ONLY THE TWO OF US
XANDRA'S POV
Kinabukasan ng hapon ng dumating sila kuya. Hindi na sila bumaba ng sasakyan. pinagmasdan ni kuya xander ang papaalis na sasakyan nila kuya red.
Tanaw ko yon sa kinauupuan ko, Nasa tapat kasi sila ng front door namin at kasalukuyan akong naonood ng tv.
"Welcome back!"
sabi ko ng hindi siya tinitignan. nakaindian seat ako sa upuan at naghahanap ng magandang palabas.
"Hay nakakapagod." nilingon ko siya na kakaupo lang sa tabi ko. sumandal siya dito at pumikit.
"Let's have some merienda kuya. what do you want." Tumayo na ako at binuksan ang ref.
"Anything baby."
Ininit ko sa microwave ang baked mac na niluto ni manang kanina. surely kuya xander would love it!
mabilis lang ay kinuha ko agad ito at nilagay sa pinggan. umuusok pa ito ng dalhin ko sa table kasama ang tubig. umupo ako sa paanan ni kuya.
"How's your outing baby. nag enjoy ka ba?"
hinawakan niya ako sa balikat at kinuha ang tinidor ko. tinusok niya ang baked mac.
"super! how about you kuya? did you enjoy it with your classmates and with your... girlfriend?"
I didn't mean to sarcastically said it. wala e, totoo naman. naramdaman ko ang pagyakap nito sa likod ko. napabuntong hininga na lang ako.
"I'm sorry, I didn't tell you."
bulong niya sa likod ko. hinarap ko siya at ginulo ang buhok niya. lets not make it like its a big deal kuya.
"I'm not mad kuya. kung ito yung magpapasaya sayo, bakit ko pipigilan?"
nakita ko ang dahan dahang pag ngiti niya.
Just let me have the same freedom too kuya.
Nakapag enroll na ako for second year at masaya akong malaman na halos kami kami pa din ang magkakaklase. May mga konting natanggal at syempre, may mga bago. Kasabay kong nag enroll si Nathan at ang iba pa naming kaklase.
"Xandra I have to go, may pupuntahan kami ni kuya e."
Pinagmasdan ko si Nathan na inaayos ang pagkakasukbit ng bagpack sa likod niya. Tumango ako at tumakbo na siya palayo. Saan kaya ang punta nila?
"Oh anong balak? Mag mall tayo?" I think, trish's idea is good!
"Hmm. Sige! Nuod tayong sine!"
I cheerfully said. Tapos na naman kami at nakakaburyo naman kung sa bahay lang ako. Aayain lang ako ni kuyang mag xbox maghapon. Medyo nagsasawa na ko.
I'm with zedrick, trish and cassy. Magpapahatid kami sa driver nila zedrick. Nadaanan pa namin ang mga varsity player, namumukaan ko sila dahil isa ding varsity player si kuya xander.
"Dude! Talo na naman ang Sacriley! 104-102!"
I know this guy, ito yung team captain nila. It's Kuya vince! Umakbay siya sa isang kasama niya habang naglalakad sa court at nagtagpo ang mga mata namin. Tumigil ito at bumaling sakin.
"Asan kuya mo?"
Sigaw niya mula sa malayao. Tumigil din kami sa paglalakad at hinintay siyang makalapit sakin. tumaas ang kilay ko sa way ng pakikipag usap niya sakin. Parang tropa lang ang kausap!
BINABASA MO ANG
I'M IN LOVE WITH MY KUYA (COMPLETED)
Novela JuvenilSabay naming pinagmasdan ang madilim ngunit makulay na langit... at napapikit na lamang ako, sinubukang balikan ang lahat ng pinagdaanan namin hanggang sa imulat ko ulit ang aking mata, because this is the best part of that trial and its knowing tha...