CHƯƠNG 75 - TỐI NAY NGỦ LẠI
"Phong Phong!" Một tiếng gọi nhỏ vang lên bên cạnh nàng.
Nử tử đang đi vội liền dừng bước, quay đầu nhìn lại, liền thấy Anh Lạc đang đứng giữa bụi Lục hoa, cười tươi tắn. Nàng hơi sững sờ, lại lập tức bối rối: "Tiểu thư, sao người.... lại ở đây?"
"Ta vẫn luôn ở đây mà!" Anh Lạc mỉm cười nói, như không thấy dáng vẻ kinh ngạc của nàng, cầm một bó Lục hoa trong tay "Tỷ chỉ lo đi nên không chú ý thôi!"
"Vậy.... vậy sao?" Khóe môi nàng giật giật hai cái, nhìn khắp nơi, trong mắt như có điều gì khác thường.
"Phong Phong vội vã đi đâu thế?" Anh Lạc tiếp tục hỏi.
Viêm Phượng ngẩng đầu, nhìn nàng, dừng một chút mới nói: "Ta đến tiền thính, Chưởng môn nói có việc muốn giao cho ta!"
"Ồ!" Anh Lạc gật đầu, nhếch môi "Ca ca tìm tỷ sao, vậy tỷ đi nhanh đi, đừng để ca ca đợi lâu."
"Dạ!" Nàng gật đầu, tiếp tục bước nhanh về phía trước, vừa đi ngang qua Anh Lạc lại dừng, như nhớ ra điều gì, quay đầu nói: "Tiểu thư, người không thể ở bên ngoài lâu quá, Chưởng môn không tìm được người sẽ lo lắng!"
"Ừm, ta biết! Ta sẽ về ngay!" Anh Lạc gật đầu.
Viêm Phượng lại nhìn nàng lần nữa, lúc này mới tiếp tục xoay người đi.
Là ảo giác của nàng ư? Sao lại cảm thấy Viêm Phượng như đang trốn tránh điều gì, nàng đưa tay nhéo má mình, chắc trông nàng cũng không phải đáng sợ kinh khủng lắm đâu phải không?
Nàng lại nhìn về phía bóng dáng đã không còn nhìn thấy kia, ngẩn người, không phải tiền thính ở phía đông sao? Sao Viêm Phượng lại đi về phía nam? Chẳng lẽ nàng thích đi đường vòng?
Anh Lạc bĩu môi, lắc đầu, cúi đầu nhìn lên trên, trên không vẫn là những vầng hào quang không ngừng lưu chuyển, ánh sáng kia, cứ hễ nàng đi đến đâu là đi theo đến đó à? Lúc trước nhìn thấy cũng không có cảm giác gì, sao lúc này lại thấy nó thật chói mắt?
Có lẽ trời đã lâu không đổ mưa, ánh mặt trời kia rọi vào mắt nàng hơi đau nhức.
Nàng đứng dậy, định đi về phía tiền sảnh, đi hai bước rồi lại dừng lại. Nàng suy nghĩ một chút, nhìn về một mảnh xanh lục bên cạnh, chuyển gót chân đi đến.
Ngọn núi bên phải của Thần sơn, cây cối um tùm, chính là một cánh rừng hoang. Núi này lại có đường, là một con đường nhỏ, chỉ là ngàn năm qua vẫn không ai đi, nên cũng hơi khó tìm.
Anh Lạc dựa vào trí nhớ đi về phía trước, vốn định cưỡi kiếm đi, nhưng suy nghĩ lại, dù là cưỡi kiếm cũng chưa chắc có thể vào, lại nói, ngoài việc nàng không thích dùng kiếm, quả thật nàng cũng chả có kiếm mà dùng.
Nàng nghĩ, mọi việc không nhất định đều phải dựa vào tiên pháp, tự thân vận động cũng có thể. Cho nên, nàng dùng hết sức lực, dùng cả tay lẫn chân, quên luôn cả thời gian, cố sức leo lên.
Cũng không biết đã qua bao lâu, nhìn đường phía trước dần trống trải, trước mắt là một bãi đất bằng phẳng, bốn phía cỏ dại um tùm, chỉ có vòng tròn ở giữa là không hề có một ngọn cỏ.