CHAPTER 40

5.5K 170 67
                                    

XANDRA POV

nandito na kami ngayon sa  rest house nila nathan, wala naman kasing traffic kaya mabilis kaming nakauwi dito. pinagluto kami ni manang adela ng soup, fried chicken, tapos nagpa barbecue pa!

"oh mga bata, kumain na muna kayo dito."

"salamat po manang!"

ang sarap ng soup na ginawa ni manang! tamang tama sa malamig na panahon dito! gabi na din kasi kaya malamig na ang hangin sa labas. 

"kamusta naman kayo trish at zedrick? bati na ba kayo?"

tanong ni jake, nagkatinginan ang dalawa bago nag ngitian... hmm... wahahahaha! mukhang okay na sila ah!

"hindi naman kami magkagalit ah, natural na samin ang mag away diba trish?"

"oo hahaha! ano ba kayo guys! hindi na kayo nasanay samin"

"ayiieeeeee!"

"wahahahaha! tigil nyo nga yan! eh kayo naman xandra, nathan? hmmm! nakaka excite ah! magkwento naman kayo sa nangyari kanina."

baliw talaga tong zedrick na to, pati kami dinadamay.

"wala naman kaming gaanong pinag usapan eh, tahimik lang kami habang tinatanaw ang taal, yun lang... ano ba tong mga to!" 

sagot ko.

"hahahaha! ewan hindi ako naniniwala!" - zedrick

"edi wag kang maniwala! baliw ka ba? hahahaha!" -nathan

"eh si jake at cassy? ayiiieee!" -trish

"hahaha wag nga kayo! ang tahimik ng buhay ko dito eh" -cassy

"puro kayo issue dyan! hahaha! kumain na lang kayo gutom lang yan!" -jake

"ayiieeee!"

nakakatuwa talaga ang mga kaibigan kong to. sobrang swerte ko kasi nakilala ko silang lahat at naging solid ng ganito ang grupo namin sa loob ng 3 taon!

pagkatapos kumain, naghilamos na din kami at syempre nood ng movie! movie marathon naman daw! hahahaha talaga naman mga manhid ata to! hindi man lang nakakaramdam ng pagod! eh may bukas pa naman ah!

nakakapagod na araw ito! pero sobrang enjoy! kahit na... nakita ko pa siyang masayang masaya, alam mo yung pakiramdam na makita mong masaya yung taong mahal mo kahit wala ka...

sign na nga siguro yun para tumigil na ko, tama na to... sobra sobra na ang dalawang taon...

i can forget all the love and pain you've gave me the way you forget about me... maybe now is the start, it's time to let you go even before you'll never once mine...

it damn hurts! but i know eventually the pain will never ache like this and the scar maybe remain, but the feeling is gone... the way i try to forget you... tyron...

"nagdradrama ka na naman dyan!"

"--ay bakla! bat ka ba nang gugulat!?"

lumapit si nathan sakin at tumabi. andito kami ngayon sa garden nila, sa may tapat ng fountain. nakakarelax kasi dito kahit sobrang lamig ng klima. habang yung tropa namin nasa sala.

"kamusta ka na?"

"leche to! parang di tayo magkasama buong araw! araw araw pa nga! tshh."

I'M IN LOVE WITH MY KUYA (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon