Chap 10:Chuyến đi đến Verkorth. Gặp lại người quen

137 8 0
                                    

Thôi trở lại với cặp đôi chính của chúng ta, tại Au viết về cốt truyện nên đôi khi tập trung hơi quá vào một nhân vật phụ nào đó.

===================

Vào một ngày đẹp trời, Liliana rời khỏi Thành Khởi Nguyên và đi dạo lên vùng phía bắc, cô đã biết đến cuộc họp đó và đang định đi do thám ở những vùng lân cận của ngọn núi Thép.

(Au:Đi do thám hay đi ghẹo trai không biết nữa).

-Liliana:Câm mồm đi thằng Au. Đang đi làm nhiệm vụ mà cứ chỏ mũi vào.

(-_-)

Vùng núi Thép này từng là nơi luyện tập của Taara bên Lực Lượng Sa Đọa, nó nằm ở dưới Tháp Quang Minh, phần núi này hơi trải dài bên phía đông xíu. Vượt qua dãy núi này, ta có thể Tháp Quang Minh đứng sừng sững giữa bầu trời bao la cùng các điện ở tầng dưới, nếu đi thêm chút nữa, sẽ gặp sương mù đầy rẫy khắp nơi, phía trên tận cùng nơi đây, chính là đảo sương mù...

Do lo quan sát phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây, mà Liliana đã bị va vào một người đang đi theo hướng ngược lại, cô ngã ầm xuống đất và cảm thấy đau ở mông. Cô liền tức giận mắng mỏ người kia mà không thèm nhìn mặt.

-Liliana:Cái tên kia, ngươi không có mắt hay gì?Dám va vào một cô nương xinh đẹp như ta!

-...:Ngươi vẫn thô lỗ như mọi khi nhỉ?

Nhận ra giọng nói quen thuộc, Liliana chợt mở mắt ra, cô giật mình khi thấy vị phán quan ngày nào, hắn đang cầm trên tay một thứ giống như tấm bản đồ.

-Liliana:Nakroth.

-Nakroth:Đây là lỗi của ta, nhưng ngươi đừng có nên thô lỗ như thế chứ. Lỡ người mà ngươi va chạm là quốc vương Thane hay nữ thần Ilumia thì sao?Ngươi định nói với họ những lời như thế à?

-Liliana:Ta...ta...xin lỗi...

-Nakroth:Hừ, lại gặp con hồ ly phiền phức này...

-Liliana:Này vừa vừa phải phải thôi nghe!!

-Nakroth:Sao lại theo ta?

-Liliana:Cho ngươi mang phiền phức theo, mệt chán luôn. Hứ!

-Nakroth:Tò mò về bản đồ thì nói đại đi.

-Liliana:Hả sao ngươi biết hay thế?Lỡ rồi cho lỡ luôn, bản đồ gì dạ?

-Nakroth:Thật ra ta đang tìm kiếm hang Verkorth ở nơi này. Nhưng nhìn tấm bản đồ này, ta thấy khá mơ hồ.

-Liliana:Hang Verkorth?Ta có nghe qua nhưng chưa tới bao giờ. Hình như qua dãy núi Thép này mới tới.

-Nakroth:Vậy thì tốt. Ta đi đây.

-Liliana:Khoan khoan!

-Nakroth:Gì nữa?

-Liliana:Ngươi định tìm viên đá gì đó giống lúc trước sao?

-Nakroth:Không sai, nhưng...có liên quan gì tới ngươi?

-Liliana:Thật ra ta được giao nhiệm vụ thám thính ở đây, nếu về mà không có tin tức gì, thì quốc vương quở trách mất thôi.

-Nakroth:Với chiêu trò của ngươi, thì quở trách kiểu gì được. Đúng là hồ ly đủ lý do lý trấu, phiền phức không ai bằng.

NakLili:Phán quan và Hồ ly (Part 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ