CHAPTER 15
HIDING
(AYMALINE AVIANA'S POV)
"You look like the what so called 'I woke up like this.' " natatawang komento ni Ate Shea.
I look natural. Dahil nakataas ang buhok ko exposed ang batok ko na sobrang pinangigigilan ni Ate Shea.
'Naglilihi na naman sya sa akin pa talaga'
Paglabas ko ng tent namin nasa labas na din si Bastien looking natural also wearing a shorts at simpleng checkered na polo.
"Let's go" pagyaya nya na mukhang nagmamadali. Agad akong sumunod.
"Aww ang cute nyo naman." Komento ng babaeng may hawak ng lights.
"You look so good together. How many years na ba kayo and you decided na magpakasal na?" Tanong ulit noong babae ngumiti ako ng pilit.
"We are just arrange marriage" direktang sagot ni Bastien bago ako iniwan.
We also take solo photos. Nauuna sya lagi. Naiisip ko tuloy kailan kaya ako naman ang mauuna?
"Sorry po nagtanong pa ako. Mukhang mas lalo po kayong nalungkot" nakayukong paumanhin noong babae. I tapped her back.
"Don't worry it's okay. Sige alis na ako" pagpapaalam ko dahil tinatawag na ako ng photographer.
I sat down on the fluffy sofa bed and make some pose bago dumapa. Pinakita ko ang tuwa ko sa bawat larawan.
"You look perfect Ms." sigaw noong photographer nahihiyang nagpasalamat naman ako.
(CREDITS TO THE RIGHTFULL OWNER OF THE PHOTO)
"Two of you position now" nakangiting anyaya noong photographer.
"Have a pillow fight with sweetness ofcourse" at nagpillow fight nga kami. Now I see the real Bastien.
'His laugh is music to my ears.'
Nagulat ako when he hugged me para namang magic na effect ang mga feathers na dala ng unan. We cuddle like a real couple.
'Sana hindi na matapos ito'
"And done!!!" sigaw ng photographer. Bumangon na kami at sinalubong naman ako ni Huxley ng towel.
"You're sweating" he started to wipe my sweat at binigyan ako ng tubig kasama ang gamot ko.
"Wala ka paring palya." nakangiti kong sabi at napalingon naman kami sa Photographer ng marinig namin ang isang mainit na usapan. Ibinaba ko muna ang gamot at tubig ko.
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANION
RomanceWhen you love someone being their friend is not just enough, loving your bestfriend is hard because one step further will either make you fall harder or ruin your friendship. Aymaline Aviana Brinley never thought about that and continue to chase her...