CHAPTER 22
NOT COMING
(AYMALINE AVIANNA'S POV)
Maaga pa lang nakagayak na kaming lahat. Hindi ako halos nakatulog sa pag-iisip sa kasal at kay Camari.
"Aayusan na po namin kayo" the make up artist inform me. I nodded and take a quick bath.
Paglabas ko bumungad ang mga artist at ang wedding gown. Nilapitan ko iyon at hinawakan ang bawat burda doon.
The camera focuses on my every move mula sa pagaayos sa akin hanggang sa pagdating ng mga brides maid ko.
"Good Morning Soon to be Mrs. Cullen" bungad pambati nila. Nagbeso-beso naman kami bago lumapit ang isang babaeng katulong dala ang isang box.
"Kanino galing ito?" Tanong ko at tinuro ng katulong ang card sa ibabaw nito. Ngumiti ako bago binuklat iyon.
'Congratulations Aymaline! Best wishes... From: Camari'
Binuksan ko iyon at bumungad ang isang bistida. It is a infinity summer dress.
"Check mo baka may ipis" ani Yena na bumulong sa tabi ko. I checked the white dress and saw nothing wrong.
"Praning ka na Yena" komento ko and she pouted. We started to check the dress. Katulong ng ibang bridesmaid binihisan nila ako.
Napalingon ako kay Yena na sumisinghot singhot pa.
"Napaaano ka naman?" Tanong ko and she started crying pero this time mas malakas.
"Eh kasi huhuhu. Hindi ko matanggap ikakasal ka na rin" komento niya at napairap naman ako. Pinagtawanan naman siya ng ibang bridesmaid.
"Yung regalo mo daw po" pagtawag pansin ni Sunshine na isa sa Secondary sponsors ko.
Alam ko na agad ang ibig niyang iparating. Tumayo ako at kinuha ang box sa kabinet ng hotel room ko.
"Ano yan?" Tanong ni Yena and I open the box showing a watch with a secret pocket behind it.
"Ang ganda naman niyan" napatingin ako kay Ate Shea na kadarating lang dahil hindi magkasya ang dress niya.
"I hope he will like this" I stare at the gift at iniabot iyon sa katulong. Ibinigay naman nito ang isa ding box.
I opened the box and saw a heart locket that I remember na tinuro ko noong 3rd year college kami.
Flashback...
"Is this okay? Magugustuhan kaya ito ni Camari?" Tanong ni Bastien at pinakita ang isang necklace.
Ito ang araw na aamin siya. Hindi niya mabigyan si Camari ng singsing dahil alam niya na hindi tatanggapin iyon ni Camari.
Tumango ako dahil kahit simpleng butterfly necklace iyon basta galing kay Bastien magugustuhan iyon ni Camari.
"Diyan ka muna" paalam niya at lumapit aa counter. Naglibot-libot naman ako sa jewelry shop when a necklace caught my attention.
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANION
RomanceWhen you love someone being their friend is not just enough, loving your bestfriend is hard because one step further will either make you fall harder or ruin your friendship. Aymaline Aviana Brinley never thought about that and continue to chase her...