CHAPTER 36
TRUSTING HIM
(AYMALINE AVIANNA'S POV)
Nanlumo ako ng matapos ang tawag ng ganoon na lang.
'Is he saying sorry for not coming today and fullfilling his promise'
Nawalan na ako ng gana kumain. Daig ko pa ang bata na hindi dumating ang ama sa pagtatampo.
I rolled my wheelchair towards the stairs. Doon ko lang naalala na walang tutulong sa akin but to my surprise someone lifted me.
"Oh My Gosh" initial reaction ko ng makita kung sino ang bumuhat sa akin.
My heart beat raise from it's normal beat hindi ko alam but staring at him makes my world stop.
"Are you okay?" Nagising lang ako sa katotohanan ng tanungin niya ako. Kanina pa pala ako nakatitig sa mukha niya.
Pagkababa niya sa akin sa kama ko napatakip ako ng mukha ko sa hiya ramdam ko ang pag-init ng pisngi ko.
'Seriously Aymaline? Feeling teenager naanakan ka na nga niyan'
Matapos ang nakakahiyang pangyayari naiyakyat na rin ni Bastien ang dala niya. Takang-taka ako sa mga dala niya.
Mayroong mga pagkain at iba't ibang gatas na pambuntis. Hingal na hingal siya pagkatapos.
"Ang dami naman niyan?" Turo ko sa mga dala niya at umiling naman siya sabay ngiti na sanhi ng pagbilis ng tibok again ng puso ko.
'Kailan ba ako masasanay sa ngiti niya?'
"Kulang pa yan pambawi sa days na hindi kita naalagaan" aniya sa malambing na tono na ngayon ko lang narinig sakanya.
Inilabas niya ang mga dala niya at pinalitan ang ilang walang lamang grapon sa shelf ko. Hindi na rin kasi minsan ako bumaba dahil may mini ref naman dito sa kwarto ko.
"Nga pala nakapamili ka na ba ng gamit ni Baby? Girl ba o Boy?" Tanong niya at patuloy pa rin sa pag-aayos.
"Hindi pa. Pero boy siya" nagulat ako ng nabitawan niya ang dala niya at agad lumapit sa akin.
"Talaga?" Para siyang bata na ibibigay mo na ang gusto niya na nakaluhod sa harap ko at tuwang-tuwa.
"Oo Bryton ang pangalan niya" pakilala ko pa lalong natuwa si Bastien at nagsimula na siyang maluha.
"Oh Bakit?" Tanong ko dahil sa pag-aalala na hindi niya nagustuhan ang pangalan ng baby namin.
"Masaya lang ako." Aniya and hug me. Sa bawat yakap niya iba ibang emosyon ang nararamdaman ko.
Tulad ngayon parang pakiramdam ko ay ayaw na niya akong bitawan sa higpit ng yakap niya.
"Dapat siguro mamili tayo" excited na aniya. Gone the cold and emotionless Bastien I met whose eyes and smile are only for Camari.
'Ngayon halos nakikita ko na ang nakikita ni Camari'
Masaya ako at pakiramdam ko mas naging lively ang pakiramdam ko. Takot na rin ako ng mawala si Bastien sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #2: PARAMOUR COMPANION
RomanceWhen you love someone being their friend is not just enough, loving your bestfriend is hard because one step further will either make you fall harder or ruin your friendship. Aymaline Aviana Brinley never thought about that and continue to chase her...