tiếp bay vào trong động, bên trong không có ánh sáng, nhưng lại có ánh sáng của dung nham chiếu lên. Mơ hồ còn có thể nghe thấy tiếng đánh nhau bên ngoài, càng đi vào trong, tiếng động lại càng nhỏ, dần dần lại bị lớp dung nham ngăn cách, bên trong động trở nên an tĩnh dị thường.
Ân Hoài Đan đi đằng trước, Anh Lạc và Hồng Lệ theo sau. Hồng Lệ vẫn cúi đầu, sắc mặt lạnh nhạt, chỉ là trên trán mơ hồ thấm một lớp mồ hôi, tay bên người cũng hơi run rẩy.
Nàng là do Lục hoa và hàn băng hóa thành, sợ lửa! Đến nơi như thế, đối với nàng quả thật hơi miễn cưỡng, nhưng Ân Hoài Đan sao lại để ý nàng có miễn cưỡng hay không, ngay cả ánh mắt khi nhìn nàng, cũng không giấu diếm được vài ý hận.
"Mở nó ra!" người đằng trước đột nhiên dừng lại, lạnh lùng nói. Trước mắt xuất hiện một bức tường, màu đỏ rực, như biến ra từ lửa, chỉ cần đừng gần cũng có thể bị thương. Đây là kết giới vì ngăn ngừa khí âm tà mà lập nên từ thời Thượng Cổ. Ân Hoài Đan đứng bên tường, không quay đầu, lạnh như băng nói.
Tất nhiên là nói với người đang đứng cạnh Anh Lạc.
Hồng Lệ ngẩn người, mở to mắt nhìn người đằng trước, một lúc lâu sau lại chua xót cúi đầu, nhẹ giọng đáp "Dạ!", sau đó đi lên hai bước, một tay kết ấn, bốn phía lập tức ngưng tụ nên sương, nhiệt độ trong động cũng dần hạ xuống, tỏa ra hơi thở băng hàn. Nàng kia đưa tay ra, lòng bàn tay bắn ra một tia băng lạnh, xông thẳng về phía bức tường lửa kia. Một tiếng nổ vang lên, hóa thành tro bụi, bốn phía chỉ còn những tia băng nhỏ đang tan ra thành nước.
Ân Hoài Đan không mở miệng, tiếp tục đi về phía trước. Hồng Lệ hơi lảo đảo. Một chiêu kia quả thật đã ảnh hưởng đến nàng, trên trán tuôn mồ hôi như mưa, lại vẫn gắng gượng đi về phía trước.
Anh Lạc đi cuối cùng, tay hơi giật giật, lại không đưa tay ra.
Chỉ là, việc phá kết giới trong động này đâu chỉ phải làm một lần? Cứ mỗi lần Ân Hoài Đan dừng bước, Hồng Lệ lại phải tiêu hao pháp lực giải kết giới. Tiêu hao pháp lực quá độ, lại thêm nàng vốn là thể băng lạnh, sắc mặt nàng đã tái nhợt không còn tia máu.
Nhưng Ân Hoài Đan lại vẫn cứ không ngừng dừng bước.
Người sau vẫn không nói tiếng nào, chỉ như một thói quen, chân hơi lảo đảo đi về phía trước.