CHAPTER 18

692 9 0
                                    

CHAPTER 18

HARANA

(AYMALINE AVIANA'S POV)

I keep myself quiet and but my inside is crying. Knowing that here I am organizing things for our wedding but...

'He is planning to marry someone else'

Hindi ko alam kung paano ko mailalabas ang emotions ko. This disease of mine make my situation worst.

These past few days my mom try to talk to me and ask what am I feeling but I just say..

"I'm okay mom, look I am alive and kicking" but her eyes say that she is worried.

Sino ba namang hindi mag-aalala ako nga sarili ko nag-aalala rin ako sa kundisyon ko. I am bedridden again at hindi na ako madalas umalis ng kwarto ko. Inaatake kasi ako ng sakit ko and mom is afraid na baka sa labas ako atakihin at hindi daw nila alam ang gagawin nila pag nagkataon.

But I still manage to organize our wedding. Walang palya. I manage every single thing even nga ninong at ninang namin ako na din ang nag-imbita.

But I am become stuck at the Maid of Honor and Best Man. Hindi ko alam kung sino ang ilalagay ko.

My mom said that I should put Camari but isn't that an insult to her?

'Para ko na ring ipinamukha sakanya na maid of honor lang sya at hindi ang bride ng groom'

In the end I choose Yena dahil naalala ko na I am the maid of honor when she get married. Inilagay ko bilang bridesmaid na lamang si Camari.

Napatigil ako sa pagdedesign ng invitation sa laptop ko ng may kumatok. The door slowly swung open revealing a guy na 5 araw ko ng hindi nakikita.

Dati kasi walang palya yan kahit anong oras darating but last week ewan at hindi nagpakita.

"What the pancake are you doing here Huxley Ignacio Iker matapos mo akong iwan sa loob ng 5 araw ngayon ka babalik?" Tanong ko sa tono na galit at natatawa naman siyang lumapit sa akin.

Nagulat ako ng yakapin nya ako at halik-halikan sa pisngi. Kung dati ay normal sa akin iyon pero...

'Starting that day of his confession'

"Oh natahimik ka? Galit ka pa ba? Sige na wag ka ng magtampo inayos ko lang yung business namin sa Paris. Sa susunod isasama kita doon." Nakangiti sabi nya at pilit akong ngumiti.

"Hindi nga anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at napatawa naman sya na ipinagtaka ko.

"Don't be akward towards me please. Ako pa din naman ito no malice." tinitigan ko naman sya and I see my old bestfriend niyakap ko din siya.

Hindi ko alam pero my tears started to fall as soon as I hug him. In his arms is my comfort place.

"Why is there a problem?" Tanong niya at hindi ako nakaimik agad and he just stay and tap my shoulders.

(THIRD PERSON'S POV)

Tahimik si Huxley na kino-comfort si Aymaline. Alam niya na makakasama kung nagkataon na hindi nito mapigilan ang emosyon.

DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon