CHAPTER 11

775 10 0
                                    

CHAPTER 11

PARTNERS

(AYMALINE AVIANA'S POV)

The special day for Yena and Jare come. They choose April 23 as the big day.

Everyone is excited as their wedding will be held in nuestra señora de natividad chuch here in Laguna.

I thank Huxley dahil may dala syang mga need ko kapag naninikip ang dibdib ko. But I can still recall what happen that night.

'That confession'

"Are you really okay na?" I chuckle at what Yena asking for the 10th time now.

Nandito ako sa kwarto nya dahil bilang maid of honor part of their video presentation.

"Natutulala ka kasi baka masama pakiramdam mo" mahigpit ang naging paghawak nya sa kamay ko. I chuckled again.

Nanlalaki ang mata nya na nakaturo sa akin at agad na tumayo may paglapit pa ng tenga nya sa dibdib ko. Agad ko syang tinulak.

"Gosh ano ba? I'm okay Yena no need to worry at all." But she still look at me and then herself.

"What?" Naguguluhan kong tanong at patuloy nya yung ginawa bago hinawakan ang magkabilang balikat ko.

"Girl totoo ba yan?" Tanong nya na nakaturo sa dibdib ko na syang pinagtaka ko.

"Ang alin ba?" and to my surprise inilagay nya ang kamay nya sa magkabilang dibdib ko nandidiri ko syang tinulak.

"Are you turning to a lesbian?" I asked at shock na hinawakan nya ang sariling dibdib bago humarap sa salamin.

"Girl pinagpala ka sa hinaharap anong sekreto mo?" Napahawak ako sa noo ko sa sinabi nya.

'She's really weird paano ko kaya sya naging kaibigan?'

Napuno ng kwentuhan ang oras ng pamamalagi ko sa kwarto nya until the time come for us to leave.

Suot ko ang isang fushia pink na off shoulder long gown na pang-abay sumakay na ako sa bridal's car.

"Kinakabahan ako baka hindi sumipot si Jare" nakakunot noo ko syang tinignan.

"Stop thinking like that napaka nega mo kahit kailan" nakakunot ang noo ko sakanya umangkla naman sya agad sa akin ng parang bata.

"Ihhh diba kadalasan sa mga teleserye-" pinutol ko ang sasabihin nya sa pagpitik sa noo nya.

'Kabaliwan dala ng kaba'

"Aray ha! Nanakit ka na ngayon Aymaline!" Nakasibangot na aniya at namaywang pa.

"Alam mo tigilan mo na ako at nandito na tayo sa tapat ng simbahan pakotse kotse pa kasi halos 10 bahay lang naman ang layo sa simbahan noong hotel." Agad akong lumabas at nadatnan na nakasara ang pinto ng simbahan.

"Ah sarado? Bakit? Hindi na ba tuloy ang kasal?" Napairap ako sa inis useless kung sesermonan ko pa sya dahil nagbukas na ang pinto ng simbahan.

DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon