Chap 45:Sự thật

140 6 5
                                    

Ngày hôm sau, không biết Thane có triệu tập gì đó mà lại tập trung đông thế, Nakroth tự hỏi. Nhưng rồi quan sát một lúc, hắn đã biết được mọi chuyện và lặng lẽ bay đi, không ai biết hắn đang định làm gì nữa. Thì ra, quốc vương Thane, ngài triệu tập những tướng lĩnh cùng binh lính lại để ra sức tìm kiếm thứ vũ khí trong lời sấm ngày trước của các vị thần-thiên thạch đa sắc.

Các thành viên trong lâu đài chia ra khắp nơi trong Athanor để tìm kiếm những tàn tích còn lại của thiên thạch, nghe đâu nó đã kết tinh thành 10 viên đá khác màu nhau nằm rải rác khắp nơi. Liliana có vẻ là dễ dàng nhất, vì bản chất cô chính là hồ ly với khứu giác siêu nhạy, có thể dò tìm ra nơi ẩn thân của những viên đá này, chúng có một mùi đặc trưng kỳ lạ và không thể nhầm lẫn vào những hòn đá thông thường, chỉ trong 1 tiếng mà cô đã xuất sắc phát hiện được 2 viên đá trong khu vực tìm kiếm. Trong lúc đang hả hê với chiến công của mình thì Liliana chợt cảm nhận được một luồng âm khí tỏa ra từ chúng. Nó rất quen nhưng cô không thể đoán được, vì bị lẫn vào những mùi hương khác.

-Liliana:Kỳ lạ nhỉ?Nếu chúng dùng để đánh bại chúa tể hắc ám thì sao lại chứa một luồng âm khí thế này?

Nhưng cô không suy nghĩ nhiều, cứ phóng tốc độ về rồi tính sau. Đội tìm kiếm của quốc vương cực kỳ tinh nhuệ và đông đảo nên chưa tới 1 ngày, họ đã nhanh chóng tập hợp lại tất cả những viên đá đặc biệt, ngay cả những nơi trắc trở nguy hiểm mà họ cũng có thể lấy được, quả không hổ danh. Vị pháp sư được chọn để thực hiện nghi thức này chính là nữ thần Ilumia, với kinh nghiệm, pháp lực cũng như địa vị cao mà ngài nhanh chóng được tín nhiệm. 

Các tướng lĩnh và quân lính phe ánh sáng đã được tập hợp đông đủ để truyền thêm sức mạnh. Ilumia bấy giờ mới bước lên bục, ngài làm phép và đọc thần chú một lát, tất cả những viên đá bỗng bay lên không, xoay tròn rồi ghép nhanh vào nhau tạo thành một hòn đá khổng lồ mang đủ màu sắc, nằm lơ lửng giữa không trung, có thể đây là lý do người ta gọi đây là "thiên thạch đa sắc". Sau khi đã thành công trong bước đầu, tiếp theo mới là quan trọng, đó chính là quá trình tập hợp sức mạnh để kích hoạt năng lực của thiên thạch, mong rằng mọi người sẽ nắm bắt được cách đánh bại chúa tể Volkath.

-Ilumia:Xin mọi người hãy nắm lấy tay nhau, chúng ta là một khối đoàn kết, sức mạnh đồng đội luôn là bất bại, nhất định sẽ đẩy lùi bóng tối!Mang lại hòa bình cho thế giới Athanor!

Tất cả hưởng ứng và như dâng trào sức mạnh trong mình, những luồng hào quang ánh sáng nhanh chóng bao lấy họ, lấy đoàn kết làm sức mạnh, dòng máu sôi sục chảy trong tim. Thiên thạch như cảm nhận được được năng lượng tràn trề đó, những linh hồn của các trái tim nơi ánh sáng, kết hợp lại tạo thành những dòng ánh sáng rực rỡ bao quanh nó. Mọi người nhìn thấy như có thêm niềm tin, họ tích cực tăng cường sức mạnh lên một tầm cao mới, nhằm phá vỡ phong ấn để kích hoạt năng lực tối thượng đó.

Nhưng điều kỳ lạ đã xuất hiện ngay sau đó...Trong lúc mà năng lực ánh sáng trong mọi người như đã đạt lên cực đỉnh thì bỗng thiên thạch liền vỡ nát vụn, rớt cả xuống nền đất trước sự sững sờ của mọi người. Giờ đây, viên thiên thạch mà mọi người tin tưởng chất chứa hàng tấn sức mạnh lại trở thành những hòn đá vụn không hơn không kém, màu sắc cũng trở lại như những viên đá bình thường. Nữ thần Ilumia liền sững sờ và nghi hoặc, không lẽ mình niệm chú sai sao?Rõ ràng là ngài vừa nhìn sớ ma thuật vừa đọc mà.

NakLili:Phán quan và Hồ ly (Part 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ