CHAPTER 34

4.6K 165 5
                                    

XANDRA POV

Ang lambot naman ng higaan ko nakakarelax. pero bat parang ingay sa paligid?

dinilat ko yung mata ko tsaka ko narealize na.. BAKIT AKO YUNG NAKAHIGA SA HOSPITAL BED!?

"hi xandra, good morning"

omg! tama ba ko ng nakikita? si nathan gising na at nakaupo sa gilid ko!? Shit! Nananaginip ba ko!?

"oh natulala ka na dyan, nagugutom ka ba?"

waaaa! Gising na talaga siya! Niyakap ko agad siya hanggang sa mabali ang ribs at spinal cord niya! Omg! Okay na sya! Naiiyak na naman ako lintek!

"nathan! nathan! Bwisit ka! Pinag alala mo ko!"

"Aray ko! Nasasaktan naman ako! Easyhan mo lang!"

hindi pa din ako bumitaw at mas pinang gigilan ko pa siya! Dininig ni lord yung mga dasal ko! Thank you lord da best ka talaga!

"Grabe ka! Bat ngayon ko lang bumangon!"

"Namiss mo naman ako agad? Hahaha"

Bumitaw na ko sa yakap pero hawak ko yung kamay niya, ayoko siyang bitawan!

"ehem! Panira kami ng moment! Excuse me lalabas muna kami!"

Sabi ni zedrick, kasama niya sila trish, cassy, kimsom pati si kuya daniel. Ni hindi ko nga napansin na nandyan sila eh

"Anong gusto mong kainin nathan?"

nakatitig lang siya sakin habang nakaupo sa hospital bed. ang fears ng itsura nya, napaka seryoso.

"Sorry sa nangyari satin last day ha"

Yun agad ang bungad niya, nakalimutan ko na nga yun eh tsaka ako nga dapat yung mag sorry sa kanya dahil sa inasal ko.

"Sorry din, pero kalimutan na natin yun. Ang mahalaga ngayon okay ka na"

"Masyado ba kitang pinag alala?"

nako kung alam mo lang... HAHAHA  Pero kahit di ko sabihin alam mo yan.

"Oo naman! Akala ko nga mamamatay ka na eh! Hindi mo ko pwedeng iwan na lang basta basta!"

natawa naman siya pero hirap siya, siguro dahil yun sa tama niya sa tagiliran.

"Hindi ko gagawin yun kahit kailan."

"Talaga?"

"halika nga dito"

lumapit ako sa kanya tsaka niya ko niyakap... iba yung yakap niya ngayon, para bang takot siyang mawala ako. Well iba talaga ang best friend kong to! Napaka swerte ko sa kanya.

"I miss you"

bulong niya... bigla na lang akong nakaramdam ng kakaiba... pero hindi ko na lang pinansin..

"bakit mo naman ako namiss, nagkita naman tayo kahapon ah.. bago ka pa maaksidente"

"akala ko kasi... hindi ako makakaligtas, di pa ko handa noh! Iiwan lang kita pag sigurado na kong may magaalaga sayo--"

"nathan! Wag mo nga sabihin yan!"

Bumitaw na ko pero nakahawak pa din siya sa bewang ko. diretso ang tingin ko sa mga mata niya... tapos bigla siyang ngumiti..

hay heaven! Joke! Ito talaga yung gustong gusto ko kay nathan, yung smile niyang nakakalaglag panga!

"Nathaniel, sabihin mo lang sakin pag gusto mo pormahan yang kapatid ko. Pasado ka na"

Panira na  naman ng moment si kuya xander! Nakasilip pa la ang mga mokong kong kaibigan!

"mag bestfriends lang ba talaga kayo?" 

Tanong naman ni kuya daniel na nakangisi lang samin!

"Kaya pala hindi ka pa nagkaka girl friend ulit ha" 

dagdag pa niya.

"Xandra is blushing! hahahaha!"

Lintek na nathan to! Kung pwede ko lang to bugbugin ngayon!

"wait, kailan ka daw makakalabas ng ospital?"

Pagiiba ko ng topic. Sinadya ko talaga para tumigil na sila! Mukha na kong kamatis dito eh.

"2 days pa daw ako dito eh"

"Bakit ang tagal pa, di ba pwedeng ngayon na?"

Inakbayan ako ni kuya xander

"Kung namimiss mo agad si nathan, pwede mo siyang bantayan hanggang sa makauwi siya pero sa ngayon, umuwi ka muna hindi ka pa naliligo!"

Bakit? Mabango naman ako ah!

Pero umuwi pa din ako. kasabay ko si kuya, sabay na din kaming babalik ulit sa hospital.

Hindi na ko nagalit o nainis man lang kay kuya pagkatapos niya kong pagbawalang makita si nathan! Eh paano kung huli na ang lahat, hindi ko alam kung anong magagawa ko kay kuya...

Pero joke lang yon! hahaha! Galit lang ko kaya ganun, wala na sakin yun.

Pagdating sa bahay, nakita ko agad ang mga body guard ni daddy na nakayuko! 

"Hija, how's your friend? Is he okay?"

"Yes dad! Thank you"

"maliit na bagay. Just for you anak"

Pumanik na ko sa kwarto at tsaka nagbabad sa bath tub ko.

"Ano kayang ginagawa ni tyron ngayon?"

aissh! Ano ba naman tong iniisip ko! Pero kasi.. namimiss ko na siya.. 

Siguro kasama niya yung fiance niya ngayon. Hay....

Sumasagi pa kaya ako sa isip niya?

I'M IN LOVE WITH MY KUYA (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon