CHAPTER 26

766 10 0
                                    

CHAPTER 26

BACK

(AYMALINE AVIANNA'S POV)

Agad kaming nakarating sa clinic ko. Doon ko nadatnan ang madaming tao doon. Napangiti ako ng makita si Ate Shea hawak ang coat ko.

"Goodmorning doktora"bati nito and we can't help but giggle.

Binati ako ng ilan sa mga close friends ko noong nag-aaral. Napatingin ako sa isang lalake.

"Tobin?!" Hindi makapaniwalang sabi ko sa isang pamilyar na lalake. Lumapit naman ito sa akin and I gasped on what he look.

"Oh my god!!! Tobin I miss you!" Agad ko siyang sinunggaban ng yakap naputol iyon ng someone grab me from the back.

Napalingon ako and just felt his arms wrapping on my waist nanlalaki ang mata ko na tumingin sakanya.

"This must be Bastien?" Turo nito sa lalakeng walang emosyon na humila sa akin.

"Yup and Bastien this is Tobin my highschool crush?" At tumawa kami pareho sa pakilala ko sakanya.

Yeah, Tobin is one of those hearthrobs who I admire in our school back in highschool.

"You should not be that close to each other" palihim na bulong ni Bastien. Nag-paalam na ako kay Tobin at lumapit sa iba but this time Bastien is always beside me.

Matapos ang ilang chitchats dumating na ang Pari na mag-blebless sa clinic ko. Lumait ako dito at bumati.

"Good morning Father" ngumiti ito sa akin at bumati pabalik. We started by a short prayers bago niya wisikan ng holy water ang ribbon.

I cut it and we enter the clinic. Manghang mangha ako sa ganda ng desenyo nito everything is perfect and look classic.

Matapos ang blessing nagpasalamat ako sa pari at nakita ko ang malungkot na ngiti nito sa akin.

"Remember me? I am the priest na nagkasal sa inyo" doon ako natigilan at nawala ang ngiti ko.

Naalala ko noong nagkumpisal kami I let everything out and he listened to it very well.

"Hope that you can have a family you wished" ngiti nito at tumango lang ako at yumakap dito bago ito inihatid sa labas.

Pagkahatid ko dito tumigil ang dalawang pamilyar na sasakyan sa harap ko. Hinanap agad ng mata ko si Bastien but he is nowhere.

"Hija? Goodmorning" bati ni Mama (MAMA is the mother of Bastien and Mom is Aymaline's mother)

Nagbeso-beso kami at iginiya ko sila sa loob. Umalis na ilang bisita ko. I only invited 20 guest and I think almost half of them left.

"Kakaunti lang pala kaming bisita mo" puna ni Mom at tumango naman ako. Inakbayan ako ni Dad at simpleng ngumiti.

"Nga pala where is Bastien?" Tanong ni Mama at napahigpit ang kapit ko sa coat ko.

'Where the hell is he?!'

Kita ko ang pagtaas ng kilay ni Kuya habang nakatingin sa isang gilid. Doon ko nakita si Bastien with his friends.

Nakahinga ako ng maluwag ng makita siya doon. I don't want Mama to see him flirting katulad kanina.

Maya-maya pa he notice us at bahagyang nagulat kaya dali-dali siyang lumapit sa amin especially to me.

DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon