CHAPTER 30

853 14 0
                                    

CHAPTER 30

PREGNANT

(AYMALINE AVIANNA'S POV)

It's been two months since we talked. Napirmahan ko na rin ang annulment papers as what he wants.

"May kailangan ka pa?" Tanong ni Huxley at umiling naman ako. He look at me intently.

"Stress isn't good for you" tumango ako and faint a smile.

'Stress? No it's pain'

Nagpaalam na siya na may trabaho pa at umalis na. I look at the windows of my room. Napansin ko doon ang dalawang ibon na masayang kumakanta.

'Buti pa yung mga ibon masaya ako kaya?'

I look at myself. I am being careful with everything kaya nakahiga na lang ako lagi hindi na ako masyadong nakilos.

'I almost lost my baby'

Flashback

Sleepless night pass like a bliss. Hindi ko alam kung bakit pakiramdam ko naghihina ako.

Bumaba ako sa sala namin and midway the stairs nahilo ako and fall. Napaiyak ako sa sakit ng maramdaman ang paghilab ng tyan ko.

"Manang!!!!" Sigaw ko mula sa hagdan agad naman tumakbo ang mga katulong papalapit sa akin.

I look at my legs blood drips lalo akong nataranta. Binuhat ako ng guard namin at sinakay sa kotse.

"Aymaline kumalma ka" I nodded and try my best to calm down and pray.

Pagdating sa hospital nina Huxley agad akong  inasikaso ng mag doktor doon.

"Call Doc Ignacio" tumango ang mga nurse. Hindi ko alam kung bakit nahihirapan akong huminga.

"Oxygen!" Sigaw ng doktora na nasa tabi ko. Agad naman nila akong binigyan ng oxygen mask and push me towards the Emergency Room.

And everything went black.

Pagkasiging ko I felt someone combing my hair. Tinignan ko kung sino and saw Huxley sleeping beside my bed.

"Hija naku mabuti nagising ka na. Napagod si Huxley sa pagbabalik-balik dito at sa mga trabaho niya" turan ni Manang. Agad kong kinapa ang tyan ko.

"Manang ang baby ko? Manang?" Natutuliro ako and started panicking sanhi ng paggising ni Huxley.

DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon