CHƯƠNG 71 - NGOÀI Ý MUỐN
Với pháp lực hiện nay của nàng, chắc chắn không thể chịu đựng được quá nửa khắc trong một nơi quá mạnh mẽ như Tru Linh trận. Một chiêu vừa rồi đã khiến nàng bị thương nặng, lại càng không có sức để chạy trốn, chỉ có thể ngã về phía sau.
Khi nàng sắp rơi vào bên trong trận pháp, đột nhiên có tiếng nổ ầm ầm vang lên, một ánh sáng trắng nhanh chóng xuất hiện, thân thể nàng chợt nhẹ hẫng, nàng được kéo lại, nàng đã tránh thoát trận pháp kia chỉ trong gang tấc.
"Lạc Nhi!" Miểu Hiên lo lắng nhìn gương mặt đang kề sát mình, mày kiếm nhíu chặt, lòng không yên.
"Ca ca...." Nàng khẽ đáp, hơi ngẩn người, sau đó lại an tâm vô cùng, không ngờ hắn lại đến. Nàng khẽ nhếch môi muốn cười, muốn bảo hắn đừng lo, nhưng lại chạm đến vết thương, đau đến xé rách tim gan, vừa há mồm đã phun ra máu tươi.
Một chiêu kia của Ân Hoài Đan đã dùng hết sức, muốn dồn nàng vào chỗ chết.
"Đừng động đậy, ta giúp muội chữa thương!" Miểu Hiên chặn lời nàng, đỡ nàng ngồi xuống, tập trung tinh thần chữa thương cho nàng, tay không ngăn được run rẩy. Hắn nên đến sớm hơn, phải sớm hơn một chút!
Anh Lạc đã không còn sức để trả lời, trên người chỉ còn mỗi cảm giác đau đớn. Miểu Hiên vì nàng độ chân khí, nàng chuyển mắt lại nhìn về phía kẻ đang ở bên trong trận pháp đối diện, lại đang vung tay lên, hóa ra một luồng ánh sáng đen, chuẩn bị phóng đến đây.
"Ca ca!" Nàng đau đớn kêu to, dùng hết sức lực còn lại, muốn đẩy người bên cạnh ra, nhưng đã không còn kịp nữa. Lúc này dù Miểu Hiên có bố trí kết giới cũng đã mất đi tiên cơ.*
(*tiên cơ: tạm hiểu là cơ hội để ra tay trước)
Nàng nhìn thấy luồng sáng kia, đang xé gió mà lao đến.
Đột nhiên trước mắt lóe ra một bóng đỏ, một bóng dáng mảnh khảnh, chắn trước mặt cả hai.
Cứ như ánh nắng lúc hoàng hôn, mang theo sắc đỏ, chói mắt vô cùng, nhưng ngay lập tức lại lặng xuống, đêm tối đã đến.
Một tiếng kêu vang lên, bốn phía tràn đầy máu tươi, áo bào của người vừa bay đến cũng bị xé rách tan tành.
"Mẫu thân!" Anh Lạc hoảng hốt gọi to, muốn đưa tay ra đón, ngực lại lần nữa phát đau, không thể động đậy, chỉ có thể trơ mắt nhìn bóng dáng quen thuộc kia, từ từ trở nên lạnh băng trên bậc thang.
Ân Hoài Đan cũng hoảng hốt, trợn to mắt, cuối cùng trong mắt chỉ còn lại sự tức giận vô vàn, giọng nói như nặn ra từ trong kẽ răng: "Đến ngươi cũng phản bội ta!"
Đáng tiếc, người trên bậc thang lúc này đã không còn sức lực đáp lại sự giận dữ của hắn, chỉ có thể thở dốc khe khẽ.
"Mẫu thân....mẫu thân!" Anh Lạc hoàn toàn rối loạn, nhìn người vẫn đang chảy máu kia, trong đầu như lại hiện lên tình cảnh ngày đó, mẫu thân từ Thanh Vân trở về, cũng mang cả thân đầy máu như thế. Tim nàng nhất thời như bị dao cắt, cố dùng cả tay chân mà bò qua, nhưng lại lực bất tòng tâm*.