KIARA
Halos sampung minuto din akong nagstay sa loob ng CR nakatunganga lang habang nakikiramdam sa paligid. Madaming thoughts ang pumasok sa isip ko, naghalo halo na nga minsan maiiyak tapos biglang tatawa, nababaliw na ako! Effects of alcohol ugh!
I composed myself and washed my face again para tuluyan ng mahimasmasan, I smiled upon seeing my face in the mirror its so bare, wala na yung inilagay ni Ate Kristel na kolorete and I feel so myself again. This is me, this is the real Kiara
Pagkatapos tuyuin ang mukha, nagpasya na akong lumabas.
Oopsz. Ang haba na pala ng pila sa labas, iisang CR lang kasi nandito kaya babae at lalaki ang mga nakapila. Masama na ang tingin sa akin ng iba, bakit kasi hindi kumatok, naglakad ako palayo habang pasuray suray kunyari na lang lasing pa ako.
A loud defeaning noise - errr music filled my air nang malapit na ako sa stage. Nagulat ako pagkakita ko sa tumambad sa akin. It looks nothing like the bar I left ten minutes ago. Naging wild na ang mga tao at ang kaninang acoustic band ay napalitan na ng gigantous speakers with a dj of course. So this is what Ate Kristel mean, eto ang tunay na party para sa kanya.
"Excuse me" pilit kong isinisiksik ang katawan ko sa pagitan ng mga wild mammals na nagkalat sa punong puno na dance floor.
"Padaan po- opzz sorry" feeling ko kasi may nasagi akong malambot na bagay, hindi ko inaassume na boobs yun pero yeah boobs na lang para mas safe hindi naman siguro magkakabreas cancer yun.
Finally! Nakikita ko na ang upuan namin.
"Ate KRISTEEELLLLL!!" I cried for help pero dahil nga maingay ang music dagdag mo pa ang sigawan ng mga tao hindi niya ako nilingon.
Patuloy ako sa pakikipagsiksikn kahit pa ilang beses ng naapakan ang paa ko, maitulak at mahila
"ATE!!" I can't control my breath when I finally reached our seats.
"Anyare sayo? Mukha kang binugbog jan"
You don't know what I've been through!
"Worse!" napansin kong dalawa na lang sila doon, nasan si Harris?
"Where's Harris?" as expected walang sumagot sa kanilang dalawa dahil busy na ulit silang mag-usap, hindi kaya sila nauubusan ng mapag-uusapan? I feel so invisible!
I took a glanced at the dancefloor but my eyes were caught by a figure dancing wildly. There he is, the Harris I'm looking for na ngayon ay may kasayawan ng babae na kinulang yata sa tela ang damit dahil malapit ko ng makita yung singit niya. Wow ha? Bilis makabingwit parang hindi nakipaglandian sa akin kanina.
Oh well no regrets, pervert pa din siya. But on the other hand what do I expect? Nasa bara kami and we're both adults, I guess that's there own way of flirting ugh! should have learned it sooner
Inilibot ko ang paningin ko at halos lahat sila ay nasa dancefloor na partying like there's no tomorrow YOLO. May mangilan-ngilan naiwan na nakaupo yung mga couples na malapit ng gawing motel 'tong bar gaya ng nasa tapat ko. May mga nagsosolo flight din like me pero kung makaiyak daig pa nasa MMK, senti mode on.
I'm so alone!
An idea came through my mind. Bakit nga ba ako nagmumokmok dito kubg pwede naman akong makijoin sa mga nagwawala sa dancefloor.
"Ate pahiram ng lipstick ha" I grabbed her purse, hindi ko na siya hinintay magsalita dahil malamang wala din lang akong makukuhang response.
I stood up at akmang pupuntang CR pero naalala ko yung pinagdaanan ko kanina and I'm sure hindi pa tapos yung pila sa CR. I slammed my butt at the soft seat at dun ko na lang sinimulang magretouch.
Hinalukay ko yung purse at inalabas ang compact mirror at red seductive lipstick. Medyo madilim at nakakahilo yung disco lights kaya kinailangan ko pang buksan ang flashlight ng phone ko tapos tutok sa mukha. I also did comb my hair using my hands.
I let out a deep sigh at pinag-isipang muli ang bagay na gagawin ko. Can I really do it?
Tumayo na akong muli pero bago ako tuluyang umalis napagawi ang tingin ko sa table namin na puno ng hard drinks. Nagdalawang isip pa ako kung kukuha ako pero nanaig ang kagustuhan kong isakatuparan ang plano, after all I need confidence - a bucket of it.
Ininom ko na ang isang bote straight ulit. Nararamdaman ko na pagkasunog ng baga ko. After ng isang bote kumuha ulit ako ng isa pero hindi ko na siya ininom, hawak ko ito ng magtungo ako sa dancefloor at makipagsiksikan sa mga sumasayaw. Noong una naawkward pa ako dahil hindi naman ako ganun kagaling sumayaw kaya tamang bounce lang ng ulo at step ng mga paa.
"Woah!" nagulat ao nang biglang may sumigaw sa harapan ko, a man with broad shoulders who seem to be enjoying. May balbas ito at sa tantya ko nasa late 20s na, nakadenim jacket ito at ripped pants rugged na rugged ang itsura. Hmm pasado na
"Woah!" i shouted back at sinabayan ang pagsasayaw niya. Tumungga ako ng alak dahil feeling natuyo yung lalamunan ko sa paraan ng pagtitig niya.
May sinabi ito pero hindi ko narinig kaya napahuh ako. Inilapit niya ang tenga sa akin saka nagsalita "Enjoying?"
"Y-yes of course!!" sigaw ko sa kanya kahit magkalapit na kami
"You alone?" hindi ko alam kung anong dapat sabihin, kung sasabihin kong hindi baka iwan niya ako pero kung sasabihin ko namang oo baka sabihin niyang weirdo ako. Ano ba dapat sagot?
"I-I guess so?" I said unsure. Narinig ko lang na tumawa ito. Tumawa na lang din ako para sabayan siya.
"Are you a regular here?" tanong ko sa kanya with the fear na baka matapos nanaman ang usapan namin
"Here? Not really but I go to different bars. My third bar for tonight actually" nainggit naman daw ako bigla sa kanya. Paano nila nagagawa yun? Nakakapagod kaya "How 'bout you?"
Eto nanaman, anong sasabihin ko ulit? Nafirst time ko? Baka pagtawanan niya ako.
"I love parties, woah!" pagsisinungaling ko saka uminom ulit at sumayaw like a crazy woman.
Mukhang nagustuhan niya yung sagot ko dahil ngumiti siya. Nagawa naming mag-usap through sigawan pero nang medyo nag-eenjoy na ako may lumapit sa amin - sa kasayaw ko specifically.
Agad nitong niyapos sa leeg ang kasayaw ko at hinalikan ng mariin sa labi, yumakap din sa bewang ng babae ang ksayaw ko at patuloy silang naghalikan. I was shock really, hindi ko alam kong anong dapat kong gawin, should I interrupt them?
Wala akong makukuha kung sasawsaw pa ako sa kanila kaya pasimple akong lumayo habang nagsasayaw pa din.
Okay, target 1 = failed
Time to look for another target
Mental note: Never dance with someone's man😏
VOTE * COMMENT * SHARE 💛
BINABASA MO ANG
The CEO's Achilles Heel
FanfictionGino - one of the youngest CEO and most sought bachelor in the Philippines. He has the good looks, a masculine body that could make you drool, brain that thinks twice as a normal person, money (lots of 'em) and of course a soft heart coated with ste...