CHAPTER 10
CONFESSION
(AYMALINE AVIANA'S POV)
"Wake up sleepy head" umiling iling ako at pumaling sa kabilang tabi at tinakpan ang sarili ko ng conforter.
'Wait? What?! Comforter?!'
Ng marealize ko ang nagaganap agad akong bumangon at nadatnan ang sarili na nasa kama ni Camari.
"Oh My God! Nasa kama ako ni Camari! She will be freaking mad!" Akma na akong tatayo sa pagkataranta ng hilahin ako ng isang tao sa kamay ko.
"Don't panic calm down." Hinila nya ako and end up crashing on his chest. He hugged me tightly.
I felt and hear his heartbeats. It's like parang kinakabahan sya. Lumayo ako sakanya at tinignan sya ng may pag-aalala.
"Are you sick?" I asked and place my hand on his chest but he just chuckle at ginulo ang buhok ko na magulo na nga.
"Nope. Mag-ayos ka na Bridal Shower na ni Yena" ani Huxley. Doon ko lang napansin na madilim na sa labas.
"Sige." Tumango naman sya sa akin and look at me with mixed emotion of love and worry.
"Are you really okay Huxley?" I asked at malungkot syang ngumiti bago umalis sa kwarto ko.
Pagkarinig ko ng pagsara ng pinto hindi na ako nag-atubili na dumiretso sa banyo.
'Teka paano nga ba ako nagising na nakahiga doon?'
Mamaya ko na nga lang itatanong kay Huxley.
(HUXLEY IGNACIO'S POV)
Napahugot ako ng malalim na buntong hininga pagkalabas ko ng kwarto.
'She really look like an Angel'
Habang papunta ako sa elevator nakasabay ko si Yena. She smiled at me at sabay kaming sumakay sa lift.
Silence eat us pero alam kong kanina pa sya sumusulyap sa akin na para bang may gusto syang sabihin. Nakikita ko sya sa metal door ng elevator.
"Spill it" pagbabasag ko sa katahimikan para naman syang natauhan kaya lumapit na sya sa tabi ko.
"Do you like Aymaline" she said straight forward at kahit inexpect ko na ang tanong na iyon nakakagulat pa rin pala kahit papaano.
"I don't like her" kita ko ang pagkagulat sa mukha nya. "I love her" and the elevator door opens. Lumabas ako at hindi na lumingon pa doon.
I know I am being stupid and dumb for loving my bestfriend who keep chasing a guy who cannot see her worth.
'She is worth of everything'
Tumigil ako pagkakita kina Camari at Bastien. Seeing them makes my blood boil.
'I hate them both for hurting someone precious like Aymaline'
"Why are you throwing dagger stares?" Mataray na tanong ni Camari gone the sweet and clingy girl who use to follow Aymaline.
"Nothing" I coldly said and gave them one last stare bago sinalubong ang paparating na si Aymaline.
"Am I late?" She ask and Damn even she is just talking she is cute.
"Nope Sis on time lang" napatingin ako kay Yena tinapunan muna nya ako ng tingin bago nilapitan ang kaibigan.
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANION
RomanceWhen you love someone being their friend is not just enough, loving your bestfriend is hard because one step further will either make you fall harder or ruin your friendship. Aymaline Aviana Brinley never thought about that and continue to chase her...