Vasco nhớ, hôm ấy anh bị lạc trong rừng thì bất ngờ thấy một đoàn người vận chuyển hàng qua núi. Anh vội đi theo, vì nghĩ theo họ có thể tìm được đường về. "Lô hàng này phải đáng giá hàng trăm tỷ, chỉ có năm thùng, con chó, mày vác cho cẩn thận". "Tao biết rồi, mày cằn nhằn lắm tao ngã ra đây bây giờ". Hai tay cửu vạn đang phàn nàn. Hàng trăm tỷ? Vasco dường như hoa mắt, nảy ra ý định, nếu bây giờ có thể cướp được một hộp đó thôi, có thể anh sẽ có tiền đầu tư cho âm nhạc, có tiền thuê truyền thông rồi con anh sẽ được sống sung sướng, không phải lo về cơm áo gạo tiền nữa.
"Anh đi đường này thì chỉ có nước chết". Giọng nói trầm khàn nhưng trẻ con khiến anh giật mình.
"Nhãi con, biết gì mà nói". Vasco run run.
"Hành động của anh thật chả ra gì, đến một đứa trẻ con như tôi cũng đoán được. Thật tầm thường". Cậu bé cười như không.
Ngay lúc đó, Vasco như chết lặng. Anh bị nụ cười của cậu bé đánh bại, nụ cười ấy ám ảnh anh, tỏa ra sức mạnh đến lạnh người.
"Tại sao anh không nói gì? Được rồi, dù sao đó cũng là những người khiến tôi không cảm tình. Nếu anh có lý do chính đáng, tôi sẽ có cách để anh lấy lô hàng ấy nhanh gọn, an toàn".
"Tại sao anh phải tin nhóc? Nhóc nghĩ anh có thể dễ dàng tin một cậu bé hay sao?" Vasco mãi sau mới bình tĩnh lên tiếng.
"Anh biết bọn chúng đang vận chuyển cái gì không? BN50, một sản phẩm tới từ nước Anh và được coi là loại súng ngắm mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay. Trọng lượng khẩu súng rơi vào khoảng 14,1 kg, có thể bắn được 5 viên đạn trong vòng 1,5 giây mà không cần phải nạp đạn. Khả năng đặc biệt của nó còn là ở việc có thể nhắm bắn được mục tiêu xa tầm 1800m. Độ giật của BN50 thấp, tốc độ nhanh và nó có thể bắn xuyên qua xe bọc thép, bê tông ... Đây là một vũ khí hoàn hảo cho các cuộc tấn công âm thầm hoặc ám sát. Anh biết nếu bán được dù chỉ một khẩu súng thôi, anh sẽ ấm no cả đời không Vasco?". Cậu bé lại cười, nhưng chỉ cười nửa miệng.
Vasco ngỡ ngàng, vận chuyển vũ khí? Anh không phải trẻ con mà không biết đụng vào ngành này chỉ có nước chết. Tốt nhất nên bỏ đi, coi như không có gì. Anh dù rất cần tiền, nhưng cũng cần mạng. Mất mạng, con anh không chỉ không có bố mà còn lay lắt khổ sở hơn.
"Anh không biết vì sao nhóc lại nói với anh điều đó, nhưng anh thật sự chỉ lạc đường thôi nhóc ạ. Nhóc cũng không nên chơi trò thám tử ở đây. Chỉ đường đi, anh dẫn nhóc về. Sao nhóc biết tên anh, nhóc tên gì?" Vasco vừa nói, vừa che giấu đi ánh mắt sợ hãi.
YOU ARE READING
[HE] Bobbin iKON - Nụ cười của anh
RomanceNụ cười ấy đã cứu lấy cuộc sống của tôi, nụ cười của anh...My Jiwon, I like you...